Blog

5 BỘ PHIM HOẠT HÌNH ĐÁNG SỢ KHÔNG DÀNH CHO TRẺ EM

25-01-2016 45736 lượt xem

Những bộ phim hoạt hình dưới đây đều vô cùng nổi tiếng tuy nhiên lại chứa nhiều phân cảnh kinh dị cũng như các triết lý khá nặng nề không phù hợp với khán giả nhỏ tuổi.

1. The Nightmare Before Christmas

1

Không phải bàn cãi về sự nổi tiếng cũng như tính biểu tượng của The Nightmare Before Christmas. Bộ phim không hẳn là phim kinh dị, ngược lại cũng hàm chứa nhiều yếu tố nhân văn khi kể về ông hoàng của thị trấn Halloween và nỗi cô đơn cũng như sự trống rỗng trong tâm hồn. Tuy nhiên, tạo hình kỳ quái có phần ghê rợn cùng bối cảnh u tối rợn người trong phim đủ làm “chết khiếp” bất cứ đứa trẻ. Chẳng thế mà dù rất nổi tiếng, The Nightmare Before Christmas chưa bao giờ nằm trong danh sách những bộ phim hoạt hình gợi ý cho các khán giả nhỏ tuổi.

2. Watership Down

2

Khi Disney ra mắt series phim hoạt hình đình đám Bambi, thế giới đã được biết đến một bức tranh thiên nhiên tươi đẹp nơi mà nỗi sợ hãi lớn nhất của muôn loài thú vật là lửa và con người. Cùng với ý tưởng đó, Warner Bros đã đầu tư nghiêm túc cho một dự án phim hoạt hình người lớn trong những năm 80s, dựa trên cuốn sách được giới chuyên môn đánh giá cao tên Watership Down. Khác với những người bạn hiền lành dễ mến trong Bambi, nhân vật của Watership Down là một con thú hoang dã sẵn sàng cắn xé bạn để bảo vệ môi trường sống. Bạo lực, máu me và tạo hình thỏ điên loạn, bộ phim đã trở thành cơn ác mộng cho nhiều bạn nhỏ yếu tim.

3. ParaNorman

3

ParaNormal đã có màn “dội bom” rất thành công khắp các phòng chiếu và được công nhận là một trong những phim hoạt hình về zombie hay nhất. Ý tưởng về một cậu bé nhìn thấy linh hồn người chết không còn quá mới lạ, tuy nhiên cốt truyện lạ lẫm khi để người chết báo tin về vụ tấn công của quái vật, zombie, phù thuỷ thì lại khiến người xem “sởn gáy”. Không chỉ vậy, phần hình ảnh stop-motion có phong cách đặc tả chi tiết của ParaNormal càng khiến yếu tố kinh dị trong phim trở nên ghê rợn hơn. Dễ hiểu khi bộ phim được xếp vào nhóm thể loại phim hoạt hình không dành cho trẻ em.

4. Coraline

4

Được chuyển thể từ một tiểu thuyết thiếu nhi cùng tên rất nổi tiếng trước đó, Coraline là một tác phẩm được nhiều khán giả mong chờ ra rạp. Tuy vậy, khác với mường tượng về một bộ phim gia đình đáng yêu, nhẹ nhàng, Coraline lại có thể khiến người xem nhỏ tuổi sợ điếng người ở những phân đoạn cao trào. Yếu tố kinh dị của bộ phim nằm ở những hình ảnh không màu ma quái, tạo hình ghê rợn của nhân vật phản diện cùng nhiều diễn biến bí ẩn. Tuy vậy, không thể phủ nhận bộ phim là một thành công lớn đã nhận được nhiều lời khen ngợi từ cả giới chuyên môn lẫn các khán giả…miễn nhiễm với phim kinh dị.

5. Monster House

5

 

Trong khi một số phim hoạt hình khá vui vẻ vẫn bị đánh mác PG (Trẻ em phải xem cùng phụ huynh) thì một bộ phim đáng sợ đủ sức gây ra nỗi kinh hoàng như Monster House lại may mắn “thoát” được việc bị đánh dấu PG – 13 (cấm trẻ em dưới 13 tuổi). Bộ phim hoạt hình của 2 đạo diễn Steven Spielberg và Robert Zemeckis là một phim kinh dị đúng nghĩa với đầy đủ các yếu tố ma quái. Để tránh mác PG -13, 2 đạo diễn đã khéo léo lựa chọn một kết phim nhẹ nhàng với cảm giác chiến thắng cho nhân vật chính, nhưng chỉ vậy vẫn không đủ để Monster House bớt đáng sợ hơn với các em nhỏ.

CÙNG LOẠI

08
Tháng 6

HÃNG PHIM HOẠT HÌNH DREAMWORKS TIẾP TỤC THUA LỖ NẶNG

Theo báo cáo mới nhất thì mức lỗ trong quý này của nhà sản xuất phim hoạt hình nổi tiếng Hollywood DreamWorks Animation SKG Inc vẫn cao hơn dự kiến sau cơn khủng hoảng tài chính của hãng bắt đầu từ đầu năm 2015, Reuters ngày 30.4 tiết lộ.

26
Tháng 10

Ai là mẹ của Andy trong Toy Story?

Trong phim, chúng ta hầu như chẳng để ý mấy đến nhân vật mẹ của Andy. Bà chỉ là một nhân vật phụ. Trong suốt phần một của Câu chuyện đồ chơi, chúng ta hầu như chả thấy mặt của mẹ Andy, bởi bộ phim chỉ tập trung vào Andy…

13
Tháng 4

8 THÔNG ĐIỆP ‘NGƯỜI LỚN’ TRONG NHỮNG PHIM HOẠT HÌNH DISNEY

Nhiều tựa phim hoạt hình Disney gắn liền với thời thơ ấu của chúng ta lại chứa đựng nhiều ẩn ý hơn chúng ta vẫn nghĩ.