Blog

Những chi tiết thú vị đằng sau dự án đáng kinh ngạc “Inside Out”

16-07-2015 2435 lượt xem

Các nhà sản xuất “Inside Out” đã tiết lộ một số chi tiết thú vị trong quá trình thực hiện bộ phim. Bộ phim mới Inside Out, không giống như bất kỳ dự án nào khán giả đã từng xem trước đây của Pixar. Câu chuyện trong phim tập trung vào cô bé tuổi teen Riley và những cảm xúc trong đầu em, khi Riley chuyển nhà từ Minnesota đến San Francisco. Trong phim, khán giả sẽ gặp những nhân vật chính, là những cảm xúc điều khiển hành động của con người. Chúng gồm Tức giận, Ghê tởm, Sợ hãi, Buồn rầu và Vui vẻ. Những cảm xúc này cũng giống như những nhân vật bình thường, chúng có thể nói chuyện, đi lại, hát, nhảy múa, chơi đùa và chiến đấu.

Inside Out do Pete Docter làm đạo diễn cùng với nhà sản xuất Jonas Rivera. Đây là bộ đôi tài năng đã tạo ra bộ phim nổi tiếng Up cũng của Pixar. Trong một phỏng vấn gần đây, các nhà làm phim, đã tiết lộ những bí mật thú vị đằng sau dự án đáng kinh ngạc của Pixar.

  1. Inside Out tập trung vào năm cảm xúc khác nhau của Riley, nhưng ban đầu, các nhà làm phim dự kiến đưa vào trong phim nhiều cảm xúc, tức là nhiều nhân vật hơn. Trong đó bao gồm Niềm tự hào, Sự sung sướng trên đau khổ của kẻ khác, Tình yêu, Hy vọng và Bất ngờ.

  1. Cá tính của năm cảm xúc trong đầu Riley được lấy cảm hứng từ bảy chú lùn của Bạch Tuyết. Riley có năm hòn đảo thể hiện tính cách của cô gồm gia đình, sự thẹn thùng, tình bạn, khúc côn cầu và sự trung thực.

  1. Bộ phim được thực hiện dựa trên kinh nghiệm của đạo diễn Pete Docter với con gái của mình. Khi cô bé 11 tuổi, ông nhận thấy con gái thường xuyên có những cảm xúc buồn vui bất thường, lúc thì cười nói vui vẻ, lúc lại vô cùng ủ rũ. Thêm vào đó, Riley thường mất tập trung khi khó chịu về điều gì đó, cũng là tính cách rất giống con gái của đạo diễn.
  2. Có một cảnh khi gia đình Riley ngồi ở bàn ăn. Người cha thì dán mắt vào TV xem kênh thể thao, trong khi người vợ nói chuyện với con và sau đó tìm mọi cách thu hút sự chú ý của chồng. Đây cũng là chi tiết xuất phát từ kinh nghiệm riêng của đạo diễn Pete Docter.
  3. Riley và gia đình chuyển từ Minnesota đến San Francisco, còn đạo diễn cũng là người chuyển từ Minnesota tới sống ở Bay Area.

  1. Tại Minnesota, cô bé sống cùng gia đình 90% thời gian, trong khi ở San Francisco, cô bé phải thay đổi rất nhiều. Điều này phản ánh rất thật những vấn đề trong gia đình Riley phải trải qua khi di chuyển địa điểm sống.
  2. Trụ sở chính (Headquarters) là nơi mà những cảm xúc sống trong tâm trí của Riley. Những quả bóng bộ nhớ trên các kệ tại Headquarters đã được các nhà sản xuất đưa thêm vào một số cảnh tại những phim Pixar khác: như cảnh đám cưới; hoặc cảnh Ellie thắt cà vạt cho Carl trong phim Up.

  1. Các nhà sản xuất Inside Out phải họp hàng ngày để thống nhất từng chi tiết nhỏ trong phim cho thật chính xác, ví dụ như cảnh vai rũ xuống hoặc cánh tay kéo dài ra. Trong bộ phim này có tới 45 nhà làm phim hoạt hình tham gia. Mỗi tuần họ chỉ hoàn thành ba giây trong Inside Out. Các chi tiết khác mất thời gian hơn. Cần tới 284 mẫu thiết kế của con tàu trước khi quyết định đưa vào phim và phải mất tám tháng để thực hiện một cảnh pháo hoa.

  1. Các nhà sản xuất hơi phóng đại ngoại hình của những cảm xúc trong Riley và đôi khi chúng xuất hiện hoàn toàn trái ngược với thế giới con người của Riley. Đặc biệt, đôi mắt to và biểu cảm của Niềm vui là những thách thức lớn nhất đối với các nhà sản xuất Inside Out.

  1. Các nghệ sĩ sử dụng ánh sáng và độ đậm nhạt khác nhau để phân biệt Riley khi ở Minnesota và San Francisco. Tại Minnesota, người xem sẽ nhận thấy ánh sáng mềm mại và nhẹ nhàng hơn, còn tại San Francisco, màu sắc tối hơn và mờ ảo hơn.

  1. Thế giới trong tâm trí nhiều khi sôi động hơn so với thế giới con người. Mỗi cảm xúc được làm từ "các hạt năng lượng" trông giống như bóng đèn nhỏ xung quanh cơ thể của họ. Các hạt năng lượng này được thực hiện bằng công nghệ hoạt hình mới và tạo ra một cảm giác ấm gần với làn da của nhân vật.

  1. Inside Out mất bốn năm để thực hiện. Sau ba năm làm phim, đạo diễn Pete Docter cảm thấy bộ phim không thể hoàn thành kịp và sợ ông sẽ bị hãng phim sa thải hoặc chính mình phải bỏ ra đi. Từ đó, các nhà sản xuất đã phải thắt chặt khoảng thời gian còn lại để hoàn thành bộ phim.

Trang Thùy (Trí Thức Trẻ)

CÙNG LOẠI

06
Tháng 4

‘KUNG FU PANDA’ LÀ PHIÊN BẢN GẤU TRÚC ĐÁNG YÊU CỦA ‘BẢY VIÊN NGỌC RỒNG’?

Có ý kiến cho rằng kịch bản trong ba phần phim hoạt hình Kung Fu Panda có nhiều nét tương đồng với loạt truyện và anime nổi tiếng một thời Dragon Ball.

04
Tháng 1

Những bộ phim hoạt hình được trông chờ trong năm 2016

Năm 2016 sẽ được nhớ đến nhiều nhất là những bộ phim về loài vật

21
Tháng 9

7 điều có thể bạn chưa biết về studio Ghibli

Được thành lập từ năm 1985, studio Ghibli được biết đến với những tác phẩm giàu giá trị nghệ thuật và nhân văn, ghi đậm dấu ấn trong lòng của biết bao người hâm mộ. Tuy nhiên, có rất nhiều điều thú vị xung quanh studio huyền thoại này mà…