Blog

5 BỘ PHIM HOẠT HÌNH MỚI NHẤT CÓ THỂ BẠN CHƯA XEM CỦA STUDIO GHIBLI

18-01-2016 2914 lượt xem

Cùng nhìn lại 5 bộ phim hoạt hình mới nhất trong 5 năm gần đây của Ghibli, và cũng có thể sẽ là 5 tác phẩm điện ảnh cuối cùng của hãng với thông tin Ghibli sẽ không sản xuất thêm bất kỳ phim nào khác sau When Marnie Was There.

1. Arrietty (2010)

phim hoạt hình arrietty của studio  Ghibli

Cô bé tí hon Arrietty cùng gia đình của mình đang sống cuộc sống yên bình trong ngôi nhà nhỏ xíu được làm từ những nguyên vật liệu “mượn tạm” của con người. Họ tự gọi mình là The Borrowers (Những người đi mượn), trong chuyến đi “mưọn” đầu tiên của mình, Arrietty đã bị phát hiện bởi cậu bé con người Shawn. Cô bé tí hon 14 tuổi đã nhanh chóng kết bạn với Shawn trong khi vẫn phải trốn tránh khỏi ánh mắt của những người “khổng lồ” khác.

Bộ phim gây ấn tượng bởi câu chuyện nhẹ nhàng, đáng yêu và đặc biệt là khung cảnh cây cỏ mướt màu xanh tựa như thế giới thần tiên.

2. From up on Poppy Hill (2011)

2

Lấy bối cảnh Yokohama năm 1963, From up on Poppy Hill kể về chuyện tình lãng mạn của cô bé học sinh cấp 3 Umi Matsuzaki sống trong Coquelicot Manor _ một khu nhà nội trú cổ và Shun Kazama, thành viên câu lạc bộ báo chí mà Umi tình cờ gặp ở trường. Cả 2 người quyết định làm sống lại một toà nhà cũ vốn được dùng làm nơi sinh hoạt cho các CLB trường là Quartier Latin. Tuy nhiên, hiệu trưởng trường học là Tokumaru và cũng là một doanh nhân lại quyết định phá huỷ toà nhà cũ để xây dựng công trình mới. Umi, Shun và hội trường hội học sinh Shiro Mizunuma đã thực hiện hành trình đến Tokyo để gặp và thuyết phục Tokumaru.

 From up on Poppy Hill, khán giả được gặp lại những cảm xúc trong trẻo lãng mạn và chất cổ điển thơ mộng vốn đã làm nên thành công cho tác phẩm đình đám Whisper of the Heart trước đó.

3. The Wind Rises (2013)

3

The Wind Rises là câu chuyện buồn nhưng tràn đầy nghị lực sống và khát khao theo đuổi ước mơ của Horikoshi Jiro _ cha đẻ của 2 mẫu máy bay chiến đấu lừng danh trong Thế chiến thứ 2 là Mitsubishi A5M và Mitsubishi A6M Zero. Jiro bị ngăn cản ước mơ trở thành phi công vì cận nặng, nhưng tình yêu với bầu trời đã đưa đến động lực cho anh trở thành kỹ sư chế tạo máy bay dù gặp nhiều thử nghiệm thất bại. Jiro cũng có mối tình sâu đậm với Naoko, cô gái bé nhỏ lạc quan phải chống chọi với căn bệnh lao phổi quái ác.

The Wind Rises là bộ phim cuối cùng của đạo diễn huyền thoại nhà Ghibli là Miyazaki Hayao. Bộ phim đã có doanh thu cao nhất Nhật Bản năm 2013 cũng như xuất sắc dành hàng loạt giải thưởng danh giá.

4. The Tale of the Princess Kaguya (2013)

4

Câu chuyện cổ dân gian nổi tiếng nước Nhật về nàng công chúa ống tre Kaguya đã được Ghibli tái hiện sống động bằng nét vẽ tối giản mộc mạc và cách kể chuyện vô cùng tinh tế. Hành trình từ cô bé vô tư sống giữa miền quê nghèo khó trở thành nàng công chúa tài sắc vẹn toàn giữa kinh đô quyền quý của Kaguya được đánh giá cao nhờ chất truyện nên thơ đặc trưng của Ghibli cùng các triết ý sống sâu xa ngàn đời của tinh thần dân tộc Nhật Bản.

Bộ phim cũng gây ấn tượng nhờ nét vẽ độc đáo khác biệt so với các tác phẩm quen thuộc nhà Ghibli.

5. When Marnie Was There (2014)

phim hoạt hình mới nhất của  Ghibli

Bộ phim mới nhất và cũng có thể là cuối cùng của Ghibli đang gây chú ý vì góp mặt trong danh sách đề cử Phim hoạt hình xuất sắc nhất tại Oscar năm nay. When Marnie Was There kể về Anna, một cô bé sống tại Sapporo mắc chứng rối loạn lo âu và không thể kết bạn với mọi người. Chính vì vậy nên Anna đã được gửi tới một vùng quê thanh bình sống cùng họ hàng để thư giãn và nghỉ ngơi. Tại đây Anna tình cờ gặp và kết bạn với cô bạn bí ẩn Marnie. Tình bạn đẹp giữa 2 cô bé cùng những bí ẩn dần được khám phá về Marnie được thể hiện uyển chuyển và hấp dẫn trong bộ phim.

Đạo diễn Hayao Miyazaki đã phát biểu trước khi bộ phim ra mắt 1 năm rằng sau When Marnie Was There, Ghibli sẽ không thực hiện thêm một bộ phim điện ảnh nào nữa. Thông tin này khiến người hâm mộ những tác phẩm tuyệt vời của hãng vô cùng tiếc nuối.

CÙNG LOẠI

20
Tháng 8

Khám phá phần mở phim Dreamworks qua các thời kì

Nếu như biểu tượng của Disney là tòa lâu đài thì "thương hiệu" DreamWorks nổi tiếng với chú bé câu cá trên trăng lưỡi liềm.

11
Tháng 3

PHIM HOẠT HÌNH NGẮN CTHUPID: ĐỪNG CHOÁNG VỚI ĐOẠN PHIM CHƯA ĐẾN 2 PHÚT NÀY

Bạn sẽ phải “đứng hình” trước diễn biến và cách kể chuyện của bộ phim hoạt hình ngắn này. Nếu có ai hỏi bạn về câu chuyện kinh dị ngắn nhất, nay bạn đã biết câu trả lời.

28
Tháng 12

Hoạt hình Walt Disney và những “canh bạc” mạo hiểm

Walt Disney là một trong những hãng phim hoạt hình lớn thế giới với nhiều siêu phẩm hoạt hình thành công. Để đạt được những thành tựu này, ông chủ của hoạt hình Walt Disney không ngại thử nghiệm những điều mới mẻ, chấp nhận những thất bại và cả…