Blog

NHỮNG SIÊU PHẨM PHIM HOẠT HÌNH THÀNH CÔNG NHẤT CỦA WALT DISNEY (P2)

18-06-2015 8448 lượt xem

Lilo & Stitch, Chicken Little, Frozen, Big Hero 6... tiếp tục là những phim hoạt hình thành công nhất mọi thời đại của Walt Disney.

7. Lilo & Stitch (Phép màu yêu thương – 2002)

Lilo & Stitch là một trong số những bộ phim hoạt hình nổi bật nhất của Disney. Phim xoay quanh chuyện cô bé Lilo tình cờ phát hiện một sinh vật ngoài hình tinh được tạo ra bởi một nhà khoa học xấu xa. Sinh vật ấy lạc khỏi hành tinh xa xôi ấy và bay tới Trái Đất bằng con tàu vũ trụ. Nghĩ rằng sinh vật này là một con chó nên cô bé đặt tên là Stitch và nhặt về nuôi.

Stitch trở thành bạn thân nhất của Lilo. Cô bé cố gắng dạy Stitch trở nên ngoan ngoãn và tốt bụng. Dần dần Stitch đã học được từ “gia đình”. Gia đình nghĩa là không ai bị bỏ rơi hay bị lãng quên.

H1. Lilo & Stitch đã nhận được đề cử cho Giải Oscar cho phim hoạt hình hay nhất năm 2002

 

Với nội dung lý thú và nhiều ý nghĩa, Lilo & Stitch đã nhận được đề cử cho Giải Oscar cho phim hoạt hình hay nhất năm 2002. Sau thành công của bộ phim, Disney tiếp tục phát hành các phần tiếp theo Lilo & Stitch 2: Stitch Has a Glitch và Leroy & Stitch dưới dạng đĩa hình. Một loạt phim truyền hình Lilo & Stitch khác cũng được chiếu trên kênh Disney Channel. Hình ảnh chú chó Stitch dễ thương cũng in đậm trong tâm trí các khán giả nhí nhiều thế hệ cho đến nay.

8. Chicken Little (Gà siêu quậy - 2005)

Chicken Little là bộ phim hoạt hình 3D ngộ nghĩnh, vui nhộn dựa trên truyền thuyết cùng tên. Phim xoay quanh một chú gà nhỏ, bị một quả sồi rơi trúng đầu mà chú ta la ầm lên bởi tưởng đó một mảnh vỡ của bầu trời rơi xuống. Sự việc đó khiến mọi người được một phen cười nhạo và từ đó cậu luôn bị biêu riếu nặng nề. Quá xấu hổ, gà con đã thực hiện chuyến phiêu lưu để tìm cách gỡ lại danh dự cho mình.

H2. Sự thành công của Chicken Little đã cứu nguy cho triều đại Disney suy thoái

Phim nhận được những đánh giá tích cực của các nhà chuyên môn. Trong tuần đầu công chiếu, Chicken Little nhanh chóng chiếm ngôi vương phòng vé với 40 triệu USD và chỉ đứng sau The Lion King (1994) cho bộ phim hoạt hình mở có doanh thu cao nhất của Disney. Thậm chí phim vẫn giữ vững vị trí trong tuần thứ hai công chiếu, bộ thu với 31,7 triệu USD. Và tổng doanh thu toàn cầu đạt 314 triệu USD.

Sự thành công của Chicken Little một lần nữa lại cứu nguy cho triều đại Disney, vốn đang bị suy thoái kéo dài kể từ năm 2000.

9. Tangled (Nàng công chúa tóc mây – 2010)

Tangled là phim hoạt hình có yếu tố nhạc kịch và hài hước, lấy ý tưởng từ câu truyện cổ tích Rapunzel của anh em Grimm. Nội dung phim kể về một công chúa xinh đẹp có mái tóc dài thướt tha, sống trên một tòa tháp không có đường vào ngoài chiếc cửa sổ. Nàng luôn ao ước được ra khỏi toà lâu đài hẻo lánh của mình. Không tuân theo mong muốn của mẹ, nàng dại dột nhờ sự giúp đỡ của một tên cướp để đưa mình tới thế giới mà nàng chưa bao giờ được thấy.

H3. Tangled là bộ phim hoạt hình có doanh thu cao thứ 18 trong lịch sử

 

Bộ phim có phong cách nghệ thuật mới lạ với sự hoà quyện của công nghệ tái tạo hình ảnh bằng máy tính, công nghệ hoạt hình truyền thống, và cả công nghệ tạo hình ảnh phi thực tế tạo nên sự sống động cho mỗi hình ảnh.

Bộ phim thu được 590 triệu USD toàn cầu và là bộ phim hoạt hình có doanh thu cao thứ 18 trong lịch sử. Đây cũng là bộ phim có doanh thu toàn cầu cao thứ 2 sản xuất bởi Walt Disney Animation Studios, chỉ đứng sau phim Vua sư tử.

Không chỉ vậy, Tangled còn nhận được phản hồi rất tích cực từ các nhà phê bình. Phim được đề cử giả Oscar cho hạng mục Bài hát gốc hay nhất. Phim cũng nhận được hai đề cử giải Quả cầu vàng, gồm giải thưởng Phim hoạt hình chiếu rạp hay nhất và Bài hát gốc hay nhất.

Bộ phim có phong cách nghệ thuật mới lạ với sự hoà quyện của công nghệ tái tạo hình ảnh bằng máy tính, công nghệ hoạt hình truyền thống, và cả công nghệ tạo hình ảnh phi thực tế tạo nên sự sống động cho mỗi hình ảnh.

Bộ phim thu được 590 triệu USD toàn cầu và là bộ phim hoạt hình có doanh thu cao thứ 18 trong lịch sử. Đây cũng là bộ phim có doanh thu toàn cầu cao thứ 2 sản xuất bởi Walt Disney Animation Studios, chỉ đứng sau phim Vua sư tử.

Không chỉ vậy, Tangled còn nhận được phản hồi rất tích cực từ các nhà phê bình. Phim được đề cử giả Oscar cho hạng mục Bài hát gốc hay nhất. Phim cũng nhận được hai đề cử giải Quả cầu vàng, gồm giải thưởng Phim hoạt hình chiếu rạp hay nhất và Bài hát gốc hay nhất.

10. Wreck-It Ralph (Rapphờ đập phá – 2012)

Đây là bộ phim thứ 52 trong sự nghiệp sản xuất phim hoạt hình cảu Walt Disney. Bộ phim kể về nhân vật phản diện Ralph trong một trò chơi với giấc mơ trở thành một anh hùng. Ralph đi giữa các trò chơi trong cửa hàng, và phải tìm cách loại bỏ một mối đe dọa nghiêm trọng có thể ảnh hưởng đến toàn bộ trò chơi mà cậu là người vô tình gây ra.

Wreck-It Ralph với cố truyện mạch lạc, một cuộc phiêu lưu đầy màu sắc được xây dựng trên các chủ đề quen thuộc với kí ức tuổi thơ của mỗi người, đã mang về 471 triệu USD trên toàn cầu. Phim đoạt giải Annie Awards cho hạng mục Phim hoạt hình xuất sắc nhất, nhận được đề cử Quả Cầu Vàng cũng như Oscars cho hạng mục Phim hoạt hình xuất sắc nhất.

H4. Wreck-It Ralph đã đoạt giải Annie Awards cho hạng mục Phim hoạt hình xuất sắc nhất

 

Trong tuần đầu công chiếu, bộ phim đứng đầu doanh thu phòng vé với 49 triệu USD, trở thành bộ phim có doanh thu mở màn cao nhất của hãng Walt Disney Animation Studios tính đến năm 2013, trước khi bị  Frozen vượt qua với (67,4 triệu USD).

11. Frozen (Nữ hoàng băng giá - 2013)

Frozen là phim nhạc kịch được hoạt hình bằng máy tính. Đây là bộ phim hoạt hình chiếu rạp thứ 53 trong series Walt Disney Animated Classics. Lấy cảm hứng từ câu chuyện cổ tích Bà chúa Tuyết của nhà văn Hans Christian Andersen, bộ phim kể câu chuyện về một nàng công chúa dũng cảm lên đường tìm chị gái, một nữ hoàng đang phải sống cô đơn một mình giữa nơi lạnh lẽo, do sở hữu sức mạnh tạo ra băng giá mà vô tình khiến cả vương quốc chìm trong mùa đông.

H5.  Nhiều nhà phê bình cho rằng Frozen là bộ phim hoạt hình nhạc kịch hay nhất của Disney từ kỷ nguyên phục hưng của hãng

 

Phim nhận được phản hồi chuyên môn rất tích cực. Nhiều nhà phê bình cho rằng đây là bộ phim hoạt hình nhạc kịch hay nhất của Disney từ kỷ nguyên phục hưng của hãng. Vì vậy, cũng không ngạc nhiên khi phim thành công ngoạn mục về thương mại; thu về trên 1,2 tỷ USD doanh thu phòng vé toàn cầu. Đây là phim hoạt hình có doanh thu cao nhất mọi thời đại, phim có doanh thu cao thứ năm mọi thời đại và là phim có doanh thu cao nhất năm 2013.

Bộ phim đã giành được hai giải Oscar ở hạng mục Phim hoạt hình hay nhất và Ca khúc trong phim hay nhất ("Let It Go"), một giải Quả cầu vàng cho Phim hoạt hình hay nhất, giải BAFTA cùng hạng mục và nhiều giải thưởng danh giá khác.

13. Big Hero 6 (Biệt đội Big Hero 6 - 2014)

Big Hero 6 là một bộ phim 3D siêu anh hùng được hoạt hình bằng máy tính dựa theo bộ truyện tranh cùng tên của hãng Marvel Comics. Đây là bộ phim hoạt hình chiếu rạp thứ 54 trong series Walt Disney Animated Classics. Biệt Đội Big Hero 6 là bộ phim hoạt hình Disney đầu tiên có nhân vật của Marvel kể từ khi hãng này mua lại Marvel vào năm 2009

H6. Biệt Đội Big Hero 6 là bộ phim hoạt hình Disney đầu tiên có nhân vật của Marvel

Dù vẫn đang trong thời gian công chiếu, Big Hero 6 đã sớm nhận được nhiều lời khen ngợi từ các nhà phê bình. Trên Rotten Tomatoes, bộ phim giữ một đánh giá 100%, dựa trên 13 đánh giá, với rating trung bình là 8/10. Được xem là mộ trong những bom tấn đáng chú ý nhất năm 2014, Big Hero 6 khi được khởi chiếu đã tạo được những dấu ấn đầu tiên khi vượt qua siêu phẩm Interstellar, trở thành phim có doanh thu mở màn cao nhất với 56.2 triệu USD. Sau 2 tuần đầu công chiếu, phim đã thu về 151.2 triệu USD.

Trinh Trần (infogame)

CÙNG LOẠI

11
Tháng 6

NHỮNG SIÊU PHẨM PHIM HOẠT HÌNH THÀNH CÔNG NHẤT CỦA WALT DISNEY (P1)

Fantasia, Alice ở xứ sở thần tiên, 101 chú chó đốm, Vua sư tử được xem là những phim hoạt hình thành công nhất mọi thời đại của Walt Disney. Walt Disney Animation Studios thuộc công ty The Walt Disney Company là một trong những hãng phim hoạt hình lớn…

07
Tháng 3

HÀI HƯỚC BỘ ẢNH THỐNG KÊ CÁC SỐ LIỆU TRONG LOẠT PHIM HOẠT HÌNH “BẢY VIÊN NGỌC RỒNG”

Các nhân vật trong series phim hoạt hình Dragon Ball đã từng hạ gục bao nhiêu kẻ thù, Krillin đã chết bao nhiêu lần, những người thầy đã dạy võ cho Goku,… Tất cả đã được thể hiện đầy đủ và vui nhộn qua bộ tranh của tác giả Alberto…

25
Tháng 6

NHỮNG CẢNH QUAY TRÙNG LẶP THÚ VỊ TRONG PHIM HOẠT HÌNH DISNEY

Để tiết kiệm thời gian và chi phí, Disney đã sử dụng “tiểu xảo” trong quá trình thực hiện các dự án phim đình đám của mình.