Blog

PHIM HOẠT HÌNH INSIDE OUT GIÀNH TƯỢNG VÀNG OSCAR, DISNEY CÓ NGUY CƠ LẠI BỊ ‘NÉM ĐÁ’

30-03-2016 2331 lượt xem

Bộ phim hoạt hình thành công nhất 2015 của “đại gia” Disney đã chiến thắng tại Oscar cho hạng mục Phim hoạt hình xuất sắc nhất, vượt qua nhiều đối thủ nặng ký khác.

“Con cưng” Disney Inside Out đã chiến thắng tại hạng mục Phim hoạt hình xuất sắc nhất Oscar 2016, đúng như dự đoán của nhiều người. Bộ phim hoạt hình “bom tấn” này đã tạo nên một cơn sốt phòng vé tại khắp các quốc gia trên toàn thế giới năm vừa qua. Không chỉ vậy, bộ phim cũng nhận được không ít lời khen của các chuyên về về sự sáng tạo trong câu chuyện và thiết kế hình ảnh.

Inside Out đã vượt qua các đối thủ “nặng ký” khác là Anomalisa, Boy and the World, Shaun the Sheep Movie, When Marnie Was There. Chiến thắng này của Inside Out dù không gây bất ngờ, nhưng rất có thể sẽ lại khiến Disney gánh về một “tấn đá” như hàng năm bởi nhiều ý kiến cho rằng tác phẩm từ Disney chỉ tốt về mặt giải trí nhưng chưa mang đủ giá trị tinh thần cần có cho một giải thưởng danh giá.

2

Boy and the World

Mặt khác 2 đối thủ “chiến bại” trong danh sách đề cử là Anomalisa và Boy and the World lại nhận được vô số lời tán dương của giới hàn lâm trước đó bởi phần hình ảnh quá đỗi ấn tượng, độc đáo cùng câu chuyện xúc động thấm đẫm tình nhân văn. Có lẽ việc Disney chiến thắng tại hạng mục phim hoạt hình của Oscar hàng năm sẽ dần trở thành một “thông lệ” mà khán giả rồi đây sẽ không còn ngạc nhiên hay tức giận nữa.

3

Bear Story

Ở hạng mục Phim hoạt hình ngắn xuất sắc nhất, cái tên chiến thắng nhận được nhiều ủng hộ hơn bởi đã gây được tiếng vang lớn năm vừa qua. Câu chuyện về nỗi mất mát và tình thân gia đình được kể bằng kỹ thuật stop-motion tuyệt đẹp của Bear Story xứng đáng với tượng vàng hơn cả.

CÙNG LOẠI

11
Tháng 6

NHỮNG SIÊU PHẨM PHIM HOẠT HÌNH THÀNH CÔNG NHẤT CỦA WALT DISNEY (P1)

Fantasia, Alice ở xứ sở thần tiên, 101 chú chó đốm, Vua sư tử được xem là những phim hoạt hình thành công nhất mọi thời đại của Walt Disney. Walt Disney Animation Studios thuộc công ty The Walt Disney Company là một trong những hãng phim hoạt hình lớn…

17
Tháng 12

Các loài vật phim hoạt hình Disney như thế nào khi là con người?

Chắc hẳn ai đã từng xem phim hoạt hình Disney thì không thể quên các loài vật đáng yêu như vua sư tử, Bolt, Aristocats..Chúng sẽ ra sao khi là con người thực sự?

29
Tháng 4

5 TUYỆT TÁC HOẠT HÌNH DISNEY NÊN ĐƯỢC DỰNG THÀNH PHIM NGƯỜI ĐÓNG

Trong trào lưu làm lại những tựa phim hoạt hình kinh điển thành live-action của hãng Disney, những tựa phim dưới đây cũng sẽ có cơ hội được “thay da đổi thịt”.