Blog

NHỮNG BÍ MẬT THÚ VỊ VỀ 'FROZEN' CỦA DISNEY

05-06-2015 7805 lượt xem

Đằng sau thành công vang dội của bộ phim hoạt hình đoạt giải Oscar này là những bí mật vô cùng bất ngờ trong quá trình làm phim.

1. Trong phim, tóc của nữ hoàng Elsa trông ngắn hơn mái tóc trước khi cắt của công chúa Rapunzel phim "Tangled" (Công chúa tóc mây). Tuy nhiên trên thực tế tóc của Elsa có 420.000 sợi, còn Rapunzel chỉ có 27.000 sợi, ít hơn 15 lần. Để giải quyết thử thách về mái tóc cột kiểu Scandinavi của hai chị em Elsa và Anna, nhà sản xuất đã phải xây dựng riêng một phần mềm máy tính tên là Tonic. Tonic có khả năng giả lập các hiệu ứng tóc va chạm với những vật dụng khác, hay làm tóc rối bời như trong một ngày tệ hại của Elsa

Hình: Nàng Elsa có đến 420.000 sợi tóc

2. Tại bữa tiệc đăng quang của Elsa ở vương quốc Arendale, trong các khách mời tham dự có sự xuất hiện của cặp đôi Rapunzel và Flynn Rider đến từ phim họat hình "Tangled" (Công chúa tóc mây). Đây là một bất ngờ thú vị đối với người xem, ở góc trái bức ảnh là công chúa Rapunzel đã cắt đi mái tóc dài đang đứng cạnh anh chàng Flynn trên nền ca khúc "For the First Time in Forever"

 

Hình: Cặp đôi Rapunzel và Flynn Rider đã đến dự lễ đăng quang của Elsa

3. Chú tuần lộc Sven ban đầu có tên là Thor nhưng do trùng tên với các nhân vật trong phim "The Avengers" và "Thor" nên đạo diễn đã quyết định không dùng tên gốc này nữa. Ngoài ra có một điểm thú vị là để tạo ra được nhân vật Sven gần gũi và đáng yêu, các nhà làm phim đã vác hẳn một chú tuần lộc đến studio để tiện cho việc nghiên cứu hành vi và xây dựng hình ảnh cũng như tính cách nhân vật.

Hình: Chú tuần lộc đáng yêu trong Frozen từng có tên ban đầu là Thor

4. "Frozen" được lấy cảm hứng từ câu chuyện "Bà chúa tuyết" của tác giả Hans Christian Andersen xuất bản lần đầu năm 1845. Câu chuyện đã được Disney tìm cảm hứng cho các tác phẩm của mình trong hơn một thập kỷ nhưng không thành công. Đột phá xảy đến khi họ quyết định xây dựng cặp chị em gái Elsa và Anna, như một phiên bản gần gũi của bà chúa tuyết.

Hình: Frozen lấy cốt truyện từ câu chuyện cổ tích "Bà chúa Tuyết"

5. Ban đầu các nhà sản xuất định dựa theo nguyên tác của nhà văn Andersen để nhân vật Elsa có hơi hướng phản diện nhưng khi ca khúc "Let It Go" được viết ra, toàn bộ tính cách nhân vật đã được thay đổi.

Hình: Elsa từng được xây dựng là 1 nhân vật phản diện

6. Nhóm thiết kế đã di chuyển đến vùng núi tuyết Jackson Hole, thuộc bang Wyoming của Mỹ để trải nghiệm cảm giác di chuyển thật sự trong lớp tuyết dày của vùng này. Sau đó họ đến các khách sạn băng giá ở Canada để xem các hiệu ứng mà ánh sáng tác động lên các lớp băng. Tất cả trải nghiệm đều được ứng dụng đưa vào bộ phim.

Hình: Vùng núi tuyết Jackson Hole đã đem đến những trải nghiệm thực tế cho nhóm thiết kế

7. Frozen thu được 93,3 triệu USD ngay trong tuần lễ tạ ơn và trở thành bộ phim có doanh thu khởi đầu tốt nhất của Disney từ trước đến nay, qua mặt "Tangled" với 69 triệu USD của năm 2010. Đến nay, bộ phim đã cán mốc 1 tỷ USD doanh thu phòng vé toàn cầu và trở thành phim hoạt hình Disney ăn khách nhất mọi thời đại.

Hình: Frozen đã cán mốc doanh thu 1 tỷ USD

Sau những bí mật thú vị về bộ phim "bom tấn" của Disney, chúng ta hãy cùng xem bộ phim này nhé!

http://bibotv.vn/phim/frozen-nu-hoang-bang-gia-2013-11517.html

Trần Quỳnh (ngoisao.net)

CÙNG LOẠI

27
Tháng 11

Hotel Transylvania 2 - Phát sốt với cặp đôi ông cháu "bá đạo" của nhà Dracula

"Hotel Transylvania 2" có tần suất các pha gây cười cao hơn hẳn phần một, tuy nhiên nội dung thì chỉ bằng một nửa.

04
Tháng 12

Choáng ngợp với thế giới hoang dã trong trailer của “The Jungle Book”

Trailer đầu tiên cho bộ phim “The Jungle Book” khiến khán giả không thể rời mắt dù chỉ một giây.

26
Tháng 9

Nếu đã yêu thích ‘Song of the Sea’, đừng bỏ qua ‘Long Way North’!

Được chính những nhà sáng tạo của ‘Song of the Sea’ làm nên, ‘Long Way North’ dù chỉ ở định dạng 2D nhưng hứa hẹn sẽ là một bộ phim hoạt hình chất lượng nữa đến từ studio này.