Blog

‘Epic’, món quà cho khán giả nhỏ dịp 1/6

13-11-2015 2022 lượt xem

Bom tấn hoạt hình 3D mới của Hollywood có hình ảnh lung linh, câu chuyện khơi gợi trí tưởng tượng và thông điệp hướng tới tình cảm gia đình.

Epic là bộ phim dựa trên cuốn The Leaf Men and the Brave Good Bugs của nhà văn William Joyce. Trong thế giới mà Joyce tạo ra, bên cạnh cuộc sống nhộn nhịp của người bình thường còn tồn tại song song một thế giới của những sinh linh tí hon. Những con người bé nhỏ, các loài thực vật biết nói, những con bọ biết trêu đùa... tạo thành một cộng đồng hòa hợp, dưới sự trị vì anh minh của nữ hoàng thực vật Tara (Beyonce lồng tiếng).

Tara có thể tái sinh những ngọn cây héo úa, điều khiển thực vật bằng suy nghĩ của mình và được lòng của tất cả thần dân. Chính sự đức độ này đã đẩy những tên Boogan xấu xa ra khỏi khu rừng xanh mượt, khiến chúa tể Mandrake (Christoph Waltz) căm ghét và luôn nung nấu kế hoạch tấn công nữ hoàng.

Vào ngày hạ chí, nữ hoàng có trách nhiệm ra ngoài để chọn ra một nụ hoa kế nhiệm mình dưới sự bảo vệ của đội quân Diệp sĩ do tướng quân Ronin (Colin Farrell) chỉ huy. Nhân thời cơ này, Mandrake chỉ huy quân lính đánh úp Tara ngay sau khi bà vừa chọn được một nụ hoa tươi tắn. Không chỉ muốn hạ bệ nữ hoàng, hắn còn muốn cướp lấy nụ hoa bởi nếu lọt vào tay kẻ xấu, nó sẽ nở thành một hoàng tử bóng đêm xấu xa như chính Mandrake.

Sự xuất hiện của cô gái loài người Mary Katherine (Amanda Seyfried) làm kế hoạch của Mandrake đổ bể, khi nữ hoàng Tara gửi gắm nụ hồng cho cô. Thiếu nữ 17 tuổi thích được gọi bằng cái tên MK bị thu nhỏ lại như những người tí hon và được trao trọng trách mang nụ hoa tới chú sâu thông thái Nim Galuu (Steven Tyler). Bị Mandrake truy đuổi gắt gao nhưng MK vẫn được bao bọc bởi Ronin tài ba, chàng lính trẻ Nod (Josh Hutcherson) và hai chú sên vui nhộn Mub cùng Grub. Hành trình của họ hứa hẹn sẽ thay đổi vận mệnh của cả xứ sở lá cây...

Khi đọc những câu văn của William Joyce, khán giả có thể thỏa sức tưởng tượng về vương quốc của những người tí hon nhưng xưởng phim Blue Sky Studios lại hiện thực hóa chúng có lẽ còn đẹp hơn những gì mà người đọc nghĩ ra. Hình ảnh của Epic hoàn toàn xứng đáng với tên phim cùng mức phí đầu tư 100 triệu USD khi khiến người xem choáng ngợp bởi thế giới người tí hon. Những chàng Diệp sĩ cưỡi chim bay lượn thoăn thoắt qua những tán cây, nữ hoàng Tara xuất hiện nguy nga trên chiếc xe kéo được nâng bởi các chiến binh hay cả khu rừng với những hàng cây xanh mướt... đưa khán giả, đặc biệt là trẻ em, đắm mình trong khung cảnh thiên nhiên tuyệt vời. Epic còn được trình chiếu dưới định dạng 3D sắc nét, khiến hình ảnh tăng thêm phần mượt mà.

Trong lớp vỏ ngoài đẹp đẽ đó là một cốt truyện hướng đến thiếu nhi, với một cuộc phiêu lưu kỳ thú và những nhân vật Thiện - Ác rõ ràng. Không có nhiều màn cười đau bụng như các phim hoạt hình Hollywood gần đây (sự hài hước trong Epic chủ yếu đến từ hai chú sên Mub và Grub), bộ phim có tiết tấu vừa phải, không quá gay cấn và phù hợp với các em nhỏ. Các bé sẽ không chỉ được “xem mà học” về môi trường, tầm quan trọng của những thứ tưởng như nhỏ bé mà còn cảm nhận được tình cảm gia đình cao cả. Đó là khi cô nàng MK chợt nhận ra cha mình là giáo sư Bomba (Jason Sudekis) luôn đúng về việc có một thế giới tí hon trên đời này và viện đến sự hỗ trợ của ông lúc cần thiết nhất.

Hình ảnh 3D tuyệt đẹp, nội dung nhẹ nhàng, dễ xem và hướng đến đối tượng gia đình, Epic sẽ đem tới những giây phút giải trí cho khán giả nhỏ. Tại rạp, bộ phim còn có lựa chọn xem phim lồng tiếng Việt (Ngọc Trai và Ngân Khánh tham gia lồng giọng) bên cạnh lựa chọn xem phụ đề như bình thường, giúp các bé chưa kịp đọc chữ nhanh có thể thưởng thức bộ phim.

Vào dịp lễ 1/6, nếu các vị phụ huynh chưa biết đưa con mình đi đâu thì rạp chiếu phim với bộ phim hoạt hình Epic (tựa Việt là Trận hùng chiến xứ sở lá cây) hoàn toàn có thể là một sự lựa chọn hợp lý. Câu chuyện trong phim sẽ giúp các bé mở mang trí tưởng tượng và biết học cách quan sát những sự vật xung quanh mình.

Thịnh Joey

CÙNG LOẠI

18
Tháng 9

Hàng xóm của tôi là Totoro

Hàng xóm của tôi là Totoro được sản xuất vào năm 1988 của hãng Ghibli, kịch bản và đạo diễn bởi Hayao Miyazaki - vua hoạt hình của Nhật Bản. "Hàng xóm của tôi là Totoro" có thể coi là một trong những phim hoạt hình lớn đầu tiên của…

29
Tháng 6

Cuộc phiêu lưu của muôn thú khi Robinson Crusoe “lạc trên hoang đảo”

Vốn là một tác phẩm văn học nổi tiếng nhất nhì của phương Tây, Robinson Crusoe (lạc trên hoang đảo) chưa từng được tái hiện trên màn bạc với thể loại phim hoạt hình nhưng lần này câu chuyện đã khác.

31
Tháng 3

POSTER LOẠT PHIM ĐỀ CỬ OSCAR ĐƯỢC ‘NHÁI’ LẠI THEO PHONG CÁCH ZOOTOPIA

Trang tweet của phim hoạt hình Zootopia đã đăng tải loạt poster của những tác phẩm được đề cử Oscar theo phong cách…thú vật vui nhộn.