Blog

Brother Bear: Một tình cảm nối liền mọi sinh vật

19-06-2015 1892 lượt xem

Chuyện xảy ra ở một bộ lạc người da đỏ xa xưa. Con người khi ấy đã sống cùng với thiên nhiên giữa những điều mầu nhiệm của thế giới... Kenai, một cậu bé tinh nghịch luôn nôn nóng được trưởng thành, đã lớn lên bằng cách biến thành…một con gấu!

Kenai phải đi tìm linh hồn của Sitka - người anh cả đã khuất, chuộc lỗi lầm của mình để lại có được hình dáng ban đầu. Trong bộ dạng của một con gấu, Kenai chập chững bước vào thế giới loài vật tiềm ẩn biết bao điều mới mẻ, xa lạ mà cũng rất thân quen. Thật lý thú khi trong thế giới ấy, mọi sinh vật cũng tồn tại giống như con người: có gia đình, có bè bạn và có cả tình yêu thương - một thứ tình cảm “nối liền và đoàn kết mọi sinh vật”.

Cuộc sống vẫn thường hay chứa đựng những điều bất ngờ. Chặng đường của Kenai sẽ không mang nhiều màu sắc và ý nghĩa nếu không có sự xuất hiện của chú gấu con lạc mẹ Koda. Qua sinh vật bé nhỏ đáng yêu ấy, Kenai đã hiểu được nhiều hơn những gì mình nhìn thấy. Thiên nhiên bao la mở rộng ra trước mắt, thật đẹp và thật đáng quý. Mọi sinh vật đều có quyền tận hưởng nhưng không được quyền lấy đi một phần nào dù rất nhỏ từ vẻ đẹp ấy.

Với những khó khăn cùng vượt qua, gấu con Koda đã xem Kenai như là một người anh thân thiết của mình. Và rồi đến một ngày, hai trái tim bị tổn thương khi câu chuyện buồn được kể ra: Lời nguyền biến Kenai thành gấu là để trừng phạt một lỗi lầm không đáng có. Cậu bé hiếu thắng ngày trước đã vô tình giết chết một sinh linh, đó chính là gấu mẹ của Koda…

Chuyện phim cảm động với hai nền cảm xúc nổi bật: nỗi buồn mất mát một gia đình cũ và niềm vui đoàn tụ một gia đình mới. Là gia đình của Kenai và Koda, khi cậu bé đã trưởng thành Kenai quyết định khoác trên mình lớp da gấu vĩnh viễn và Koda cũng làm theo lý lẽ của trái tim, tha thứ cho Kenai.

Tình yêu thương quả thực có quyền năng mãnh liệt. Khi người ta chấp nhận hy sinh một thứ lớn lao để đem lại niềm hạnh phúc cho kẻ khác, đó là lúc tình yêu mang ý nghĩa đẹp đẽ nhất! Với Brother Bear, Walt Disney lại một lần nữa thành công trong việc chuyển tải đến khán giả nhỏ những thông điệp ý nghĩa vượt ra ngoài những hình ảnh vui mắt. Thiên nhiên và sự có mặt của mỗi sinh vật kết nên bức tranh cuộc sống kỳ diệu. Và khi con người hòa mình với thiên nhiên trong tình yêu thương, bức tranh ấy càng tuyệt đẹp!

Cùng xem lại bộ phim dễ thương này nhé! http://bibotv.vn/phim/brother-bear-1-anh-em-nha-gau-11272.html

P. NGỌC THỂ HÀ (tuoitre.vn)

CÙNG LOẠI

01
Tháng 6

PHIM HOẠT HÌNH ANGRY BIRDS: “ĐIÊN” HƠN, VUI NHỘN HƠN GAME NHIỀU!

Sau gần nửa năm 2016 với nhiều bộ phim bom tấn ra rạp, thì mùa hè là lúc những bộ phim hoạt hình đình đám lên ngôi, đơn cử là Angry Birds một phim chuyển thể tử tựa game mobile đình đám.

26
Tháng 9

Nếu đã yêu thích ‘Song of the Sea’, đừng bỏ qua ‘Long Way North’!

Được chính những nhà sáng tạo của ‘Song of the Sea’ làm nên, ‘Long Way North’ dù chỉ ở định dạng 2D nhưng hứa hẹn sẽ là một bộ phim hoạt hình chất lượng nữa đến từ studio này.

02
Tháng 9

Cuối cùng, 3 câu hỏi lớn của ‘Spirited Away’ đã được Studio Ghibli giải thích !

Một fan của Spirited Away đã gửi một số câu hỏi đến xưởng phim Ghibli Studio và đã nhận được câu trả lời đích đáng. Trang ‘Rocket News 24’ đưa tin chính thức về lá thư này.