Blog

Giải mã "bí ẩn" không có Minions giới tính nữ

23-11-2015 1962 lượt xem

Đạo diễn kiêm diễn viên lồng tiếng cho lũ Minions Pierre Coffin đã hé lộ "bí ẩn" vẫn gây nhức nhối cho người xem bấy lâu bằng một câu trả lời đơn giản.

Trong vòng 5 năm trở lại đây, người hâm mộ màn ảnh rộng được chứng kiến sự đổ bộ của lũ sinh vật màu vàng đáng yêu, qua hai phần của Despicable Me (Kẻ cắp mặt trăng) và một tập solo riêng mới ra mắt gần đây mang tên Minions. Một trong những bí ẩn mà Minions đem lại cho người xem chính là giới tính của chúng từ thuở hồng hoang đến giờ chỉ toàn con là "con đực". Trả lời phỏng vấn cho tờ The Wrap, đạo diễn (kiêm luôn lồng tiếng cho các Minions) Pierre Coffin đã giải đáp câu hỏi trên bằng sự thật liên quan đến sự thông minh của lũ Minion.

Coffin chia sẻ: "Cứ nhìn thấy chúng nó ngờ nghệch và cả tin thế kia thì tôi không thể nào mà tưởng tượng ra nổi chúng nó mà là con gái thì sẽ thế nào". 

Điều này có thể giải thích sự "phân biệt giới tính" của bộ phim, tuy nhiên nếu nhìn nhận trên quan điểm sinh học thì rõ ràng là có vấn đề. Vậy thì đào đâu ra mà lắm Minion đến thế, rồi lũ "vàng vàng" này làm thế nào để sống sót như một loài trong khi cả đàn toàn là con đực? Có một lưu ý rằng đạo diễn Pierre Coffin cũng đã bác bỏ thông tin cho rằng lũ Minion có thể tự sao chép và phân chia, giống như một loài sinh vật bậc thấp. Tờ The Wrap thì lại dẫn rằng có một số giả thuyết của fan về việc lũ Minion "bắt cóc" con người, biến chúng ta thành Minion qua một cái máy gọi là "Minionizer". 

Trong khi vị đạo diễn chưa chịu giải thích về điều này, thì ông lại đưa cho người hâm mộ một số thông tin thú vị xung quanh cái tên của ba nhân vật chính trong "Minions". Có rất nhiều người cho rằng đây không phải là một điều ngẫu nhiên, và quả nhiên là như vậy: "Cái tên Kevin xuất phát từ một từ Hy Lạp cổ, "Kevinos", tức là người lãnh đạo. Stuart theo tiếng Latin tức là ‘Stuartalumni’ (dịch thoát), nghĩa là một kẻ lề mề. Còn Bob, tức là ngắn". 

Mặc dù không có lấy một "bóng hồng" vàng vàng nào trong đàn, thì Minions vẫn cứ hốt bạc về như thường. Với hơn $624 triệu đô kể từ khi công chiếu, không có khó khăn gì để Minions trở thành bộ phim thành công thứ tư trong năm 2015 (chỉ sau Jurassic World, Furious 7, và The Avengers: Age of Ultron). Phần phim solo này chỉ để nói về lũ "tay sai" Minion dễ thương màu vàng, giải thích tại sao chúng có mặt trên trái đất và các cuộc phiêu lưu của chúng để tìm ra chủ nhân siêu ác của thế giới. 

 

Theo Ngọc King.

CÙNG LOẠI

30
Tháng 5

CÁ HỀ ĐANG TRÊN BỜ TUYỆT CHỦNG VÌ “FINDING NEMO”

13 năm trước, “Finding Nemo” là bộ phim được cả người lớn và trẻ nhỏ yêu thích. Mùa hè này, bom tấn hoạt hình ấy sẽ quay trở lại đem theo một mối nguy từ năm xưa.

28
Tháng 10

"Thuyết" Pixar - một phát hiện đầy ấn tượng

Ở loạt phim siêu anh hùng của Marvel, một trong những điều khiến người xem thích thú nằm ở post-credit - đoạn phim ngắn liên kết các tác phẩm với nhau. Tuy nhiên, đây không phải là sự sáng tạo của riêng Marvel, khi Pixar cũng ngấm ngầm để các…

02
Tháng 12

Phim hoạt hình thất lạc 87 năm của Walt Disney sắp công chiếu

Một bộ phim thất lạc suốt 87 năm của hãng phim hoạt hình nổi tiếng Walt Disney đã được tìm thấy tại phòng lưu trữ của Viện Điện ảnh Anh (BFI) và sẽ được đưa ra công chiếu tại London vào ngày 12/12 tới.