Blog

Cuối cùng, 3 câu hỏi lớn của ‘Spirited Away’ đã được Studio Ghibli giải thích !

02-09-2016 2731 lượt xem

Một fan của Spirited Away đã gửi một số câu hỏi đến xưởng phim Ghibli Studio và đã nhận được câu trả lời đích đáng. Trang ‘Rocket News 24’ đưa tin chính thức về lá thư này.

‘Spirited Away’ luôn là siêu phẩm thần thoại được xem đi xem lại nhiều nhất tại khắp mọi nơi trên thế giới. Bản thân bộ phim này luôn khiến khán giả đưa ra 3 câu hỏi lớn và đây là lần đầu tiên Studio Ghibli đưa ra câu trả lời. Đó là khi một tài khoản Twitter là @0910noncha gửi 3 câu hỏi này đến hãng. Nội dung bao gồm: Tại sao cha mẹ của Chihiro lại bị biến thành lợn ? Họ đã ăn những thứ gì mà bị biến thành như thế ? Và Chihiro đã nhận ra cha mẹ mình trong bài sát hạch như thế nào ?

cảnh trong spirit away của Studio Ghibli Studio Ghibli Cuối cùng, 3 câu hỏi lớn của 'Spirited Away' đã được Studio Ghibli giải thích ! parents pigs collage

Hầu hết mọi người đều có câu trả lời cho riêng mình, cũng như Chihiro, tất cả chúng ta đều trưởng thành trong một giai đoạn nào đó và có câu trả lời tương xứng với những kinh nghiệm đã qua của mình. Vậy chứ cũng ta cũng muốn biết các nhà sáng tạo của Ghibli đã nghĩ gì ?

Theo bức thư gửi từ hãng phim thì Miyazaki đã ghi chép về sự tham ăn mà ông chứng kiến trong cơn suy thoái kinh tế ở Nhật Bản những năm 1980. Đó là nguồn ý tưởng để ẩn dụ về sự tham lam của những người trưởng thành, sống trong thế giới thực. Hình tượng những con lợn tham ăn mà cha mẹ Chihiro bị biến thành chính là mang ý nghĩa đó.

Một trong những bí ẩn lớn nhất là nhờ đâu mà Chihiro đoán đúng được cha mẹ mình. Theo bức thư thì Chihiro làm được là do “khả năng đặc biệt” mà cô bé thu được ở thế giới của những linh hồn. Nội dung chính xác là :

Chihiro, một cô bé 10 tuổi, có thể hiểu/nhận ra sự khác biệt, bởi vì cô đã vượt qua những trở ngại và làm chủ được ‘năng lượng sống’ – Tất cả mọi người đều có thể tự nhiên mà làm được điều này.

Người viết thư nói rằng Chihiro đã thu thập được ‘năng lượng sống’ nhờ hành trình đối mặt với các nỗi sợ hãi. Hay thay, đó chính là cốt lõi của bộ phim này !

chihiro-yubaba-spirited-away Studio Ghibli Cuối cùng, 3 câu hỏi lớn của 'Spirited Away' đã được Studio Ghibli giải thích ! chihiro yubaba spirited away

Còn câu hỏi “Cha mẹ của Chihiro đã ăn gì để rồi biến thành lợn ?” thì vẫn chưa có câu trả lời thỏa đáng. Lá thư gửi đến bạn fan chỉ viết rằng: “Đó là những món ăn trông ngon mắt”. Chúng ta có thể hiểu rằng đó là thủ thuật cám dỗ để khiến con người ta mất đi nhân cách của mình.

Nhân 15 năm sinh nhật của Spirited Away (20/7/2001 – 20/7/2016) hãng phim huyền thoại này đã hào phóng giải đáp thắc mắc cho fan hâm mộ. Đầu năm nay, hãng phim cũng nói rằng sẽ tiết lộ tiếp những bí ẩn về Công chúa Mononoke vào sinh nhật năm sau, các bạn đón chờ xem nhé.

CÙNG LOẠI

08
Tháng 4

MOOM – PHIM HOẠT HÌNH NGẮN SIÊU DỄ THƯƠNG CỦA TONKO HOUSE

Tác phẩm hoạt hình mới nhất của Tonko House vừa có buổi ra mắt thế giới tại Liên hoan phim Cinequest.

29
Tháng 2

PHIM HOẠT HÌNH NGẮN COLD FEET: CHÚT NGỌT NGÀO ẤM ÁP TRONG NGÀY ĐÔNG LẠNH LẼO

Ngay cả trong một ngày mưa gió rét căm căm, bạn vẫn sẽ thấy được sưởi ấm với câu chuyện ngắn giản dị nhưng rất đỗi ngọt ngào của bộ phim hoạt hình này.

25
Tháng 12

‘Big Hero 6’ - Bom tấn hoạt hình cả nhà đều thích mê

Sau một thập kỷ trầm lắng, xưởng phim hoạt hình Walt Disney trở lại vô cùng mạnh mẽ với “Tangled”, “Wreck-it-Ralph”, “Frozen” và nay là “Big Hero 6”.