Blog

[MỘT VÒNG KHÁM PHÁ]: HÃNG PHIM DREAMWORKS

03-08-2015 3541 lượt xem

DreamWorks Pictures là một xưởng phim Hoa Kỳ chuyên sản xuất và phân phối phim điện ảnh, trò chơi điện tử và chương trình truyền hình.

DreamWorks được thành lập năm 1994 sau khi Jeffrey Katzenberg nghỉ việc tại Công ty Walt Disney. Đồng ý lời đề nghị của Steven Spielberg, Jeffrey Katzenberg cùng với cộng tác viên David Geffen và Spielberg đã thành lập xưởng phim riêng. Xưởng phim chính thức được thành lập vào ngày 12 tháng 10 năm 1994.

Nhánh hoạt hình của DreamWorks được thành lập năm 2004 với cái tên DreamWorks Animation SKG và phim của DreamWorks Animation SKG sẽ được phân phối bởi Paramount của Viacom.

Shrek là tựa phim hoạt hình khởi đầu cho thành công của hàng phim DreamWorks Animation,biến hành này trở thành đối thủ cạnh tranh lớn của Walt Disney. Được xây dựng dựa theo một phần của truyện cổ tích Shrek của tác giả William Steig

Có thể nói Sherk là một kỳ quan và là một tác phẩm hoàn hảo của DreamWorks vì nhờ có Sherk mà DreamWorks đã vinh dự là chủ nhân đầu tiên của tượng vàng Oscar ở hạng mục phim hoạt hình hay nhất khi hạng mục này ra đời vào năm 2001.


Trước khi có Shrek, Walt Disney thống trị mọi thứ trong thế giới phim hoạt hình với những câu chuyện giải trí nhẹ nhàng. Nhưng từ khi có Shrek, mọi thứ đã thay đổi hoàn toàn, phim hoạt hình giờ đây không chỉ dành riêng cho tween hay teen mà còn cho tất cả mọi người


Có thể nói, từ khi DreamWorks ra đời thị trường phim hoạt hình đã không còn là kỷ nguyên của Walt Disney. Sự thành công của DreamWorks đã đe dọa vị trí thống trị của Walt Disney trong suốt hàng thập kỷ qua trong thế giới phim hoạt hình. Đồng thời, DeamWorks cũng đã thắp lên một niềm hy vọng mới cho các hãng sản xuất phim hoạt hình khác trên thế giới về một ngày không xa, Walt Disney sẽ không còn giữ vị thế độc tôn trong lãnh địa phim hoạt hình nữa.

Sưu tầm
 

CÙNG LOẠI

17
Tháng 9

Ghibli - huyền thoại của nền công nghiệp phim hoạt hình Nhật Bản

Ghibli được ví như giấc mơ của anime Nhật Bản, sáng lập bởi những nghệ sĩ tài năng và vô cùng tâm huyết với anime là Hayao Miyazaki và Isao Takahata. Mặc dù bắt đầu sự nghiệp và sau đó trưởng thành từ việc làm những bộ phim anime cho…

05
Tháng 8

Hãng phim Dreamworks – Kẻ “hậu sinh” đáng sợ

Sinh sau đẻ muộn trong lịch sử điện ảnh thế nhưng nhờ vào ba vị “cha đẻ” vốn là những tay cự phách của Hollywood, hãng phim Dreamworks nhanh chóng phất lên. Gần 20 năm sau ngày thành lập, hãng đã là đối thủ đáng gờm với các tên tuổi…

25
Tháng 6

NHỮNG CẢNH QUAY TRÙNG LẶP THÚ VỊ TRONG PHIM HOẠT HÌNH DISNEY

Để tiết kiệm thời gian và chi phí, Disney đã sử dụng “tiểu xảo” trong quá trình thực hiện các dự án phim đình đám của mình.