Blog

HÌNH ẢNH SIÊU ẤN TƯỢNG CỦA PHIM HOẠT HÌNH NGẮN HAY NHẤT 2015

29-03-2016 2452 lượt xem

World of Tomorrow đã được các nhà chuyên môn về phim hoạt hình trên thế giới bình chọn là Phim hoạt hình ngắn hay nhất 2015. Điều đặc biệt ấn tượng của bộ phim là hình ảnh đơn giản đến không tưởng và câu chuyện buồn rất đẹp.

Một cuộc khảo sát với 20 chuyên gia trong thể loại phim hoạt hình đến từ 12 quốc gia trên toàn thế giới đã chọn tác phẩm World of Tomorrow của Don Hertzfeldt là Phim hoạt hình ngắn hay nhất 2015. Tuy không phải là một giải thưởng chính thức nhưng kết quả của cuộc bình chọn này lại khá có “sức nặng” bởi nó được đưa ra bởi những nhà chuyên môn hàng đầu.

World of Tomorrow trước đó đã giành giải thưởng của hội đồng LHP Sundance cùng với hàng loạt các LHP khác như AFI Fest, Annecy, Fantoche, Ottawa, SWSW, và Zagreb. Kết quả của cuộc khảo sát này sẽ củng cố thêm sức nặng của World of Tomorrow tại Oscar sắp tới.

 

b

World of Tomorrow là bộ phim hoạt hình dài 17 phút kể về hành trình của một cô bé đến tương lai xa xôi của nhân loại. Câu chuyện mang không khí lạnh lẽo và rất buồn được kể lại bằng phần hình ảnh tuyệt đẹp. Điều bất ngờ đến từ phương pháp tối giản trong hình hoạ vốn đã khiến nhà làm phim Don Hertzfeldt nổi tiếng với It’s Such a Beautiful Day trước đó. Người xem sẽ thấy ngạc nhiên với những nhân vật được vẽ theo dạng…người que, bối cảnh tạo nên từ các hình khối và đường vạch thẳng với những khối màu góc cạnh, ít hiệu ứng. Tuy vậy, sự sáng tạo trong sắp đặt và tính biểu tượng của hình ảnh đã khiến World of Tomorrow nhận nhiều lời khen ngợi về tính thẩm mỹ, thậm chí, khi kết hợp với câu chuyện đầy cảm xúc, phần hình ảnh của phim còn đẹp tới nao lòng.

CÙNG LOẠI

10
Tháng 8

6 Hình thức Marketing nhằm quảng há hình ảnh Minions vô cùng kỳ lạ

Để xây dựng hình ảnh Minions gần gũi nhất với công chúng, Universal đã đặt những cậu nhóc dễ thương này tại những “ngóc ngách” vô cùng kỳ lạ nhưng cũng rất thú vị.

23
Tháng 11

Giải mã "bí ẩn" không có Minions giới tính nữ

Đạo diễn kiêm diễn viên lồng tiếng cho lũ Minions Pierre Coffin đã hé lộ "bí ẩn" vẫn gây nhức nhối cho người xem bấy lâu bằng một câu trả lời đơn giản.

21
Tháng 9

Nghe bản cover của huyền thoại The Beatles từ ‘Kubo and the Two Strings’

Focus Features và LAIKA Studios vừa cho ra mắt bản cover “While My Guitar Gently Weeps” của nhóm nhạc huyền thoại The Beatles do Regina Spektor trình bày. Đây cũng sẽ là nhạc nền chính của phim.