Blog

Bí kíp luyện rồng – Bộ phim xứng tầm Oscar

06-08-2015 2507 lượt xem

"Bí Kíp Luyện Rồng" là một bộ phim dễ thương, hài hước và vô cùng giàu ý nghĩa. Đây là phim hoạt hình mà bạn không thể bỏ qua trong năm 2010 này.

Trong lãnh địa phim hoạt hình 3-D hiện nay luôn nổi bật lên hai "đại gia" hoành tráng, đó là Disney/Pixar và DreamWorks. Về mặt kỹ thuật, cả 2 bên đều tạo nên những phong cách riêng biệt cuốn hút người xem bằng những hình ảnh tuyệt đẹp được trau chuốt kỹ lưỡng. Còn về nội dung, nếu như Disney/Pixar luôn chinh phục người xem bằng những câu chuyện có nhiều giá trị sâu sắc về cuộc sống được truyền tải một cách nhẹ nhàng trong những bộ phim thuộc vào hàng "bom tấn", thì cách kể chuyện của DreamWorks có phần hài hước hơn, nổi loạn hơn.

Trong suốt bao năm qua, Shrek, Chicken Run, Shark Tale, Madagascar hay Over The Hedge đã chinh phục hàng triệu khán giả trên khắp thế giới. Nếu như Disney / Pixar sở hữu số lượng phim hoạt hình 3-D đạt nhiều giải Oscar nhất, thì DreamWorks vinh dự là chủ nhân của Shrek - bộ phim hoạt hình đầu tiên giành giải Oscar ở hạng mục Phim hoạt hình hay nhất bắt đầu được trao từ năm 2002. How to Train Your Dragon - "đứa con 3-D" mới nhất của DreamWorks Animation hiện đang tung hoành trên các rạp chiếu bóng ở khắp thế giới.


Bạn đã bao giờ phải đứng trước hai sự lựa chọn: làm vừa lòng tất cả mọi người hay làm theo những gì bạn muốn hay chưa? Bạn đã bao giờ phá vỡ những luật lệ, những quy tắc hay chưa? Nếu đã từng ở trong những trường hợp như vậy, thì bạn có rất nhiều điểm tương đồng với Hiccup (Nấc Cục) - cậu bé người Viking trong bộ phim hoạt hình How to Train Your Dragon. Vì muốn chứng tỏ bản thân mà Hiccup đã không ít lần gây ra bao rắc rối và phiền toái cho cha mình là thủ lĩnh bộ tộc Stoick. Do yếu ớt, hậu đậu từ nhỏ nên Hiccup luôn bị bạn bè trêu chọc, nhưng bù lại cậu lại vô cùng thông minh. Tại ngôi làng Viking bên bờ biển Bắc nơi Hiccup sống, việc giết rồng luôn được coi là lẽ sống và tất cả những đứa trẻ trong làng đều mong muốn lớn lên được trở thành một chiến binh giết rồng thực thụ. Hiccup cũng nằm trong số đó và trong một lần vì muốn chứng tỏ bản thân mà cậu bé đã suýt gây nên tai họa cho cả làng.

Tuy nhiên, từ sự liều lĩnh đó đã dẫn tới một cuộc gặp gỡ tình cờ giữa Hiccup và một con rồng bị thương làm thay đổi mục đích sống của Hiccup. Thay vì giết chết "con quái vật nguy hiểm" để chứng tỏ cho mọi người thấy khả năng của mình, cậu bé lại thương cảm, dần kết bạn với chú rồng đó và đặt tên là Toothless. Tình bạn giữa Hiccup và Toothless ngày càng trở nên khăng khít và cậu bé phát hiện ra rằng, loài rồng không hề như những gì mà người Viking đã nghĩ từ xưa đến nay.Hiccup đã khám phá ra rất nhiều điều về rồng từ Toothless và những kinh nghiệm đó đã khiến cậu trở thành thủ khoa của khóa huấn luyện diệt rồng. Thế nhưng giành vị trí thủ khoa cũng đồng nghĩa với việc Hiccup phải giết chết một con rồng để thể hiện bản lĩnh trước toàn bộ người dân làng.Hiccup sẽ làm thế nào để thay đổi quan điểm cũ của cả một dân tộc, đặc biệt là người cha nghiêm khắc của mình?

Sau khi đã "trêu ngươi" khán giả Việt Nam bằng 2 bộ phim "3-D dỏm" là Alice in Wonderland và Clash of the Titans, lần này Hollywood đã mang tới một bộ phim 3-D xịn được thực hiện bằng công nghệ Intru 3D. How to Train Your Dragon được thực hiện hoàn toàn trên môi trường 3-D ngay từ khi mới bắt đầu sản xuất. Chính vì vậy hiệu ứng hình ảnh của bộ phim vô cùng sống động, có chiều sâu và độ mịn nét đem lại cảm giác chân thật. Những con rồng phun lửa hiện lên trên màn hình rực rỡ hơn bao giờ hết với nhiều chủng loại có hình dáng và màu sắc khác nhau. Khung cảnh hùng vĩ của hòn đảo Berk bên bờ biển Bắc cũng khiến cho khán giả cảm thấy choáng ngợp. Những hiệu ứng tương tác với khán giả cũng xuất hiện khá nhiều trong phim và bạn sẽ tha hồ mà tránh né. Giống như Avatar vào cuối năm ngoái, có thể nói How to Train Your Dragon đã thực sự đem tới những trải nghiệm tuyệt vời và đưa thế giới phim ảnh trong mắt khán giả Việt Nam bước lên một tầm cao mới với hiệu ứng kỹ thuật 3-D.

Chú rồng Toothless là một nhân vật trung tâm của bộ phim và chắc chắn sẽ khiến khán giả, đặc biệt là trẻ em cảm thấy thích thú. Hình ảnh đồ họa của Toothless được xây dựng vô cùng trau chuốt tới từng chi tiết nhỏ, từ đôi mắt, hàm răng, chiếc đuôi cho tới đôi cánh. Được mệnh danh là Quỷ Đêm,Toothless chính là nỗi sợ hãi của những người Viking nhưng đứng trước cậu bé Hiccup, chú rồng này không khác gì một đứa trẻ nghịch ngợm, háu ăn và thích trêu đùa. Hiccup đã huấn luyệnToothless trở thành một chiến binh rồng vô cùng dũng mãnh, đồng thời cả hai cũng tìm được nhiều sự đồng cảm và trở thành những người bạn vô cùng thân thiết. Một điểm thú vị là khi Astrid - cô bạn đanh đá, tinh nghịch của Hiccup phát hiện ra bí mật của cậu và được gặp gỡ với Toothless, chú rồng này đã chở cả hai cô cậu nhóc tì dễ thương bay lượn trên bầu trời. Hình ảnh này được kết hợp với phần âm nhạc tuyệt vời do nhà soạn nhạc John Powell thực hiện khiến nhiều khán giả liên tưởng tới khoảnh khắc chàng Aladdin đưa công chúa Jasmine đi vòng quanh thế giới bằng chiếc thảm thần trên nền nhạc A Whole New World lãng mạn trong bộ phim hoạt hình nổi tiếng Aladdingần 20 năm về trước.

Không đơn thuần chỉ là một bộ phim hoạt hình 3-D giải trí làm thỏa mãn nhu cầu nghe nhìn của khán giá, How to Train Your Dragon còn đem tới nhiều hơn thế. Đó là một câu chuyện sâu sắc về một cậu bé muốn chứng tỏ bản thân mình, để rồi chính cậu đã đi ngược lại những quan điểm cổ hủ và luật lệ hà khắc của cả dân tộc mình để vươn tới những cái mới, những cái tiến bộ. Đó là câu chuyện về tình phụ tử thiêng liêng mà trong đó, người bố luôn kỳ vọng những điều tốt đẹp nhất ở con trai mình mà không hề biết rằng con trai mình luôn có những hướng đi riêng biệt không như ông mong đợi. Tình cảm cha con giữa Hiccup và Stoick the Vast được xây dựng khá nổi bật trong bộ phim, có cao trào, kịch tính, mâu thuẫn xảy ra và cách giải quyết khiến khán giả phải xúc động. Tình bạn trong phim cũng được khắc họa một cách rõ nét. Hiccup thấy được ở Toothless một cái gì đó giống mình, chính điều đó đã khiến cậu kết bạn với chú rồng tưởng như hung dữ này và càng ngày tình bạn giữa họ càng trở nên khăng khít, thậm chí có thể sẵn sàng liều mạng vì nhau.

Hãy biết mở rộng lòng mình và tiếp nhận những cái mới bởi cuộc sống ngoài kia luôn chứa đựng vô vàn những điều mới mẻ mà đôi khi con người còn chưa khám phá ra. Lời nói sẽ không thể thay đổi suy nghĩ của một con người, chính vì vậy hãy hành động để chứng tỏ bản thân mình, để cho tất cả mọi người thấy rằng bất kỳ ai, kể cả những người có nhiều vốn sống đôi khi cũng phải học cách tiếp nhận những cái mới. Đó là những ý nghĩa nhân văn sâu sắc được thể hiện trong How to Train Your Dragon. Một điểm đáng chú ý nữa ở bộ phim này chính là cái kết. Cái kết đặc biệt của How to Train Your Dragon chính là chi tiết đắt giá nhất khiến cho bộ phim trở nên khác biệt và có sự đột phá so với những tác phẩm khác có cùng chủ đề. 

How to Train Your Dragon là một bộ phim thích hợp với tất cả các lứa tuổi và đặc biệt hơn nữa lại là bộ phim hoạt hình đầu tiên được chiếu tại Việt Nam ở định dạng 3-D. Chính vì vậy, đây sẽ là một sự lựa chọn tuyệt vời dành cho khán giả Việt Nam trong dịp nghỉ lễ này.

Mr GoGo (kenh14.vn)

CÙNG LOẠI

29
Tháng 6

Cuộc phiêu lưu của muôn thú khi Robinson Crusoe “lạc trên hoang đảo”

Vốn là một tác phẩm văn học nổi tiếng nhất nhì của phương Tây, Robinson Crusoe (lạc trên hoang đảo) chưa từng được tái hiện trên màn bạc với thể loại phim hoạt hình nhưng lần này câu chuyện đã khác.

10
Tháng 12

Phần hai "Finding Nemo" ra mắt sau 13 năm

Bộ phim "Finding Dory" sẽ tập trung vào nhân vật cô cá xanh hay quên Dory và chuyến hành trình tìm về quê hương của cô ấy.

29
Tháng 2

PHIM HOẠT HÌNH NGẮN COLD FEET: CHÚT NGỌT NGÀO ẤM ÁP TRONG NGÀY ĐÔNG LẠNH LẼO

Ngay cả trong một ngày mưa gió rét căm căm, bạn vẫn sẽ thấy được sưởi ấm với câu chuyện ngắn giản dị nhưng rất đỗi ngọt ngào của bộ phim hoạt hình này.