Blog

Phim hoạt hình ăn khách của Walt Disney bị tố đạo ý tưởng

07-12-2015 3249 lượt xem

Mới đây, bộ phim hoạt hình Wreck-It Ralph (tựa Việt: Ráp-phờ đập phá) đã bị một người đàn ông tố cáo ăn cắp ý tưởng, TMZ đưa tin ngày 9.11.

Theo Dyke Robinson, người đã khẳng định sản phẩm của Walt Disney là đạo nhái thì năm 2012, anh viết một sê ri truyện có tên Digiland và thậm chí đã làm một phiên bản cho chương trình truyền hình rồi gửi đi các nhà sản xuất nhưng bị từ chối. Ông cho rằng kịch bản của mình đã bị tiết lộ và hãng Disney đã sử dụng nó.

Khi Ráp-phờ đập phá chính thức ra rạp vào cuối năm 2012, Dyke Robinson đã bị sốc khi khi bắt gặp những hình ảnh quen thuộc trong các tập truyện của mình. Dyke khẳng định vùng đất được làm hoàn toàn bằng bánh kẹo có tên Sugar Rush chính là ý tưởng của anh.

Theo đó, Dyke Robinson quyết định kiện hãng phim này ra tòa và đòi 10 triệu USD (hơn 200 tỉ đồng) tiền bồi thường vi phạm bản quyền. Đây là một mức giá khá khiêm tốn so với 400 triệu USD (gần 9.000 tỉ đồng) mà Ráp-phờ đập phá đã đem về cho Walt Disney.

Rap-phờ đập phá là bộ phim hoạt hình vi tính, nằm trong trong sê ri phim Animated Classics của Walt Disney. Bộ phim được đạo diễn bởi Rick Moore, là đạo diễn lừng danh của Gia đình nhà Simpson. Phim nhận được phản hồi tích cực về mặt chuyên môn lẫn thương mại với hàng loạt các đề cử cho Phim hoạt hình xuất sắc nhất của Oscar và Quả cầu vàng.

Thiên Minh

 

CÙNG LOẠI

11
Tháng 6

NHỮNG SIÊU PHẨM PHIM HOẠT HÌNH THÀNH CÔNG NHẤT CỦA WALT DISNEY (P1)

Fantasia, Alice ở xứ sở thần tiên, 101 chú chó đốm, Vua sư tử được xem là những phim hoạt hình thành công nhất mọi thời đại của Walt Disney. Walt Disney Animation Studios thuộc công ty The Walt Disney Company là một trong những hãng phim hoạt hình lớn…

15
Tháng 10

Bí mật thành công hàng tỷ USD của Pixar

Là gương mặt mới của làng phim hoạt hình thế giới nhưng hãng Pixar đã gặt hái được rất nhiều thành công. Được sáng lập vào năm 1979 như là một nhóm đồ họa và là một phần của Lucasfilm trước khi nhà đồng sáng lập Apple là Steve Jobs…

06
Tháng 1

Nhân vật và đời thực của một họa sĩ truyện tranh vĩ đại

Charles Schulz - họa sĩ truyện tranh vĩ đại nhất trong lịch sử có đời sống nội tâm khác thường từ thời thơ ấu. Điều đó có ảnh hưởng rất lớn đến bộ truyện Peanuts lừng danh của ông.