Blog

Pixar Studio

09-07-2015 2471 lượt xem

Toy Story, Monster Inc, Finding Nemo, Up… là những bộ phim nhận được rất nhiều sự yêu mến của khán giả. Cùng tìm hiểu về nơi đã sản xuất ra những bộ phim nổi tiếng này nhé!

Pixar Animation là hãng phim hoạt hình nổi tiếng của Hoa Kỳ có trụ sở chính tại Emeryville, California.

Pixar được biết đến với những phim hoạt hình 3D dùng công nghệ tạo hình máy tính (computer-generated imagery, CGI) được thiết kế bằng PhotoRealistic RenderMan, phần mềm kết xuất đồ họa của riêng hãng, chuyên dùng để tạo nên những hình ảnh chất lượng cao.

H1

Pixar được thành lập vào năm 1979 như là một nhóm chuyên phụ trách đồ họa thuộc bộ phận máy tính của hãng Lucasfilm trước khi tách ra thành công ty riêng vào năm 1986 dưới sự đầu tư của đồng sáng lập hãng Apple Steven Paul Jobs, người trở thành cổ đông chính của hãng. Công ty Walt Disney mua lại Pixar vào năm 2006 với giá 7.4 tỷ đô la, giúp Jobs trở thành cổ đông lớn nhất của hãng Disney.

H2. Luxo Jr., nhân vật trong bộ phim hoạt hình đầu tiên của Pixar, Luxo Jr., là linh vật của hãng phim.

Pixar đã sản xuất 14 bộ phim hoạt hình dài, bắt đầu với Câu chuyện đồ chơi (1995) và gần đây nhất là Lò đào tạo quái vật (2013). Tất cả các bộ phim đều nhận được đánh giá tính cực và đạt thành công về mặt thương mại, ngoại trừ bộ phim Vương quốc xe hơi 2 (2011), tuy giành được thành công thương mại nhưng lại nhận được ít sự khen ngợi hơn các bộ phim khác của Pixar.

H3

Mười bốn bộ phim khi ra mắt đều nhận được điểm số tối thiểu là "A-" trên hệ thống đánh giá CinemaScore, biểu thị sự phản hồi tích cực từ phía người xem. Hãng phim cũng sản xuất một số phim hoạt hình ngắn.

Tính đến tháng 12 năm 2013, các bộ phim dài của hãng đã thu về hơn 8,5 tỷ đô la, với trung bình là 607 triệu đô la trên toàn cầu cho mỗi phim. Hai phim Đi tìm Nemo (2003) và Câu chuyện đồ chơi 3 (2010) nằm trong top 50 phim có doanh thu cao nhất mọi thời đại. Tất cả phim của Pixar đều nằm trong top 50 phim hoạt hình có doanh thu cao nhất, trong đó Câu chuyện đồ chơi 3 đứng ở vị trí thứ 2 chỉ sau Frozen, với doanh thu hơn 1 tỷ đô la toàn cầu.

H4

Hãng phim đã nhận được 27 giải Oscar, 7 giải Quả cầu vàng và 11 giải Grammy Award, bên cạnh rất nhiều các giải thưởng và sự ghi nhận khác. Ngày 6 tháng 9 năm 2009, các nhà làm phim của Pixar là John Lasseter, Brad Bird, Pete Docter, Andrew Stanton, và Lee Unkrich được vinh danh tại liên hoan phim Venice với giải thưởng Sư tử vàng dành cho Thành tựu trọn đời. Giải thưởng được trao bởi nhà sáng lập hãng Lucasfilm George Lucas.

Wikipedia

CÙNG LOẠI

04
Tháng 6

MỘT VÒNG KHÁM PHÁ: HÃNG PHIM HOẠT HÌNH WALT DISNEY

Walt Disney được biết đến là một trong những hãng phim lớn và nổi tiếng trên thế giới. Nàng Bạch Tuyết và bảy chú lùn, Pinocchio, Cô bé Lọ Lem, Alice lạc vào xứ sở thần tiên, Người đẹp ngủ trong rừng, 101 chú chó đốm… là những bộ phim…

14
Tháng 7

Vai trò bí ẩn của ngôi sao Broadway trong Moana

Sự tham gia của một ngôi sao đầy tài năng của Broadway trong ‘Moana’ làm người hâm mộ không khỏi sung sướng.