Blog

PHIM HOẠT HÌNH ANGRY BIRDS: “ĐIÊN” HƠN, VUI NHỘN HƠN GAME NHIỀU!

01-06-2016 2220 lượt xem

Sau gần nửa năm 2016 với nhiều bộ phim bom tấn ra rạp, thì mùa hè là lúc những bộ phim hoạt hình đình đám lên ngôi, đơn cử là Angry Birds một phim chuyển thể tử tựa game mobile đình đám.

The Angry Birds Movie là tựa phim hoạt hình chuyển thể từ game chiến thuật cùng tên của hãng Rovio, được mong chờ từ lúc ra mắt đoạn trailer đầu tiên hơn nửa năm trước. Phim như là tấm vé dẫn khán giả đến gần hơn cuộc sống sinh động của những chú chim đầy màu sắc nhưng lại không hề “ngoan hiền”.

cảnh trong phim hoạt hình angry birds

Từ trailer người xem dễ dàng đoán được nội dung, nhưng có lẽ vì đây là phim dành cho fan nhí nhỏ tuổi nên nội dung không được khai thác sâu sắc. Red là chú chim điên luôn bất mãn với mọi thứ, cậu bị đồng loại xa lánh và khó hòa nhập với mọi người vì tính cáu bẳn và cặp lông mày sâu róm của mình. Bên cạnh Red điên còn có hai người bạn bất đắc dĩ là Chuck tốc độ và Bom nổ tung, bộ ba này hứa hẹn sẽ mang lại những tràn cười mệt nghỉ vì sự hài hước và ngớ ngẩn đáng yêu.

Trên hòn đảo nơi của các loài chim vui vẻ vô tư lự, nơi sự giận dữ được xem là phạm luật và là một căn bệnh dễ lây lan, các chú chim sinh sống hạnh phúc với nhau đến một ngày thuyền nhà heo kéo đến. Và chẳng con chim nào mảy may nghi ngờ về lý do vì sao heo xanh lại đến đây, thay vào đó họ lại ngây thơ làm thân với chúng, ngoại trừ Red điên. Khi Red cùng đồng bọn là Chuck và Bomb khám phá con thuyền của heo xanh, cả ba đã phát hiện ra âm mưu thâm độc nhằm ăn cắp trứng chim của tên vua heo Râu Bùn.

2244242

Phim là lời giải đáp vì sao các chú chim luôn tức giận, bên cạnh sự giận dữ thường trực thì chúng vốn rất đáng yêu và ai cũng đều có một ước mơ. Thế giới của những chú chim không biết bay cũng có các công việc khác nhau, đó là một cộng đồng nhỏ có nhiều luật lệ riêng. Hình ảnh khác biệt của Red điên chính là thông điệp chúng ta hãy học cách chấp nhận sự khác biệt của người khác.

Điểm cộng tạo nên sự hài hước gây cười của phim có một phần dựa vào khắc họa tính cách nhân vật rất rõ nét pha chút hóm hỉnh và hài hước. Red điên dễ nổi nóng và thiếu kiên nhẫn với các vật thể lắc lư, Chuck loắt choắt đam mê tốc độ nên luôn bị “bắn tốc độ”, Bom dễ nổ tung khi bối rối;… và bọn heo xanh bụng mỡ sóng sánh trong những vũ điệu hát hò tưng bừng.

3455353

Chưa hết, phần đồ họa của phim cũng tương đối bắt mắt, gây kích thích thị giác bằng những sắc màu tươi tắn. Những ai đã từng chơi qua game Angry Birds sễ còn thích thú “tợn”, khi phim dành ra cả một trường đoạn dài tái hiện các pha “công thành” ấn tượng của bọn chim nhắm vào lâu đài của bọn heo. Từ những chướng ngại vật, cho đến năng lực đặc biệt của từng loài chim cũng được tái hiện hấp dẫn trên nên 3D sinh động. Angry Birds vì thế vừa là một sản phẩm điện ảnh “fanservice”, vừa đáp ứng đủ tính giải trí đối với khán giả phổ thông.

24422323

Điểm trừ của phim là cốt truyện đơn giản, một chiều, nhiều tình tiết hài hơi “lố”. Ngoài ra, kịch bản phim còn quá “an toàn”, chưa có nhiều phá cách nên sẽ phù hợp với khán giả nhí hơn là những người xem khó tính.

Cùng với dàn nhân vật đáng yêu từ tạo hình đến tính cách cũng như tên tuổi của game, The Angry Birds Movie xứng đáng là phim hoạt hình được mong chờ trong mùa hè này. Phim nhẹ nhàng và luôn gây cười dễ dàng thỏa mãn cho fan cũng như phù hợp với ai muốn tìm sự giải trí đơn giản ở rạp phim.

Nguồn: molo.vn

CÙNG LOẠI

06
Tháng 8

Bí kíp luyện rồng – Bộ phim xứng tầm Oscar

"Bí Kíp Luyện Rồng" là một bộ phim dễ thương, hài hước và vô cùng giàu ý nghĩa. Đây là phim hoạt hình mà bạn không thể bỏ qua trong năm 2010 này.

09
Tháng 10

Ratatouille - Khi một chú chuột mơ thành đầu bếp

Bộ phim hoạt hình mới nhất của hãng Pixar, "Ratatouille", kể lại câu chuyện vừa hài hước, vừa xúc động về Remy - một con chuột có năng khiếu đặc biệt về nấu nướng, luôn mơ ước được sáng tạo ra những món thơm phức.

02
Tháng 3

PHIM HOẠT HÌNH GHIBLI: THE TALE OF PRINCESS KAGUYA – CỔ TÍCH VỀ NỖI BUỒN NGÀN ĐỜI

Với phong cách kể chuyện tinh tế, dung dị đã làm nên thương hiệu cho Ghibli, đạo diễn kỳ cựu Isao Takaha đã đưa đến một kiệt tác về nỗi buồn nhân sinh với The Tale of Princess Kaguya.