Blog

4 BỘ PHIM HOẠT HÌNH CÓ KHẢ NĂNG SẼ LẬT NGƯỢC TÌNH THẾ TẠI OSCAR

19-01-2016 2571 lượt xem

Không nằm trong danh sách những bộ phim hoạt hình thắng đậm ở các giải thưởng điện ảnh tiền Oscar, 4 cái tên dưới đây vẫn là đối thủ đáng gờm trong cuộc đua vào danh sách đề cử cho tượng vàng vì nội dung quá xuất sắc.

2 giải thưởng danh giá là Quả cầu vàng và Annie Award đã công bố danh sách đề cử, ở hạng mục Phim hoạt hình xuất sắc nhất, người ra thấy danh sách tập trung vào những cái tên nổi bật như Inside Out và The Good Dinosaur của Pixar, Anomalisa, Shaun the Sheep Movie, và  The Peanuts Movie.

Vậy nhưng theo thông lệ, cuộc đua đến tượng vàng Oscar năm nào cũng sẽ có mặt những cái tên xuất sắc đến từ nước ngoài hoặc những studio độc lập. Hãy cũng điểm qua 4 cái tên tuy không gây chú ý ở những giải thưởng tiền Oscar khác nhưng có khả năng sẽ lội ngược dòng để xuất hiện trong đề cử giành tượng vàng danh giá.

1. Boy and the World

1

“Bộ phim làm chúng tôi phải ngạc nhiên” _ đạo diễn người Brazil Ale Abreu đã nhận xét về bộ phim hoạt hình thứ 2 của mình với Cartoon Brew. “Thật vui khi chứng kiến một bộ phim được làm với kinh phí thấp, chỉ khoảng 500.000$, với đội ngủ ít ỏi và đi theo xu hướng thẩm mỹ hoàn toàn trái ngược với thị hiếu công chúng lại có thể đi xa được đến thế này”.

Boy and the World đã xuất sắc chiến thắng giải thưởng Annecy Cristal và đang là bộ phim được giới phê bình hoan ngênh nhiệt liệt khi có mặt tại thị trường Mỹ trong tháng này. Độc đáo, tinh tế và đày cảm xúc, bộ phim đang có cơ hội lớn trước thềm Oscar.

2. When Marnie was there

2

Trước tin đồn về tương lai bất ổn của hãng phim huyền thoại Ghibli, bộ phim mới nhất của hãng là When Marnie was there vẫn nhận nhiều lời khen với câu chuyện lay động, giàu chất thơ. Bài ca tuyệt đẹp về bóng ma Marnie của đạo diễn Hiromasa Yonebayashi được chuyển thể từ tiểu thuyết thiếu nhi nổi tiếng cùng tên của nhà văn người Anh Joan G. Robinson.

“Tôi chọn cách diễn tả các cảm giác, sự lạnh lẽo của nước, của mùi và vị. Trong bộ phim của mình, tôi đã đặt trọng tâm là việc tái tạo lại những thứ mà chúng ta nhận thấy được qua các giác quan” _ đạo diễn Yonebayashi cho biết.

Khác với các studio nước ngoài, Ghibli lại là một cái tên quen thuộc và nhiều sức nặng tại Oscar hàng năm, nên có thể nói When Marnie was there khá là “chắc suất” trong danh sách đề cử.

3. The Boy and the Beast

3

Đạo diễn kỳ cựu Mamoru Hosoda đã làm khán giả phải choáng váng với những bộ phim hoạt hình vô cùng xuất sắc như The Girl Who Leapt Through Time, Summer Wars, và Wolf Children. Người ta còn so sánh tài năng của Hosoda với đoạ diễn huyền thoại Hayao Miyazaki. Năm nay Hosoda tiếp tục khiến người yêu điện ảnh chú ý với The Boy and the Beast_ một bộ phim siêu nhiên giả tưởng mang hơi hướng The Jungle Book phiên bản Shibuza.

Xuất hiện trong đề cử của Giải thưởng Annie cộng thêm việc được chiếu giới hạn ở Mỹ từ tháng này, có tin đồn rằng The Boy and the Beast sẽ là ứng cử viên cho danh hiệu Phim hoạt hình xuất sắc nhất tại Oscar năm nay.

4. Kahlil Gibran’s The Prophet

4

 

Nhà thơ người Lebanon sống mãi với thời gian Kahlin Gibran là nhân vật trung tâm của bộ phim hoạt hình đặc biệt này. Bộ phim được sản xuất bởi Salma Hayek, với sự tham gia của ngôi sao Liam Neeson, và được chỉ đạo bởi đạo diễn của The Lion King Roger Allers. Kahlil Gibran’s The Prophet đã thể hiện được nét văn hoá độc đáo và đa dạng cũng như truyền tải thông điệp về bình đẳng giới tính, phim đã được xuất hiện trong danh sách đề cử cho Phim độc lập của Giải thưởng Annie.

“Tôi đồng ý rằng bộ phim này không giống với bất cứ tác phẩm nào khác, nó chứa đựng không chỉ một câu chuyện mà còn là tuyển tập các phong cách hình hoạ khác nhau và các hình tượng thơ ca phong phú. Bên cạnh đó, điều đặc biệt là bộ phim đã hội tụ được nhiều tài năng về mảng phim hoạt hình trên khắp thế giới”_ Đạo diễn Allers cho biết.

Với lợi thế về câu chuyện đậm tính hiện sinh và đội ngũ có tên tuổi, Kahlil Gibran’s The Prophet không thua kém bất cứ một đối thủ nào của mình tại đấu trường Oscar.

CÙNG LOẠI

06
Tháng 6

LÝ DO GÌ ĐỂ SONY PICTURES SAU 4 NĂM MUỐN PHÁT HÀNH MỘT BỘ PHIM HOẠT HÌNH ?

Chẳng hề mất thời gian để Sony Pictures Classics (SPC) quyết định mua bản quyền The Red Turtle để phát hành tại Bắc Mỹ.

15
Tháng 6

VÌ SAO WALT DISNEY LIÊN TỤC ĐỔ TIỀN LÀM PHIM HOẠT HÌNH PHIÊN BẢN NGƯỜI THẬT?

Với Walt Disney, chuyển thể phim hoạt hình sang phiên bản người thật là phương án đầu tư ‘một vốn bốn lời’. Mới đây hãng tuyên bố Pinocchio sẽ trở thành một trong những nhân vật hoạt hình tiếp theo được Disney “hồi sinh” bằng diễn viên người đóng.

31
Tháng 5

GÓC NHÌN ĐIỆN ẢNH TRONG PHIM HOẠT HÌNH CỦA SATOSHI KON

Bậc thầy kể truyện đã dành những ngày tháng đỉnh cao của mình cho bộ môn phim hoạt hình và đưa nó lên mức mà các nhà làm phim điện ảnh phải ghen tị.