Blog

‘KUNG FU PANDA’ LÀ PHIÊN BẢN GẤU TRÚC ĐÁNG YÊU CỦA ‘BẢY VIÊN NGỌC RỒNG’?

06-04-2016 4008 lượt xem

Có ý kiến cho rằng kịch bản trong ba phần phim hoạt hình Kung Fu Panda có nhiều nét tương đồng với loạt truyện và anime nổi tiếng một thời Dragon Ball.

Chính xác hơn, câu chuyện về quá trình trở thành “Thần long đại hiệp” của Gấu Po tương tự với Dragon Z, phần truyện khi “Khỉ con” Son Goku đã lớn và đối đầu với những hiểm họa đe dọa nhân loại. Dưới đây là những điểm chung của hai loạt phim.

phim hoạt hình

phim hoạt hình

Những người huynh đệ vào sinh ra tử:

Trong cuộc chiến chống lại người  Saiya và những thế lực tà ác sau này, Goku không hề cô độc. Cậu có Krillin, Yamcha, Tien Shinhan, Chaozu và Piccolo. Mỗi người bạn có một thế mạnh, điểm yếu và thói xấu rất riêng biệt.

Kung-Fu-Panda-Furious-Five-display-their-Skills

the_orginal_z_fighters_by_negator7-d57ym41

Ở trường hợp của Po, cậu được trợ lực bởi Ngũ Hùng, năm huynh đệ với những ngón võ bí truyền khác nhau. Trong đó, Hầu vương rất giống Krillin ở điểm thật thà, luôn là người có những đòn thế linh hoạt nhất nhóm. Ngược lại, Đường lang giống với Yamcha, nhiều tiềm năng nhưng thường bị lép vế với những người còn lại. Hổ tỷ và Piccolo đều là những cá nhân thông tuệ nhất nhóm, là một thủ lĩnh tinh thần của cả đội bởi nhân vật chính quá ngây thơ.

Những bậc sư phụ uyên bác:

Điểm chung giữa Goku và Po, là cả hai đều được chỉ dạy nên người bởi những bậc võ sư huyền thoại. Chưa kể, người thầy của họ đều cùng tên gọi “Quy lão”, trong trường hợp Goku là Kame Roshi mang chiếc mai rùa, còn đại sư phụ Ooway của Po thì…thực sự là rùa.

OogwayLegend

RoshiKuririnGokuMilkDeliveryLog

Điểm chung là các sư phụ đều “nhỏ con” hơn đệ tử của mình. Qua thời gian, cả “Khỉ con” lẫn “Gấu trúc con” đều vượt mặt tôn sư về sức mạnh thể chất, nhưng các sư phụ vẫn mãi là điểm tựa về tinh thần với những lời răn sâu sắc. Nhưng thỉnh thoảng họ cũng rất ngớ ngẩn, hài hước chứ không quá khắc kỷ.

Ba kẻ thù ảnh hưởng lớn đến cuộc đời nhân vật chính:

Có thể nói, điểm tương đồng lớn nhất giữa Kung Fu Panda và Dragon Ball chính là trình tự xuất hiện của các tuyến phản diện:

      tai_lung_hero

tumblr_nl4xmhbA2Q1u8g9i6o2_1280

Kẻ thù đầu tiên: Một đối thủ xứng tầm có nhiều điểm tương đồng với nhân vật chính, việc đánh bại hắn cũng là bước đầu để anh trả lời câu hỏi ‘Tôi là ai?” Trường hợp của Po là tên Báo tuyết Tai Lung hung bạo, họ đánh nhau để giành lấy danh hiệu Thần long đại hiệp. Về phía Son Goku là bộ ba chiến binh Saiya gồm Raditz, Vegeta và Nappa, những người đồng hương duy nhất còn sót lại của cậu. Về tính cách, cả Tai Lung và người Saiya đều đam mê chiến đấu đến điên cuồng.

Lkungfupanda2shen

Frieza

Kẻ thù thứ hai: Kẻ thù tàn ác nhất đã chi phối toàn bộ định mệnh của nhân vật chính. Chúng đều là Hoàng đế nắm giữ sức mạnh vô hạn, vì một lời tiên tri mà sẵn sàng tiêu diệt cả một giống loài. Kẻ hủy diệt hành tinh của người Saiya chính là Bạo chúa Frieza, còn kẻ khiến loài gấu trúc tưởng chừng tuyệt diệt lại là Khổng tước Shen. Về tính cách, cả Shen và Frieza đều cao ngạo, dùng vẻ ngoài lịch thiệp để che đậy cho tham vọng không bờ bến của chúng.

635700573097456574-XXX-SNEAKPEEK-KAI-KUNGFUPANDA3-DCB-73842474

maxresdefault

Kẻ thù thứ ba: Một thực thể siêu nhiên hồi sinh sau hàng trăm năm bị phong ấn. Cả Kai (Kung Fu Panda 3) và Ma Buu (Dragon Ball Z) đều có khả năng hấp thụ sức mạnh của các chiến binh khác, là kẻ địch mạnh nhất, thử thách nghiệt ngã nhất đòi hỏi nhân vật chính cùng bạn hữu phải hợp lực để chiến thắng.

Một nguồn năng lượng tiềm ẩn chờ được khai phá:

Trong Dragon Ball, cuộc đối đầu với Frieza đã giúp Son Goku trở thành Super Saiyan huyền thoại. Qua nhiều thử thách sau đó, tiềm năng huyền diệu này được phát triển, với nhiều cấp độ biến hình mới.

Super-saiyan-140071

LWSword

Còn với Kung Fu Panda, Po đã nhận thức được sứ mệnh trở thành Thần long đại hiệp của mình, kết liễu Tai Lung chỉ bằng một chiêu đơn giản. Nhưng phải đến hai phần sau, gấu trúc trẻ mới lĩnh hội hoàn toàn sức mạnh của rồng thần, qua sự trưởng thành trong chính bản thân cậu.

Trên tất cả, đó là hai câu chuyện về hành trình tìm kiếm cái tôi. Đều là phim hoạt hình chiến đấu, nhưng giá trị nhân văn của cả Kung Fu Panda và Dragon Ball không hề thiếu. Đích đến trong hành trình của cả Son Goku và Po đều chỉ xoay quanh câu hỏi “Tôi là ai?” Cuối cùng thì, họ nhận ra họ có thể là tất cả, nhưng lại chẳng thể là ai nếu thiếu đi sự đồng lòng của bè bạn, của những người mà họ yêu thương.

CÙNG LOẠI

30
Tháng 7

Pixar lật đổ truyền thống cùng 'The Good Dinosaur'

2015 có thể coi là một năm đáng nhớ của xưởng phim hoạt hình Pixar, không phải bởi họ vừa thắng giải lớn hay lợi nhuận tăng cao. Năm nay, lần đầu tiên Pixar sẽ tung ra liền một lúc hai bộ phim hoạt hình 3D.

04
Tháng 1

Những bộ phim hoạt hình được trông chờ trong năm 2016

Năm 2016 sẽ được nhớ đến nhiều nhất là những bộ phim về loài vật

07
Tháng 3

HÀI HƯỚC BỘ ẢNH THỐNG KÊ CÁC SỐ LIỆU TRONG LOẠT PHIM HOẠT HÌNH “BẢY VIÊN NGỌC RỒNG”

Các nhân vật trong series phim hoạt hình Dragon Ball đã từng hạ gục bao nhiêu kẻ thù, Krillin đã chết bao nhiêu lần, những người thầy đã dạy võ cho Goku,… Tất cả đã được thể hiện đầy đủ và vui nhộn qua bộ tranh của tác giả Alberto…