Blog

Những bộ phim hoạt hình được trông chờ trong năm 2016

04-01-2016 2723 lượt xem

Năm 2016 sẽ được nhớ đến nhiều nhất là những bộ phim về loài vật

Có vô số dòng phim với phần lớn các vai diễn động vật đã được lên kế hoạch để ra mắt vào năm nay, trong số đó gồm có Kung Fu Panda 3, Norm of the North, Zootopia, Sing, The Angry Birds Movie, The Secret Life of Pets, Finding Dory và Ice Age: Collision Course. Một câu hỏi lớn đặt ra: Liệu có một sự khao khát vô tận nào dành cho các dòng phim này không, đặc biệt khi tất cả đều nhắm đến đối tượng khán giả là gia đình ?

Dưới đây là một vài xu hướng và phim hoạt hình nổi bật trong năm 2016:

  • Illumination, hãng phim chịu trách nhiệm cho bộ phim hoạt hình thành công nhất của năm 2015 - Minions, sẽ ra mắt 2 bộ phim vào năm nay: The Secret Life of Pets and Sing. Disney cũng sẽ tung ra 2 phim: Zootopia và Moana. Đồng thời DreamWorks tỏ ra không thua kém với Kung Fu Panda 3 và Trolls. Chiến lược ra mắt hai phim một năm đã gây hiệu quả ngược cho Pixar trong năm 2015 với phim The Good Dinosaur, bộ phim trở thành tác phẩm ít thành công nhất của hãng từ trước tới giờ. Cùng trông chờ xem Illumination,  Disney và Dreamworks liệu sẽ làm tốt hơn hay không.
  • Michael Dudok de Wit đáng kính sẽ lần đầu tiên cho ra mắt phim truyện The Red Turtle, nếu giống như các bộ phim hoạt hình ngắn tuyệt vời của ông trước đây như Father and Daughter và The Monk and the Fish, đó sẽ là một bộ phim không thể bỏ qua. Sự mong đợi này đang ngày càng nóng lên, đánh dấu lần đầu tiên xưởng phim Studio Ghibli trở thành đối tác sản xuất phim hoạt hình châu Âu.
  • Lời phát biểu từ một bộ phim hoạt hình dành cho người lớn vào năm 2015 – Anomalisa, đã gợi nhắc các nhà phê bình và khán giả rằng phim hoạt hình không nhất thiết phải dành cho trẻ em. Xu hướng này sẽ tiếp tục diễn ra trong năm nay cùng hàng loạt các bộ phim hoạt hình cho người lớn từ thể loại nghiêm trang chết chóc (Another Day of Life), kịch tính (Cinderella the Cat, Loving Vincent) cho đến hài thô tục tuổi mới lớn (Sausage Party). Vấn đề duy nhất đó là các phim hoạt hình không dành cho đối tượng khán giả gia đình lại bị phớt lờ đi bởi các hãng phát hành lớn của Mỹ và hầu hết các bộ phim đó sẽ không bao giờ được chiếu rộng rãi ở Mỹ.
  • Trò chơi điện tử videogame trước đây đã chiếm ưu thế so với phim hoạt hình như một hình thức giải trí cho trẻ con, không bất ngờ gì khi đến năm 2016, ít nhất sáu bộ phim hoạt hình đều dựa theo các trò chơi ăn khách: The Angry Birds Movie, Ratchet & Clank, Dofus: Book 1—Julith, Sly Cooper, Dragon Nest: Throne of Elves và King of Prism.
  • Trong khi Trung Quốc sản xuất nhiều phim hoạt hình CG hơn các quốc gia khác, hầu hết đều được sản xuất nhanh và tốn ít chi phí chỉ để dành cho thị trường nội địa, nơi không có sự đòi hỏi khắt khe cho thể loại này. Hoặc ít nhất là họ đã quen với điều đó. Sau thành công vang dội của Monkey King năm 2015: Hero is Back, các nhà làm phim Trung Quốc đang tiếp tục đẩy mạnh tiêu chuẩn sản xuất nhằm mục đích thâm nhập thị trường toàn cầu. Nhiều trong số đó đang làm việc với sự hỗ trợ của Mỹ. Một số dự án đáng chú ý của Trung Quốc năm 2016: Rock Dog, được phát triển ở Trung Quốc và dựng hoạt hình ở Mỹ tại Reel FX; nhà đầu tư công nghệ Gary Wang sản xuất toàn bộ phim Little Door Gods, Ping Pong Rabbit, được đồng đạo diễn bởi Corse Bride helmer Mike Johnson. Kung Fu Panda 3 mặc dù được dựng hoạt hình (nếu không thì hầu hết là được sản xuất) tại Mỹ nhưng trên lý luận thì đây vẫn sẽ là sự hợp tác sản xuất đầu tiên giữa giữa DreamWorks Trung Quốc và Mỹ khi bộ phim được ra mắt vào tháng sau.

CÙNG LOẠI

20
Tháng 8

Khám phá phần mở phim Dreamworks qua các thời kì

Nếu như biểu tượng của Disney là tòa lâu đài thì "thương hiệu" DreamWorks nổi tiếng với chú bé câu cá trên trăng lưỡi liềm.

27
Tháng 8

5 bộ phim hoạt hình thành công nhất của DreamWorks (P2)

Kungfu Panda 2, Madagascar 3: Europe’s Most Wanted, Shrek forever after tiếp tục là những bộ phim thành công nhất của DreamWorks

18
Tháng 1

5 BỘ PHIM HOẠT HÌNH MỚI NHẤT CÓ THỂ BẠN CHƯA XEM CỦA STUDIO GHIBLI

Cùng nhìn lại 5 bộ phim hoạt hình mới nhất trong 5 năm gần đây của Ghibli, và cũng có thể sẽ là 5 tác phẩm điện ảnh cuối cùng của hãng với thông tin Ghibli sẽ không sản xuất thêm bất kỳ phim nào khác sau When Marnie Was…