Blog

Những anh hùng siêu đáng yêu của Pixar

22-10-2015 2561 lượt xem

Những nhân vật dũng cảm trong phim hoạt hình của Pixar có thể chỉ là một chú cá, một món đồ chơi, một cô gái bé nhỏ…hoặc một nhân vật nào đóó mà chúng ta chẳng bao giờ đoán trước được. Kể cả những hành động quả cảm của các nhân vật cũng luôn làm người xem phải bất ngờ, phải tâm đắc, phải cảm động. Đó chính là điểm thu hút đặc biệt trong các tác phẩm của Pixar. Hãy cùng chúng tôi khám phá nhé

Marlin trong Finding Nemo

Marlin là một người nhát gan trong hầu hết quãng thời gian làm cha, nhất là sau khi người vợ của anh mất tích trong một cuộc tấn công rất hung tợn. Nhưng không vì vậy, mà anh đánh mất đi bản năng bảo vệ con cái, điều mà ông trời đã trao tặng cho mỗi bậc làm cha làm mẹ. Sự can đảm của anh đã được khám phá khi anh ngoan cường vượt đại dương và đối mặt với biết bao mối đe dọa nguy hiểm, để tìm đường cứu con trai mình.

Lòng dũng cảm của Marlin không chỉ thể hiện vào lúc anh trốn thoát khỏi những chiếc hàm khát máu của lũ cá mập, tìm đường thoát khỏi khu rừng sứa. Mà hơn cả, là anh đã can đam mở rộng tấm lòng của mình để xóa đi những sự ác cảm xưa cũ với những người lạ và phá vỡ những quy tắc cứng ngắc của mình để xây dựng vun đắp những tình bạn mới. Anh đã dũng cảm để tin tưởng mọi người, tin tưởng Dory. Dũng cảm để trải nghiệm biết bao điều mới mẻ trong quá trình vượt biển tìm con. Và vào thời khắc quan trọng nhất, khi Nemo bị kẹt lại trong chiếc bẫy đánh cá khổng lồ, Marlin đã làm điều anh dũng nhất mà mọi bậc cha mẹ đều phải làm- đó là tin, tin tưởng rằng đứa con thân yêu của anh sẽ biết cách bảo vệ sinh mạng quý giá của chính nó.

 Woody trong series Toy Story

Woody, người bạn đáng yêu của Andy, chẳng những là một chàng cao bồi tốt bụng, trung nghĩa, mà còn chứng tỏ được lòng quả cảm lớn lao của mình sau bao nhiêu thử thách. Trong suốt 3 phần của loạt phim hoạt hình Toy Story, Woody đã cùng người bạn của mình đi qua hằng hà sa số những tình huống khó khăn, có cả những nguy hiểm được biết trước, có cả nguy cơ phải rời xa gia đình và những người bạn thân trong một thời gian dài. Dẫu có như thế, Woody cũng đã thật bền bỉ vượt qua những cơn giông bão, đối mặt với bao mối hiểm họa, thậm chí còn giúp đỡ cả những người bạn đồ chơi của mình được an toàn và luôn hướng về một mục tiêu duy nhất: được gặp lai Andy.

Phải công nhận rằng tình yêu và lòng trung thành mà Woody dành cho chủ nhân của mình đã mang đến cho chúng ta những thước phim tuyệt vời nhất về lòng dũng cảm. Sau cú “ mém chết vì bị thiêu cháy” ở đoạn gần cuối Toy Story 3, tưởng rằng Woody sẽ quay trở về nhà yên vị trong khi ‘các bạn đồ chơi’ khác sẽ có một kì nghĩ dưỡng thật thoải mái. Nhưng không, Woody đã đưa ra một quyết định vào phút chót: thuyết phục Andy trao tặng lại những món đồ chơi yêu thích ( kể cả Woody) cho Bonnie, cô con gái nhỏ của gia đình người bạn.

Ellie Fredricksen trong UP

Lòng dũng cảm tuyệt vời nhất đôi khi lại đến từ một thái độ vị tha, điềm tĩnh trước những tình huống khủng khiếp nhất. Khi con nhỏ, Ellie Fredericksen là một cô nàng ồn ào, hay khoác loác và luôn bao bọc mình bởi đầy rẫy những kế hoạch. Đó là kiểu con gái tinh nghịch đi xé toạc hết các trang giấy trong những cuốn sách của thư viện và sẵn sàng kết bạn với một cậu chàng lạ hoắc cứ quanh quẩn ngay “trụ sở” của cô. Cô đã định đi, nến một nơi thật sự là nguy hiểm. Để đến được đó lại còn cần cả nón bảo hiểm, đồng môn và một lòng dũng cảm thật thật là to lớn mà cô đã hội tụ đủ.

Năm tháng trôi qua, cô tạm cất ước mơ vĩ đại của mình, tạm quên đi nhựng vùng đất hoang dại để sống một cuộc đời êm ả, thoải mái và ngập tràn tình yêu thương với người bạn đời mà cô hết mực tin tưởng. Sự dũng cảm song hành cùng khát khao được phiêu lưu cùng chiếc nón mũ bảo hiểm trong suốt mấy chục năm qua, tưởng chừng bị chìm vào quên lãng, đã trở về với Ellie trong những phút hấp hối cuối đời. Cô đã dũng cảm gạt đi nỗi sợ hãi của mình. Hơn thế nữa, Ellie đã tận dùng từng giây từng phút cuối cùng của mình để truyền lại tất cả dũng khí trong con người cô cho Carl.

Nguồn: sưu tầm

 

CÙNG LOẠI

05
Tháng 10

10 khoảnh khắc đáng nhớ trong các phim hoạt hình của Pixar

Đoạn mở đầu của “Up” hay đoạn kết của “Toy Story 3” từng khiến nhiều khán giả phải rơi lệ vì cảm động.

11
Tháng 6

NHỮNG SIÊU PHẨM PHIM HOẠT HÌNH THÀNH CÔNG NHẤT CỦA WALT DISNEY (P1)

Fantasia, Alice ở xứ sở thần tiên, 101 chú chó đốm, Vua sư tử được xem là những phim hoạt hình thành công nhất mọi thời đại của Walt Disney. Walt Disney Animation Studios thuộc công ty The Walt Disney Company là một trong những hãng phim hoạt hình lớn…

07
Tháng 12

Phim hoạt hình ăn khách của Walt Disney bị tố đạo ý tưởng

Mới đây, bộ phim hoạt hình Wreck-It Ralph (tựa Việt: Ráp-phờ đập phá) đã bị một người đàn ông tố cáo ăn cắp ý tưởng, TMZ đưa tin ngày 9.11.