Blog

DIỄN HOẠT REAL TIME – CUỘC CÁCH MẠNG MỚI CỦA ADOBE CHARACTER ANIMATOR

01-03-2016 1522 lượt xem

Ngày nay, với một lượng lớn các cập nhật mới, Adobe tiết lộ thông tin sẽ nâng cấp các app video Creative Cloud của họ. Adobe cũng cho biết số app mới chắc chắn sẽ ra mắt vào vài năm tới. Character Animator là 1 trong số đó.

Ngay cả sau khi xem video trên, vẫn rất khó để miêu tả chính xác tính năng của Character Animator. Dưới đây là 1 bản tóm tắt được lấy từ Adobe blog. Adobe Character Animator mang sự sống tới cho những hình ảnh tĩnh được làm từ Photoshop hay Illustrator, bắt chuyển động của bạn bằng camera hay microphone, tái sản xuất biểu cảm khuôn mặt của bạn, đồng bộ chuyển động của miệng vào lời nói nhân vật và nhiều điều khiển lên mọi khía cạnh khác của nhân vật qua chuột, bàn phím và các cài đặt lập trình hành vi. Bạn chỉ cần bắt chước hành động của ai đó để diễn hoạt nhân vật mình muốn hay tự dựng nhân vật của mình dựa trên artwork từ Photoshop hay Illustrator. Bạn thậm chí có thể tự lập trình hành vi hay dùng plugin.

RGB_Adobe_character_animator

Về bản chất, Character Animator giới thiệu tới công chúng công nghệ thu hình và mô phỏng hành động (Motion Capture). Motion Capture là phần chủ lực trong cong nghệ làm phim cực kỳ cao cấp. Cần phải có công nghệ hàng trăm nghìn đô la và khối lượng làm công việc hậu kì ghê gớm đến nhàm chán mới có thể làm vật chuyển động như thật qua bất kì con mắt nào. Nói chính xác hơn, Motion capture chưa bao giờ là sự lựa chọn cho những ai có ít vốn lẫn nhân lực. Mặc dù Character Animator hiển nhiên sẽ không sản xuất ra 1 nhân vật Gollums chân thực hay khỉ nói tiếng người (phong cách Andy Serkis). Nhưng cơ cấu – framework đã có và hẳn là có thể làm công nghệ motion capture dễ dàng như ngồi trước webcam vậy (hoặc với camera được kết nối với Character Animator). Ngay cả khi phần mềm này vẫn còn đang được duyệt nhưng tiềm năng của nó thực sự hấp dẫn.  

RGB biên dịch | Dịch : MinaKyle

 

CÙNG LOẠI

05
Tháng 1

Aardman làm phim “Special Delivery” dành cho những câu chuyện nổi bật của Google

Đội ngũ xưởng phim hoạt hình từng đoạt giải Oscar cùng đội ngũ phát triển ATAP (Advanced Technology and Projects) của Google cho ra mắt đoạn video tương tác dành cho hệ điều hành Android; phiên bản video 360 độ không tương tác dành cho IOS và người dùng web.

29
Tháng 12

Những “Stylist” của nàng Elsa, Anna, Ariel trong phim Walt Disney

Không phải hẳn nhiên mà các nhân vật hoạt hình trong phim của Walt Disney đều mang một sức hút đặc biệt đối với khán giả. Đằng sau sự lung linh của nhân vật có bàn tay của những ai ? Cùng tìm hiểu nhé.

12
Tháng 1

Sự đối đầu của hai Tablet vẽ thiết kế: iPad Pro/Pencil vs. Surface Pro vs. Wacom Cintiq Companion.

Với sự ra đời của bút chì số Apple Pencil và Microsoft Surface Pro 4, tablets dần trở nên quan trọng vì có thể đảm trách được vô số vai trò và nhiệm vụ mà các biên tập viên, giám đốc sáng tạo, nhiếp ảnh gia, designer cần. Do đó…