Blog

Phần hai "Finding Nemo" ra mắt sau 13 năm

10-12-2015 1468 lượt xem

Bộ phim "Finding Dory" sẽ tập trung vào nhân vật cô cá xanh hay quên Dory và chuyến hành trình tìm về quê hương của cô ấy.

Khi ra mắt vào năm 2003, bộ phim Finding Nemo gây ấn tượng mạnh bởi các nhân vật đáng yêu sống trong lòng đại dương. Trong đó, cô cá xanh đãng trí tên Dory ghi dấu ấn hơn cả. Trên Facebook, nhân vật cá Dory có hơn 25 triệu lượt Like, trở thành nhân vật được yêu thích nhất của hãng Disney. Vào năm 2016, Disney/Pixar dành cho Dory một bộ phim riêng.

"Finding Dory" lấy bối cảnh 6 tháng sau cuộc tìm kiếm cá con Nemo. Giờ đây, Dory sống cuộc đời bình yên bên cạnh bố con cá hề Marlin. Sau một chuyến dã ngoại xem đàn cá đuối di cư về nhà, Dory bắt đầu nảy ra câu hỏi về gia đình, quá khứ của bản thân và bắt đầu có những giấc mơ kỳ lạ. Dù là một cô cá nói trước quên ngay sau đó, Dory dám khẳng định mình đã tìm lại được một phần ký ức qua những giấc mơ ấy. Cô quyết lên đường tìm cha mẹ, quê hương.

Nhà sản xuất Jim Morris tiết lộ: "Bộ phim được thực hiện phần lớn tại Viện hải dương học California (Mỹ) – một quần thể phức hợp của các cư dân đại dương và hồ cá – nơi Dory sinh ra và lớn lên. Chúng ta sẽ được gặp những nhân vật mới như bạch tuộc, sư tử biển, cá voi beluga cùng rất nhiều người bạn khác".

"Finding Dory" do đạo diễn Andrew Stanton - người gắn bó với Finding Nemo - thực hiện. Ba nhân vật chính Dory, cá hề Marlin và Nemo lần lượt do Ellen DeGeneres, Albert Brooks và Hayden Rolence lồng tiếng. Ngoài ra, bộ phim còn có sự góp giọng của Ed O'Neill trong vai bạch tuộc Hank, Ty Burrell vai cá voi bulega Bailey, Willem Dafoe vai Gill, Diane Keaton vai Jenny - mẹ của Dory, Eugene Levy vai Charlie - cha của Dory...

Chuyến phiêu lưu của cá bố Marlin đi tìm con Nemo trong phim hoạt hình Finding Nemo (2003) được đánh giá là một trong những tác phẩm được yêu thích nhất của hãng Disney/Pixar. Finding Nemo mang về cho hãng giải Oscar cho "Phim hoạt hình hay nhất" một đề cử Quả cầu vàng và đứng trong danh sách 10 phim hoạt hình hay nhất mọi thời đại do Viện phim Mỹ bầu chọn năm 2008. Trên bảng xếp hạng doanh thu, "Finding Nemo" đứng thứ 5 trong danh sách phim hoạt hình ăn khách nhất mọi thời đại.

"Finding Dory" ra rạp từ ngày 17/6/2016.

Theo Thùy Liên (Vnexpress)

CÙNG LOẠI

12
Tháng 9

Joker và Robin “đấu đá” thế nào trong The LEGO Batman Movie?

Sau màn xuất hiện chớp nhoáng trong The LEGO Movie, Batman (Will Arnett) sẽ trở lại làm trung tâm trong The LEGO Batman Movie năm sau.

15
Tháng 6

GHIBLI STUDIO RA MẮT TRAILER ĐẦY XÚC ĐỘNG CỦA THE RED TURTLE

Mới đây trailer của phim hoạt hình The Red Turtle đã được ra mắt, và những hình ảnh giản dị đầy mộc mạc ấy thật sự đã chạm đến trái tim người xem.

15
Tháng 1

REVIEW PHIM HOẠT HÌNH “CHÚ KHỦNG LONG TỐT BỤNG” | ĐỒ HỌA ĐẸP KHÔNG TƯỞNG

Với một cốt truyện không có nhiều sự đột phá, điều khiến người xem ấn tượng mạnh với phim hoạt hình “The Good Dinosaur” (tựa tiếng việt: Chú Khủng Long Tốt Bụng) là phần ngoại cảnh sắc nét không thua gì cảnh thực.