Blog

MỘT VÒNG KHÁM PHÁ: HÃNG PHIM HOẠT HÌNH WALT DISNEY

04-06-2015 5809 lượt xem

Walt Disney được biết đến là một trong những hãng phim lớn và nổi tiếng trên thế giới. Nàng Bạch Tuyết và bảy chú lùn, Pinocchio, Cô bé Lọ Lem, Alice lạc vào xứ sở thần tiên, Người đẹp ngủ trong rừng, 101 chú chó đốm… là những bộ phim hoạt hình đã làm mê đắm bao trái tim của khán giả. Hãy cùng Hi Pencil Studio dạo 1 vòng khám phá về hãng phim nổi tiếng bậc nhất này nhé!

Walt Disney Animation Studios, có trụ sở tại Burbank, California (trước đây được biết đến với tên gọi Walt Disney Feature Animation, Walt Disney Productions và Disney Brothers Cartoon Studio), là một công ty sản xuất phim hoạt hình của Hoa Kỳ chuyên sản xuất các sản phẩm phim hoạt hình, phim ngắn và chương trình truyền hình cho Công ty Walt Disney.

Hình 1: Trụ sở Walt Disney Animation Studios tại Burbank, California

Thành lập vào ngày 16 tháng 10 năm 1923, công ty này là một bộ phận của The Walt Disney Studios. Hãng đã sản xuất 54 phim, mở đầu với Nàng Bạch Tuyết và bảy chú lùn (1937), và gần đây nhất là Biệt đội Big Hero 6 (2014)

Hình 2: Đây là nơi đã sản xuất ra hơn 50 bộ phim được yêu thích trên toàn thế giới

Ban đầu, hãng được thành lập với tên gọi Disney Brothers Cartoon Studio và sau đó hợp nhất với Walt Disney Productions vào năm 1929, hãng phim bắt đầu hoạt động chuyên về sản xuất phim hoạt hình ngắn cho tới khi được mở rộng sang sản xuất phim hoạt hình dài chiếu rạp từ năm 1934 đến nay.

Hình 3: Luôn tấp nập người ra vào tham quan

Trong quá trình tồn tại của mình, Walt Disney Animation Studios được công nhận là hãng phim hoạt hình đầu tiên của Hoa Kỳ, và đã phát triển nhiều công nghệ mà sau này trở thành chuẩn mực của ngành sản xuất phim hoạt hình truyền thống.

Những ngôi sao trong loạt phim hoạt hình ngắn của hãng như chuột Mickey, vịt Donald, Goofy, và Pluto – đã trở thành những nhân vật được công nhận trong nền văn hoá đại chúng, cũng như là thành linh vật của cả công ty The Walt Disney Company nói chung.

Hình 4: Những nhân vật đã gắn liền với tuổi thơ của rất nhiều người

Walt Disney Animation Studios, ngày nay được điều hành bởi những người đứng đầu Pixar Edwin Catmull và John Lasseter, tiếp tục sản xuất những sản phẩm hoạt hình sử dụng cả công nghệ vẽ tay truyền thống và công nghệ mô phỏng hình ảnh trên máy tính (computer generated imagery). Bộ phim thứ 53 của họ, Frozen đã ra mắt vào 27 tháng 11 năm 2013. Sản phẩm thứ 54 của họ, Biệt đội Big Hero 6 đã ra mắt vào ngày 7 tháng 11 năm 2014.

Hình 5: Frozen - bộ phim đã công phá phòng vé năm 2013

 

Hình 6: Big Hero 6 nhận được nhiều lời khen từ các nhà phê bình cũng như sự đón nhận nồng nhiệt của khán giả

Vi Châu (sưu tầm)

CÙNG LOẠI

14
Tháng 3

5 nhân vật hoạt hình lấy cảm hứng từ sao Hollywood

Tom Cruise, Alyssa Milano, Irene Bedard... là những ngôi sao may mắn được chọn làm hình mẫu cho các nhân vật hoạt hình nổi tiếng.

10
Tháng 8

6 Hình thức Marketing nhằm quảng há hình ảnh Minions vô cùng kỳ lạ

Để xây dựng hình ảnh Minions gần gũi nhất với công chúng, Universal đã đặt những cậu nhóc dễ thương này tại những “ngóc ngách” vô cùng kỳ lạ nhưng cũng rất thú vị.

11
Tháng 1

RẠP CHIẾU PHIM THIẾT KẾ THEO CHỦ ĐỀ CHIẾN TRANH GIỮA CÁC VÌ SAO KHIẾN FAN NGÂY NGẤT

Chuỗi rạp chiếu phim lâu năm Alamo Drafthouse đã cho mở một rạp riêng được thiết kế hoàn toàn theo phong cách Chiến tranh giữa các vì sao khiến người hâm mộ của loạt phim này vô cùng phấn khích.