Blog

‘Big Hero 6’ - Bom tấn hoạt hình cả nhà đều thích mê

25-12-2015 1910 lượt xem

Sau một thập kỷ trầm lắng, xưởng phim hoạt hình Walt Disney trở lại vô cùng mạnh mẽ với “Tangled”, “Wreck-it-Ralph”, “Frozen” và nay là “Big Hero 6”.

Đặt bối cảnh ở thành phố giả tưởng San Fransokyo (một từ ghép giữa San Francisco và Tokyo), bộ phim kể về một cậu bé thần đồng có tên Hiro sống cùng anh trai Tadashi và người dì ruột. Sau buổi triển lãm khoa học tại trường đại học danh giá, một vụ nổ bất ngờ xảy ra, thiêu trụi tất cả và cướp đi cả sinh mạng của Tadashi. Quá đau buồn trước sự mất mát ấy, Hiro thu mình lại và chỉ tìm thấy được sự an ủi từ người bạn robot Baymax, vốn là một sáng chế của người anh quá cố. Dần dà, Hiro phát hiện ra nhiều điều bí ẩn đằng sau vụ nổ trong quá khứ. Cùng với Baymax và một nhóm chiến binh nghiệp dư từng là bạn của Tadashi, Hiro quyết tâm lên đường đòi lại công lý.

Dài 108 phút, Big Hero 6 đưa khán giả đến với mọi cung bậc cảm xúc: vui nhộn, buồn bã, kịch tính, cảm động. Đây là một bộ phim thực sự thích hợp với cả gia đình, trẻ con sẽ cười khúc khích trước sự ngộ nghĩnh của nhân vật Baymax; còn người lớn thì dễ xúc động trước tình anh em của Hiro và Tadashi.

Big Hero 6 vừa giữ được những đặc trưng của phim hoạt hình nhà Disney, đồng thời được bổ sung thêm chất Pixar và Marvel. Hai anh em Hiro và Tadashi mồ côi cha mẹ, giống như nhiều nhân vật chính từ các bộ phim khác của hãng. Bộ phim truyền đi những thông điệp ý nghĩa về tình yêu thương, hóa giải hận thù, tôn vinh tình cảm gia đình và tình bạn.

Tác phẩm cũng có thể được coi là một bước ngoặt của Disney khi trở thành bộ phim đầu tiên sử dụng các nhân vật siêu anh hùng của Marvel. Không còn những công chúa, hoàng tử, hay những con vật biết nói, nhân vật chính trongBig Hero 6 là những thần đồng khoa học ở độ tuổi còn rất trẻ.

Bộ phim cũng không đặt thời điểm ở quá khứ như Tangled hay Frozen, mà lấy một thời điểm không xác định ở tương lai tại một thế giới hoàn toàn hư cấu. Thay vì lấy bối cảnh rừng thẳm, lâu đài hay thiên nhiên rộng lớn quen thuộc,Big Hero 6 đưa người xem tới một thành phố pha trộn cả nét văn hóa phương Đông và phương Tây. Nơi đây, hoa anh đào nở tưng bừng ở từng góc phố, ánh đèn neon rực rỡ về đêm, biểu tượng của chú mèo Maneki Mako vươn lên giữa không trung. Đây cũng là nơi khán giả nhìn thấy cầu Cổng Vàng trứ danh của thành phố San Francisco nhưng được “Nhật Bản hóa”. Sự kết hợp giữa hai nền văn hóa thực sự tạo nên một ấn tượng khó quên với những khán giả giàu trí tưởng tượng và ưa thích sự sáng tạo.

Nhân vật robot Baymax có lẽ là thành công lớn nhất của Big Hero 6. Được thiết kế với ngoại hình quá khổ, ngộ nghĩnh, chú người máy màu trắng rất dễ lấy cảm tình từ người xem, đặc biệt là các em nhỏ. Ai có thể chối từ một robot y tế luôn sẵn sàng làm tất cả để người sử dụng được hài lòng, luôn quan tâm chăm sóc và ôm ấp bệnh nhân? Không khó để dự đoán Baymax sẽ trở thành một cơn sốt mới trong thế giới đồ chơi sau những Minion hay Olaf.

Tuy nhiên, nếu so với những tác phẩm gần đây của Disney như Wreck-It-Ralph hay FrozenBig Hero 6 vẫn còn một chút nhược điểm. Với một nhân vật dễ thương như Baymax, bộ phim có thể giản dị, nhẹ nhàng và thuần khiết hơn. Nhưng các nhà làm phim tỏ ra khá tham vọng khi muốn tạo ra một câu chuyện vừa có sức nặng ám ảnh, vừa phải tươi sáng, ấm áp. Những tiếng cười khúc khích đơn lẻ được tạo ra nhờ những hành động ngộ nghĩnh của Baymax không đủ để xoa dịu những ấn tượng mạnh mẽ về sự mất mát trong phim. Những chủ đề u tối như cái chết, sự tiếc thương, sự hận thù được đặt ra rồi xử lý có phần quá đơn giản.

Với Big Hero 6, những khán giả tìm kiếm một câu chuyện thông minh, sâu sắc như Up hay WALL-E có thể sẽ chưa thỏa mãn. Nhưng nếu không quá đòi hỏi hoặc yêu cầu cao, Big Hero 6 cùng anh chàng robot Baymax béo ú vẫn là lựa chọn số một cho các gia đình trong những ngày đầu tháng 11.

CÙNG LOẠI

26
Tháng 9

Nếu đã yêu thích ‘Song of the Sea’, đừng bỏ qua ‘Long Way North’!

Được chính những nhà sáng tạo của ‘Song of the Sea’ làm nên, ‘Long Way North’ dù chỉ ở định dạng 2D nhưng hứa hẹn sẽ là một bộ phim hoạt hình chất lượng nữa đến từ studio này.

19
Tháng 6

Brother Bear: Một tình cảm nối liền mọi sinh vật

Chuyện xảy ra ở một bộ lạc người da đỏ xa xưa. Con người khi ấy đã sống cùng với thiên nhiên giữa những điều mầu nhiệm của thế giới... Kenai, một cậu bé tinh nghịch luôn nôn nóng được trưởng thành, đã lớn lên bằng cách biến thành…một con…

16
Tháng 9

‘Trolls’: Khi cây cỏ cùng nhau cover ‘The Sound of Silence’

Nào cùng nghe các nhân vật trong phim hoạt hình Trolls cover bài hát ‘The Sound of Silence’ của Simon & Garfunkel.