Blog

5 SERIES PHIM HOẠT HÌNH HÀI HAY NHẤT MỌI THỜI ĐẠI

04-05-2016 4015 lượt xem

Nếu bạn nghĩ các series phim hoạt hình hài hước chỉ dành cho trẻ em với những câu chuyện ngắn dễ thương mang tính giáo dục thì bạn đã hoàn toàn nhầm.

5. Adventure Time

 

1

Adventure Time được tạo ra bởi Cartoon Network Studios cùng Frederator Studios, bộ phim nhanh chóng lọt vào top những phim hoạt hình hay nhất mọi thời đại bởi sự vui nhộn, điên rồ rất sáng tạo. Về mặt nội dung, Adventure Time sở hữu cốt truyện đậm chất “truyền thống”: nhân vật chính là Finn _ một “siêu anh hùng” với chú chó “cánh tay phải” tên là Jake. Nhân vật phản diện chính đối đầu với Finn và Jake là Vua Băng độc ác, cũng là nhân vật hài hước nhất của series phim. Ngoài ra thì bộ phim còn có sự xuất hiện của Công chúa Kẹo cao su và hotgirl mà cà rồng Marceline.

Dội ngũ sáng tạo đã khéo léo hoà trộn chất hoạt hình truyền thống kiểu cũ với phong cách kể chuyện rất người lớn, đôi khi vô lý đến mức hài hước để tạo nên sự riêng biệt cho Adventure Time. Điều đặc biệt, series phim lồng ghép nhiều chất liệu hiện thực cùng những suy nghĩ, cảm xúc rất thực tế của các nhân vật vào câu chuyện có phần…không tưởng siêu thực của mình.

4. Archer

 

2

Điều đầu tiên đáng nói nhất của Archer là dàn diễn viên lồng tiếng cực kỳ hoàn hảo, đặc biệt là vai Sterling Malory Archer của H. Jon Benjamin, Malory Duchess Archer của Jessica Walter và Cheryl Tunt của Judy Greer. Bộ phim kể về một tổ chức điệp viên…nghèo rớt mùng tơi và thường xuyên bị phá huỷ bởi chính các nhân viên của mình. Loạt phim được nhận xét là sự pha trộn hoàn hảo của chủ nghĩa phi lý và chủ nghĩa hiện thực. Các nhân vật trong phim được xây dựng để mang lại mục đích duy nhất là: gây cười.

Dàn nhân vật của Archer đã phá vỡ các logic thông thường để cùng xuất hiện trong một tấn bị hài kịch “không biên giới”. Cá tính của các nhân vật thú vị đến nỗi người xem gần như không để ý nhiều đến cốt truyện của phim, họ chỉ đơn giản là…thưởng thức sự trẻ con và ngớ ngẩn của dàn điệp viên ăn hại. Archer được cho là một series phim hoạt hinh khó gây hấp dẫn ở bề ngoài nhưng một khi đã xem thì không thể dừng lại.

3. Family Guy

 

3

Nếu cần một người kế nhiệm tinh thần cho “huyền thoại” The Simpsons, chắc chắn không thể là cái tên nào khác ngoài Family Guy, và thâm chí với sự xuất sắc và danh tiếng mà loạt phim đã có đây sẽ là người kế nhiệm khiến đội ngũ sản xuất The Simpsons phải tự hào. Nếu như loạt phim về nhà Simpson đã mở đầu cho dòng phim hoạt hình người lớn châm biếm thì Family Guy là series phim đưa thể loại này lên một bước tiến mới trong phiên bản hiện đại hơn.

Đám trẻ đủ điều rắc rối khiến cuộc sống của Peter Griffin cũng không “dễ thở” hơn Homer Simpson là bao. Tuy nhiên không phải vì vậy mà Family Guy trở thành “version 2″ của The Simpsons, 2 bộ phim có nét vẽ, phong cách hài hước, cách xây dựng nhân vật và tiết tấu hoàn toàn khác nhau. Cuộc sống thường ngày của nhà Griffin sẽ khiến người xem cười đau bụng và cũng ấn chứa nhiều khía cạnh thú vị của cuộc sống.

2. The Simpson

 

4

25 năm phát sóng, 549 tập phim, những con số này đã nói lên được sức sống bền bỉ của series phim hoạt hình hài hước này. Chất hài hước châm biếm sâu cay cực kỳ thông minh đã giúp cho câu chuyện về Homer và cách thành viên trong gia đình luôn giữ được sự hấp dẫn của mình. Không chỉ vậy, dàn nhân vật đông đảo nhưng được xây dựng cá tính kỹ lưỡng, khéo léo cũng khiến loạt phim thu hút lượng lớn người hâm mộ trung thành qua sự yêu thích dành cho các nhân vật.

The Simpsons không chỉ đặt nền móng cho thể loại phim hoạt hình người lớn mà còn trở thành tiêu chuẩn cho thể loại hài này. Bộ phim khiến khán giả phái bật cười trước những tính huống éo le mà rất gần gũi trong cuộc sống gia đình, công việc của con người hiện đại. Bên cạnh đó, The Simpsons còn phản ánh các thực tế mâu thuẫn và nhiều mặt tối trong cuộc sống của người Mỹ. Ngày nay, The Simpsons đã vượt qua vai trò là một series phim hoạt hình của mình để trở thành một biểu tượng văn hoá đương đại khó lòng thay thế.

1. Futurama

 

5

 

Xết về lượng fan, Futurama có thể không “đọ” lại được với The Simpsons và Family Guy, nhưng xết về chất lượng nội dung, loạt phim hoạt hình này hoàn toàn xứng đáng với vị trí số 1. Futurama kể về anh chàng giao Pizza Philip Fry vô tình làm đông cứng bản thân vào ngày 31/12/1999 và khi thức dậy đã thấy mình ở tương lai 1000 năm sau, vào đúng đêm Giao thừa năm 2999. Sự điên rồ trong cốt truyện gốc đã là cái cớ cho phép đội ngũ sáng tạo “phóng bút” tạo ra tất cả mọi thứ mình muốn dù là những chuyện không tưởng nhất.

Futurama kết hợp phong cách hài hước ngớ ngẩn của Family Guy và những cuộc hội thoại dí dỏm “cộp mác” The Simpsons để tạo ra chất hài rất riêng của mình. Bộ phim còn tạo ra những câu đùa kinh điển mang tính châm biếm đỉnh cao. Dàn nhân vật “khủng” với tính cách đa dạng và cả phong cách hài hước riêng cũng khác nhau đã khiến thế giới của Futurama trở nên độc nhất vô nhị.

CÙNG LOẠI

28
Tháng 9

Hãng hoạt hình Anime Ghibli lớn nhất Nhật Bản chính thức đóng cửa

Hôm qua, tổng giám đốc của Ghibli là Toshio Suzuki đã chính thức thông báo, hãng này sẽ đóng cửa trên truyền hình Nhật Bản. Đây có thể nói là tin rất buồn đối với những người yêu anime nói chung và hãng Ghibli nói riêng.

06
Tháng 1

Nhân vật và đời thực của một họa sĩ truyện tranh vĩ đại

Charles Schulz - họa sĩ truyện tranh vĩ đại nhất trong lịch sử có đời sống nội tâm khác thường từ thời thơ ấu. Điều đó có ảnh hưởng rất lớn đến bộ truyện Peanuts lừng danh của ông.

29
Tháng 4

5 TUYỆT TÁC HOẠT HÌNH DISNEY NÊN ĐƯỢC DỰNG THÀNH PHIM NGƯỜI ĐÓNG

Trong trào lưu làm lại những tựa phim hoạt hình kinh điển thành live-action của hãng Disney, những tựa phim dưới đây cũng sẽ có cơ hội được “thay da đổi thịt”.