Blog

Những Điểm Khơi Nguồn Sáng Tác Cho Phim Hoạt Hình Hãng Walt Disney

14-12-2015 2567 lượt xem

Thế giới xinh đẹp trong các bộ phim hoạt hình của Walt Disney là sản phẩm của trí tưởng tượng, nhưng nhà sản xuất cũng lấy cảm hứng từ những địa danh du lịch nổi tiếng có thực trên thế giới để đưa vào phim.

Nhắc đến phim hoạt hình vẽ tay, ít nhiều trong chúng ta ai cũng sẽ nhớ đến cái tên Walt Disney. Đây là một trong những cái nôi khởi nguồn cho nền điện ảnh thế giới đặc biệt là những tác phẩm bất hủ dành cho thiếu nhi. Bộ phim hoạt hình dài đầu tiên được ra mắt vào năm 1937 là Bạch Tuyết và bảy chú lùn đã châm ngòi cho hàng loạt những bộ phim hoạt hình bất hủ gắn mác Disney cũng như gắn liền với rất nhiều thế hệ trẻ em trên toàn thế giới cho đến tận hôm nay.

Lâu đài của Quái vật trong "Beauty and the Beast" được truyền cảm hứng bởi Chateau De Chambord ở Loir-Et-Cher, Pháp. Lâu đài được xây dựng vào năm 1547 bởi vua Francis I.

Nhà nguyện trong "Frozen" đã được lấy cảm hứng từ nhà thờ St. Olaf trong Balestrand, Na Uy. Nhà thờ được xây dựng bởi một phụ nữ người Anh Margaret Green.

Vùng đầm lầy New Orleans trong "Princess And The Frog" đã được lấy cảm hứng từ vùng đầm lầy ở tiểu bang Louisiana, Mỹ. Nơi đây là quê hương của cá sấu, cá da trơn và rùa. Tour du lịch đến New Orleans sẽ khiến du khách có những trải nghiệm thú vị và bất ngờ.

Lâu đài Hoàng gia trong "Brave" được truyền cảm hứng bởi Eilean Donan Castle ở Scotland.

Lâu đài của Hoàng hậu độc ác trong "Nàng Bạch Tuyết và Bảy chú lùn" đã được lấy cảm hứng từ Alcazar, Segovia, một lâu đài ở trung tâm Tây Ban Nha. Lâu đài là nơi ở của các đời vua Tây Ban Nha cho đến khi bị hư hỏng nặng sau trận hỏa hoạn năm 1862.

Lâu đài Hoàng gia trong "Sleeping Beauty" đã được lấy cảm hứng từ lâu đài Neuschwanstein ở Bavaria, Đức. Lâu đài này được Vua Ludwig II của Bayern xây dựng vào năm 1892 như một tu viện cá nhân và để tưởng nhớ Richard Wagner, nhà soạn nhạc yêu thích của đức vua.

Khuôn viên ngôi làng nhỏ trong "Beauty And The Beast" đã được lấy cảm hứng từ Alsace, một vùng đất đẹp như tranh vẽ ở phía Tây Bắc nước Pháp.

Vương quốc Corona trong hoạt hình "Tangled" được lấy cảm hứng từ hòn đảo Mont Saint-Michel ở Normandy, Pháp. Vị trí nổi bật của khiến cho hòn đảo trở thành một điểm đến thu hút khách du lịch.

Được xem là một trong những tác phẩm điện ảnh ăn khách nhất mọi thời đại, Frozen (Nữ hoàng băng giá) lấy bối cảnh tại ngôi làng Trøndelag (Na Uy) để thiết kế vương quốc Arendelle trong phim. Năm 2012, một nhóm khảo sát của Disney đến thăm Na Uy và được truyền cảm hứng từ vùng núi này. Trøndelag cổ kính nằm trầm buồn giữa những ngọn núi hùng vĩ, được biết đến với lối sống khác biệt, trang phục truyền thống và cả những chú tuần lộc. Những chi tiết này đều được tái hiện chân thực trong phim. 

Bối cảnh chính trong phim Beauty & The Beast (Người đẹp và Quái vật) chính là tòa lâu đài Quái vật – nơi ác thú giam giữ người đẹp. Tòa lâu đài lấy cảm hứng từ cung điện Château de Chambord, mang phong cách Phục Hưng và nằm dưới thung lũng Loire (Pháp). Từ khi xây dựng đến nay, tòa lâu đài vẫn chưa thực sự hoàn thiện nhưng luôn mở cửa chào đón du khách tham quan. Những căn phòng tối rộng lớn cùng kiến trúc cổ dễ làm du khách hình dung đến các hình ảnh trong phim. Ngoài ra, trong bộ phim còn xuất hiện một thị trấn – nơi người đẹp Belle luôn tìm cách trốn chạy – thực sự tồn tại và có tên Alsace (Pháp), gần biên giới nước Đức.

Thác Thiên đường trong bộ phim hoạt hình "Up" lấy cảm hứng từ Angel Falls (còn được gọi là Kerepakupai Vena trong ngôn ngữ bản địa Pemón) ở Venezuela. Thác có độ cao 979 m, là một trong những thác nước cao nhất thế giới.

Cung điện của Quốc vương trong hoạt hình "Aladdin" đã được lấy cảm hứng từ đền Taj Mahal ở Agra, Ấn Độ. Đền Taj Mahal là lăng mộ tráng lệ mà Hoàng đế Shah Jahan bắt đầu xây dựng năm 1632 cho người vợ yêu của mình, Mumtaz Mahal.

Cung điện của Hoàng đế trong "Hoa Mộc Lan" đã được lấy cảm hứng từ Tử Cấm Thành ở Bắc Kinh, Trung Quốc. 

Nhà thờ trong bộ phim hoạt hình "Thằng gù ở nhà thờ Đức Bà" chắc chắn không thể là nơi nào khác ngoài Nhà thờ Notre Dame ở Paris. Nhà thờ mang tính biểu tượng và hoành tráng là một trong những điển hình nhất của kiến ​​trúc Gothic trên thế giới. Nhà thờ mất gần 200 năm để hoàn thành.

Lâu đài của hoàng tử Eric trong "The Little Mermaid" được truyền cảm hứng từ Chateau De Chillon trên hồ Geneva ở Thụy Sĩ.

Những bộ phim được thực hiện công phu với từng bức tranh vẽ tay một, các bản nhạc kịch được biên soạn cho phim có tuổi đời vĩnh cửu và những cốt truyện nhân văn đầy màu sắc đã vẽ nên các thế giới tuyệt vời như Cô bé Lọ Lem, Người đẹp và quái vật, Nàng tiên cá, Aladdin…

CÙNG LOẠI

18
Tháng 6

NHỮNG SIÊU PHẨM PHIM HOẠT HÌNH THÀNH CÔNG NHẤT CỦA WALT DISNEY (P2)

Lilo & Stitch, Chicken Little, Frozen, Big Hero 6... tiếp tục là những phim hoạt hình thành công nhất mọi thời đại của Walt Disney.

26
Tháng 2

Chiêm ngưỡng lâu đài Disney biến đổi qua từng thời kỳ đầy ấn tượng

Bạn có biết rằng trong các bộ phim của Disney thì mỗi lâu đài sẽ lại có đặc điểm dựa trên nội dung bộ phim hay không?

12
Tháng 10

10 câu thoại kinh điển trong các phim hoạt hình của Pixar

Ngay từ bộ phim đầu tiên Toy Story được Pixar phát hành vào năm 1995 đã trở thành kinh điển trong thế giới phim hoạt hình đồng thời mở đường cho kỷ nguyên phim hoạt hình 3D. Liên tiếp 20 năm sau, những bộ phim khác của hãng vẫn tiếp…