Blog

5 bộ phim hoạt hình thành công nhất của DreamWorks (P2)

27-08-2015 3255 lượt xem

Kungfu Panda 2, Madagascar 3: Europe’s Most Wanted, Shrek forever after tiếp tục là những bộ phim thành công nhất của DreamWorks

6. Kung Fu Panda 2 (2011)

Nối tiếp thành công của phần 1 cách đó 3 năm, lần trở lại thứ 2 này của Po và những người bạn Ngũ đại hào kiệt gồm Đại sư tỷ Tigress, Sư huynh Crane, Sư huynh Mantis, Sư tỷ Viper và Sư huynh Monkey bị cuốn vào một cuộc chiến mới để bảo vệ Trung Quốc và Kung fu. Chuyến hành trình này còn mở ra nhiều bí mật về quá khứ và nguồn gốc xuất thân của Po, khám phá ra bí mật kungfu, giúp Po bảo vệ được đất nước. 

Mặc dù phần 2 này chú Po đã là Thần Long Đại Hiệp, “lớn” hơn phần trước nhiều nhưng vẫn khiến cả khán giả nhí và khán giả lớn bật cười sảng khoái. Bên cạnh các tình tiết vui nhộn, các khán giả nhí cũng được xem các màn Kung fu đẹp mắt. Là một gợi ý không tồi cho những buổi chiều cuối tuần.

7. Madagascar 3: Europe’s Most Wanted (2012): Thần tượng châu Âu

Ra mắt phần đầu năm 2005, 2 phần Madagascar 1 và 2 đã đem lại khoản lợi nhuận kếch xù cho hãng DreamWorks và được coi là một trong những loạt phim hoạt hình thành công nhất. Câu chuyện về bốn “ngôi sao” vườn thú New York với những chuyến phiêu lưu hài hước đã hoàn toàn chinh phục đối tượng khán giả thiếu nhi.

Sau chuyến rong ruổi Phi châu, nhóm bạn Alex thấm thía một câu nói “không đâu bằng ở nhà” và tìm mọi cách để trở về vườn thú ở New York. Lần này, tham gia cùng bọn họ còn có chú vượn cáo thích nhảy nhót Julien ở phần trước, cô Maurice dễ thương và những chú chim cánh cụt bản lĩnh. Chuyến phiêu lưu lần này của nhóm bạn kịch tính hơn hẳn những phần trước khi họ đầu quân vào một rạp xiếc di động. Những “ngón nghề” lâu rồi không sử dụng được bọn họ tung hết và chinh phục khán giả. Bên cạnh những phút giây giải trí thoải mái, "Madagasca 3" vẫn tiếp tục mang đến bài học về tình bạn, sự hi sinh, nghị lực… Được gửi gắm nhẹ nhàng thông qua lời nói, hành động của các nhân vật. Hi vọng chúng ta sẽ sớm được gặp lại “bộ tứ siêu phàm” này trong các phần sau. 

8. Shrek Forever After (2010) – Cuộc phiêu lưu cuối cùng

Khác với những phần trước đó, Shrek cuộc phiêu lưu cuối cùng không chỉ hướng tới nhóm khán giả trẻ tuổi mà còn nhắm tới đối tượng khán giả trung niên. Có thể nói, khi xem phim, khán giả có thể nhận thấy “bóng dáng” của mình trong nhân vật Shrek. Chàng chằn tinh vô tư ngày nào giờ có gia đình và đã phải gánh vác trên vai những trách nhiệm và nghĩa vụ với gia đình, bạn bè và vương quốc. Không còn những tháng ngày vô tư khiến chàng hoài niệm để rồi kí vào hiệp ước với tên phù thủy độc ác. Ở đời, không có bữa trưa nào miễn phí cả, Shrek đã phải trả giá cho bản hiệp ước “mua” những ngày tươi đẹp của mình bằng chính cái ngày mà Shrek được sinh ra. Chuyến hành trình tìm lại chính mình, gia đình và vương quốc sẽ là chuyến hành trình cuối cùng của Shrek tạm biệt khán giả. 

9. Shrek the Third (2007)

Có thể nói loạt phim hoạt hình về chú chằn tinh Shrek đã giúp phủ sóng tên tuổi của hãng Dream Works trên toàn thế giới một cách rộng rãi. Câu chuyện trong phần 3 của bộ phim xoay quanh cuộc sống của Shrek sau khi đã làm phò mã của công cháu Fiona. Vẫn những chi tiết hài hước "Shrek 3" đưa khán giả theo chân những nhân vật cổ tích tham gia một chuyến phiêu lưu mới không ít những tình huống dở khóc dở cười. Bộ phim đã đạt được nhiều đề cử danh giá cho phim hoạt hình xuất sắc nhất ở các giải thưởng lớn như Kid’s Choice Award hay BAFTA Award.

10. Shrek 2 (2004)

Là một hiện tượng phòng vé của hãng DreamWorks với doanh thu 919 triệu đô la. "Shrek 2" là bộ phim đạt kỉ lục doanh thu của hãng tính tới thời điểm hiện tại. Mặc dù cốt truyện không quá nhiều kịch tính nhưng với những chi tiết hài hước, vui nhộn các nhân vật trong Shrek 2 đã mở ra một thế giới nhiều màu sắc, tươi sáng cho các khán giả. 

Được thành lập từ năm 1994 hãng DreamWorks đã mang đến cho khán giả hàng loạt các bộ phim hoạt hình xuất sắc. Các tác phẩm hoạt hình của DreamWorks đã mang tới cho khán giả nhí những bức tranh đầy màu sắc về thế giới. 

CÙNG LOẠI

20
Tháng 4

LIỆU ‘BUỔI TIỆC XÚC XÍCH’ CÓ PHẢI LÀ SỰ THOÁI TRÀO CỦA PHIM HOẠT HÌNH DÀNH CHO NGƯỜI LỚN?

‘Sausage Party’ nhiều nguy cơ sẽ trở thành lý do khiến các đạo diễn Hollywood e ngại trong việc phát triển dòng phim hoạt hình dành cho tuổi trưởng thành.

25
Tháng 6

SAUSAGE PARTY: "TRƯỚC KHI ĂN, HÃY ĐỂ XÚC XÍCH ĐƯỢC LÊN TIẾNG"

Nằm trong chiến dịch quảng bá cho "Sausage Party", Sony đã tung ra một phần phỏng vấn độc đáo nhất từ trước đến nay

09
Tháng 11

Những tình bạn khiến người xem rơi lệ trên màn ảnh Pixar trong 20 năm qua

Hãng Pixar vừa phát hành đoạn clip quảng bá cho “The Good Dinosaur”, trong đó đem đến cho người xem những tình bạn cảm động của rất nhiều nhân vật trong các bộ phim quen thuộc.