Blog

KUNG FU PANDA 3: MỘT HÀNH TRÌNH ‘DU LỊCH’ XỨNG ĐÁNG CÔNG SỨC CHỜ ĐỢI

19-04-2016 1962 lượt xem

Đúng như lời hứa hẹn trước đó của Dreamworks, Kung Fu Panda 3 đã chiêu đãi khán giả một bữa tiệc thị giác “ra trò” với phần hình ảnh đẹp rụng rời.

Sau thành công vang dội về mặt thương mại ở 2 phần phim trước, Kung Fu Panda 3 hiển nhiên vô cùng được mong chờ ngay từ khi mới chỉ công bố những thông tin đầu tiên. Cơn sốt về bộ phim thực sự được bắt đầu sau kh Dreamworks tung ra loạt ảnh bối cảnh đẹp sững sờ. Khán giả không nghi ngờ gì về độ mãn nhãn của bộ phim hoạt hình khi mà Dreamworks đã thực sự đầu tư nghiêm túc đến vậy. Và quả thật phần 3 câu chuyện về Po là một chuyến du lịch trải nghiệm mê ly đưa người xem đến với làng gấu trúc bí mật và thế giới võ công tuyệt học của Trung Hoa.

Khi đang hoang mang trong câu hỏi “mình là ai” thì Po gặp lại người cha ruột thất lạc lâu năm của mình. Sự xuất hiện của người cha đưa Po về với nguồn cội, là ngôi làng gấu trúc nằm ẩn mình sau những ngọn núi cao hiểm trở. Trong khi đó, Kai_một chiến binh bị Quy lão đánh bại và phong ấn 500 trước đã quay trở lại thế giới người sống, hạ gục tất cả các sư phụ võ công trên toàn Trung Hoa với dã tâm trở thành vô địch thiên hạ. Để có thể ngăn chặn Kai, Po phải lĩnh hội được khí công tuyệt đỉnh của tổ tiên loài gấu trúc mà bước đầu tiên là học để trở thành một con gấu trúc “chính hiệu”.

 

2

Vẫn giữ “thương hiệu riêng trong việc xây dựng kịch bản là dù thảm hoạ có nghiêm trọng đến cơ nào, kẻ thù có mạnh ra sao thì cũng phải…vui cái đã, Kung Fu Panda 3 tiếp tục khiến khán giả phải ôm bụng cười trước hàng loạt các tình huống hài hước khó đỡ. Nhất là khi có thêm dàn nhân vật quần chúng đắt giá đến từ làng gấu trúc với mỗi người một tính cách, sở thích khác nhau, trong hoàn cảnh “loạn lạc” trước kẻ thù nguy hiểm vẫn làm người xem cười ngất.

Hài hước không phải là khía cạnh duy nhất được tiếp tục xây dựng ở Kung Fu Panda 3, câu chuyện phim vẫn đuổi theo thông điệp quen thuộc “Hãy là chính bản thân mình nhưng tốt hơn”. Bằng cách gắn kết với các chi tiết ở phần 1, phim đã giải thích được một cách hợp lý hơn về việc Po được chọn làm Chiến binh Rồng, qua đó tăng tính thuyết phục cho thông điệp. Dù một số ý kiến cho rằng kịch bản phần 3 này đã cóp nhặt của nhiều tác phẩm anh hùng thiếu niên kinh điển nhưng không phủ nhận rằng Dreamworks đã làm tốt việc kết hợp văn giải trí đặc trưng kiểu Mỹ và kiểu châu Á. Po vừa là anh hùng kiểu Mỹ, “người được chọn”, vừa là người lãnh đạo được tiên tri có thể dẫn dắt mọi người và trở nên mạnh mẽ với sức mạnh tập thể đúng “truyền thống” châu Á.

 

3

Màu sắc phương Đông cũng được sử dụng nhiều hơn hẳn trong phần 3 này, trước là ở không khí, bối cảnh đậm chất cổ trang Trung Quốc, sau là sự xuất hiện của 2 thế giới song song sinh và tử vốn được lưu truyền ngàn đời trong quan niệm người phương Đông. Cách kể chuyện đan xen giữa hình ảnh 3D và 2D cũng góp phần tăng màu sắc huyền bí, phiêu lưu cho bộ phim hoạt hình.

Trước khi dựng cảnh cho bộ phim, ekip hoạ sĩ của Kung Fu Panda đã dành nhiều ngày trên ngọn núi Thanh Thành, Tứ Xuyên, Trung Quốc để cảm nhận cuộc sống nơi quanh năm phủ mây trắng và quan sát cộng đồng gấu trúc ở đây. Sự đầu tư nghiêm chỉnh ấy đã mang đến một kết quả bất ngờ. Khán giả được chiêm ngưỡng khung cảnh phim tuyệt đẹp với những ngọn núi hùng vĩ im lìm trong mây trắng, sông hồ xanh ngăn ngắn tô điểm những cánh đồng bạt ngàn, cùng với đó là những nếp nhà gỗ xinh xắn nép mình vào sườn núi hay chiếc cầu treo bắc ngang qua hẻm núi kỳ vĩ. Không ngoa khi nói rằng Kung Fu Panda 3 đã trao cho người xem một tour du lịch miễn phí đến với những kỳ quan thiên nhiên ấn tượng.

 

4

Không dừng lại ở đó, để phục vụ các rạp chiếu 3D hiện đại, bộ phim còn chiêu đãi thị giác qua những khung cảnh huyền, đẹp đến nghẹt thở của sông nước trời mây và những cánh hoa đào bay lả tả ở thế giới bất tử. Những yếu tố gần với phép thuật như khí công, thế giới người chết, cho phép Kung Fu Panda 3 “bung lụa” với phần hình ảnh kỳ ảo, lung linh hơn hẳn 2 phần phim trước.

Thêm một điểm cộng lớn nữa cho bộ phim hoạt hình là âm nhạc cực đỉnh đến từ “phù thuỷ” Hans Zimmer, người đã góp phần tạo nên thành công cho nhiều tác phẩm đình đám Hollywood. Lần này Hans đã mang đến một bầu không khí vui tươi, tràn đầy hứng khởi mà không kém phần thú vị cho Kung Fu Panda 3.

Dù vẫn mắc nhược điểm cố hữu quen thuộc là giải quyết tình huống có phần phi lý, dễ dàng nhưng phần 3 này sự phát triển trong tính cách, tâm lý nhân vật đã đươc xây dựng thuyết phục hơn. Khán giả đã có thể nhận thấy sự trưởng thành ở Po, không chỉ trong võ thuật còn trong cách suy nghĩ và nhận trách nhiệm, chú gấu trúc ham ăn ngày càng xứng đáng hơn với vị trí Chiến binh Rồng của mình.

 

5

Là một bộ phim hoạt hình rất trẻ con nhưng Kung Fu Panda 3 vẫn đủ khả năng lôi cuốn cả người lớn bởi tính giải trí không cần bàn cãi. Dù không còn ở độ tuổi phải học bài học về “trở thành chính bản thân mình”, bạn vẫn sẽ được thoả mãn suốt 1 tiếng 35 phút của bộ phim khi trầm trồ ngắm cảnh và ôm bụng cười ngặt ngẽo.

CÙNG LOẠI

18
Tháng 12

Moana: nàng công chúa tiếp theo được Disney ra mắt

Sau thành công của các nàng công chúa như Bạch Tuyết, Lọ lem, Công chúa tóc mây… và gần đây là nữ hoàng băng giá Elsa, hãng Walt Disney đã trình làng một nhân vật mới toanh.

29
Tháng 6

Cuộc phiêu lưu của muôn thú khi Robinson Crusoe “lạc trên hoang đảo”

Vốn là một tác phẩm văn học nổi tiếng nhất nhì của phương Tây, Robinson Crusoe (lạc trên hoang đảo) chưa từng được tái hiện trên màn bạc với thể loại phim hoạt hình nhưng lần này câu chuyện đã khác.

15
Tháng 1

REVIEW PHIM HOẠT HÌNH “CHÚ KHỦNG LONG TỐT BỤNG” | ĐỒ HỌA ĐẸP KHÔNG TƯỞNG

Với một cốt truyện không có nhiều sự đột phá, điều khiến người xem ấn tượng mạnh với phim hoạt hình “The Good Dinosaur” (tựa tiếng việt: Chú Khủng Long Tốt Bụng) là phần ngoại cảnh sắc nét không thua gì cảnh thực.