Blog

PHIM HOẠT HÌNH NGẮN CTHUPID: ĐỪNG CHOÁNG VỚI ĐOẠN PHIM CHƯA ĐẾN 2 PHÚT NÀY

11-03-2016 2112 lượt xem

Bạn sẽ phải “đứng hình” trước diễn biến và cách kể chuyện của bộ phim hoạt hình ngắn này. Nếu có ai hỏi bạn về câu chuyện kinh dị ngắn nhất, nay bạn đã biết câu trả lời.

Các bộ phim hoạt hình ngắn, với dung lượng cực kỳ ít, thường sử dụng 1 trong 2 “công thức” để tạo nên câu chuyện và gây ấn tượng với khán giả: hoặc là chọn lọc chi tiết nhỏ để ghép vào với nhau thể hiện một ý nghĩa lớn hơn với cách kể chuyện nhẹ nhàng, ý nhị nhiều hình tượng; hoặc là chỉ dùng một đoạn tình huống ngắn nào đó và gây shock bằng kết thúc không ai ngờ đến. Bằng cách thứ 2, phim hoạt hình ngắn Cthupid chắc chắn đã thành công trong việc tạo ấn tượng khó quên với  bất cứ ai xem qua.

Bộ phim mở đầu bằng khung cảnh rất lãng mạn, mơ màng trong công viên mùa thu với tán cây nhuộm lá đỏ vàng và cặp đôi lặng lẽ ngồi trên băng ghế đá. Tuy nhiên, các diên biến khó lường “nhanh như chảo chớp” sau đó sẽ khiến khán giả đi từ bất ngờ này sang bất ngờ khác. Nhà làm phim Pedro Marques chắc chắn là một người thích đùa: Bạn nghĩ đây là phim tình cảm ư? Tôi sẽ biến nó thành phim kinh dị!

2

Không nói đến nội dung bất ngờ, Cthupid sở hữu phần hình ảnh khá bắt mắt. Pedro mất 4 tháng để sản xuất đoạn phim ngắn chưa đến 2 phút này. Phần hình hoạ được dựng bởi Flash, nền được tạo bằng Photoshop và tất cả ghép vào với nhau bằng After Effects. Công nghệ kỹ thuật có vẻ “nghèo nàn” nhưng đổi lại bộ phim ngắn vẫn có được ánh sáng đẹp mắt, tạo hình từng nhân vật có chất riêng giống như phong cách phim hoạt hình của Pháp.

“Cthupid” là viết lái của “Cupid”_thần tình yêu trong thần thoại Hy Lạp với hình dạng đứa trẻ sơ sinh với đôi cánh và chiếc cung tên tác hợp cho những cặp đôi.

Cùng thưởng thức bộ phim hoạt hình ngắn này:

CÙNG LOẠI

05
Tháng 9

Chằn tinh Sherk tiếp tục quay lại màn ảnh rộng

Tưởng chừng phần 4 đã là phần phim cuối cùng nhưng câu chuyện về Sherk lại tiếp diễn trong năm 2009

24
Tháng 9

Lung linh những cảnh sắc truyền cảm hứng cho phim hoạt hình

Cùng quay lại tuổi thơ cũng như khám phá những vùng đất xinh đẹp trên thế giới mà ít người biết đến với những địa điểm đã tạo nên nguồn cảm hứng xây dựng những bộ anime tuyệt vời của Studio Ghibli.

10
Tháng 8

6 Hình thức Marketing nhằm quảng há hình ảnh Minions vô cùng kỳ lạ

Để xây dựng hình ảnh Minions gần gũi nhất với công chúng, Universal đã đặt những cậu nhóc dễ thương này tại những “ngóc ngách” vô cùng kỳ lạ nhưng cũng rất thú vị.