Blog

HẬU TRƯỜNG SẢN XUẤT THỦ CÔNG CỦA PHIM HOẠT HÌNH ĐỀ CỬ OSCAR: BOY AND THE WORLD

23-03-2016 2746 lượt xem

Clip hậu trường sẽ tiết lộ công đoạn sản xuất thủ công vô cùng cầu kỳ của bộ phim hoạt hình vẽ tay độc đáo này.

1

Ngoài những bộ phim hoạt hình nổi tiếng đến từ các hãng phim lớn danh giá, năm nay danh sách đề cử Oscar cho hạng mục Phim hoạt hình xuất sắc nhất còn có sự xuất hiện của một cái tên “độc” là Boy and the World.

Bộ phim hoạt hình đến từ Brazil này gây ấn tượng ngay lập tức với phần hình ảnh có một không hai. Phong cách hình hoạ đơn giản đến bất ngờ trong tạo hình nhân vật cùng màu sắc rực rỡ của hoạt hình truyền thống đã khiến Boy and the World  gây được tiếng vang mạnh mẽ.

2

Phác hoạ nhân vật cho Boy and The World

Trong clip hậu trường, các công đoạn sản xuất bằng tay vô cùng kỳ công, tỉ mỉ của các hoạ sĩ và đạo diễn Ale Abreu cho bộ phim kỳ lạ này. “Chúng tôi hạn chế sử can thiệp công nghệ kỹ thuật số vào phần hình ảnh của bộ phim. Tôi thực sự muốn sử dụng các kỹ thuật hội hoạ thủ công vậy nên phần hình ảnh được tạo nên từ nhiều chất liệu khác nhàu: màu chì, màu dạ, màu sáp, sơn các loại, màu acrilic, giấy cắt dán,…” _ Đạo diễn Abreu cho biết.

Các công đoạn này cũng được hé lộ hầu hết trong đoạn clip hậu trường ít ỏi của bộ phim.

3

Công đoạn sản xuất thủ công

Boy and the World có tạo hình nhân vật từ các đường nét khẳng khiu đơn giản của bút chì và các khối màu tô bằng tay có vẻ nghuệch ngoạc. Tuy vậy, bộ phim lại gây bất ngờ vì tính biểu cảm xuất sắc trong từng thiết kế nhân vật cùng cách hoà trộn màu sắc rực rỡ vô cùng tinh tế. Bắt đầu từ một tờ giấy trắng, đạo diễn Abreu và nhóm cộng sự nhỏ của mình đã chậm rãi dựng nên thế giới tuyệt đẹp của Cuca từ các nét bút nhảy múa đầy cảm xúc.

Bộ phim kể về chuyến phiêu lưu của một cậu bé trên đường đi tìm cha mình. Cốt truyện đơn giản nhưng chứa đựng những thông điệp mạnh mẽ và sâu sắc đã khiến Boy of the World trở thành “chiến binh” đáng gờm trên đường đua Oscar năm nay.

CÙNG LOẠI

08
Tháng 8

Thành Long gia nhập dàn lồng tiếng của ‘The Nut Job 2’

Toonbox Entertainment vừa thông báo ngôi sao võ thuật nổi tiếng Thành Long sẽ gia nhập dàn cast của The Nut Job 2 cùng với Will Arnett, Katherine Heigl và Maya Rudolph.

25
Tháng 6

NHỮNG CẢNH QUAY TRÙNG LẶP THÚ VỊ TRONG PHIM HOẠT HÌNH DISNEY

Để tiết kiệm thời gian và chi phí, Disney đã sử dụng “tiểu xảo” trong quá trình thực hiện các dự án phim đình đám của mình.

13
Tháng 7

10 điều có thể bạn chưa biết về thế giới hoạt hình Pixar

Đây là những bí mật thú vị đến từ xưởng phim hoạt hình lừng danh có tuổi đời gần 30 năm.