Blog

Những miền cổ tích có thật trong phim hoạt hình Walt Disney

02-07-2015 3237 lượt xem

Chất nghệ thuật đầy mê hoặc trong phim The Lion King (Vua sư tử) được khơi nguồn cảm hứng từ bình nguyên Serengeti ở Tanzania với những cuộc di cư ào ạt và đàn sư tử dũng mãnh.

H1. Rặng san hô Great Barrier Reef, Australia là bối cảnh mở màn của phim Finding Nemo (Đi tìm Nemo), với hành trình đến cầu cảng Sydney của cá hề Marlin và cô bạn Dory đi tìm con trai Nemo mất tích.

H2. Bộ phim The Emperor’s New Groove (Hoàng đế lạc đà) có nhiều ảnh hưởng từ văn hóa Inca và tàn tích cổ đại được người Inca xây dựng năm 1450 Machu Picchu.

H3. Thác Angel ở công viên quốc gia Canaima, Venezuela chính là nguyên gốc của thác nước Thiên đường trong phim Up (Vút bay). Đây là một trong những thác nước cao nhất thế giới với độ cao 979 m và độ cao nước chảy tự do là 807 m.

H4. Bộ phim The Princess and the Frog lấy bối cảnh New Orlean. Từ French Quarter đến Bayou và vùng Mississippi đều có dấu ấn trong phim.

H5. Cả về thiết kế lẫn nội dung, phim Cars (Vương quốc xe hơi) đều lấy cảm hứng từ con đường Route 66 ở Cadillac Ranch, con đường định mệnh của McQueen. Route 66 ban đầu được lấy làm tên phim, tuy nhiên, do trùng tên với một chương trình truyền hình từ những năm 1960 nên được đổi thành Cars.

H6. Phim Beauty and the Beast (Người đẹp và quái vật) lấy hình ảnh của những ngôi làng nhỏ xinh vùng Alsace phía đông bắc nước Pháp làm nguyên mẫu cho quê hương của nàng Belle xinh đẹp.

H7. Lâu đài của cha mẹ công chúa Rapunzel trong phim Tangled (Công chúa tóc mây) được mô phỏng từ vùng Mont Saint-Michel tuyệt đẹp ở Normandy, Pháp.

H8. Chất nghệ thuật đầy mê hoặc trong phim The Lion King (Vua sư tử) được khơi nguồn cảm hứng từ vùng bình nguyên Serengeti ở Tanzania, châu Phi với những cuộc di cư ào ạt và đàn sư tử dũng mãnh.

H9. Cung điện của nàng công chúa Elsa trong phim hoạt hình Frozen (Nữ hoàng băng giá) được lấy cảm hứng từ khách sạn Hotel de Glace được làm chủ yếu từ băng tuyết, gần Quebec, Canada.

H10. Lâu đài Neuschwanstein ở Bavaria, Đức chính là nguyên gốc của lâu đài trong phim Sleeping Beauty (Nàng công chúa ngủ trong rừng).

H11. Trong phim Aladdin, lâu đài của Sultan dựa trên hình ảnh ngôi đền Taj Mahal nổi tiếng của Ấn Độ.

CÙNG LOẠI

28
Tháng 12

Hoạt hình Walt Disney và những “canh bạc” mạo hiểm

Walt Disney là một trong những hãng phim hoạt hình lớn thế giới với nhiều siêu phẩm hoạt hình thành công. Để đạt được những thành tựu này, ông chủ của hoạt hình Walt Disney không ngại thử nghiệm những điều mới mẻ, chấp nhận những thất bại và cả…

13
Tháng 6

THE BREADWINNER, MỘT BỘ PHIM TUYỆT VỜI NỮA SẼ ĐƯỢC RA MẮT?

Hãng phim đã làm nên Song of the Sea vừa bắt tay vào làm một dự án mới mang tên The Breadwinner.

26
Tháng 10

Ai là mẹ của Andy trong Toy Story?

Trong phim, chúng ta hầu như chẳng để ý mấy đến nhân vật mẹ của Andy. Bà chỉ là một nhân vật phụ. Trong suốt phần một của Câu chuyện đồ chơi, chúng ta hầu như chả thấy mặt của mẹ Andy, bởi bộ phim chỉ tập trung vào Andy…