Blog

PHIM HOẠT HÌNH NGẮN BETWEEN TIMES: MỘT CHUYỆN TÌNH TUYỆT ĐẸP CỦA THỜI GIAN

24-03-2016 1728 lượt xem

Câu chuyện dịu dàng nhưng không kém phần hài hước của một cô đồng hồ trong tiệm bánh được kể lại bằng những khung hình rất nên thơ trong phim hoạt hình ngắn Between Times.

2

Between Times là bộ phim hoạt hình ngắn của 2 đạo diễn Ru Kuwahata and Max Porter. Bộ phim kể về một ngày kỳ lạ của một chiếc đồng hồ cúc cu được treo trên tường của tiệm bánh. Cô đồng hồ cúc cu đang chạy thời gian cho một tiệm bánh với những ngày yên ả trôi qua thì một cậu đồng hồ cây đặt ngoài phố xuất hiện ngay đối diện cửa tiệm.

Sự xuất hiện của người bạn mới cùng những “truyền thuyết” đáng sợ xung quanh ông thợ sửa đồng hồ và ngôi nhà giam giữ những chiếc đồng hồ hỏng được kể đan xen với câu chuyện tình yêu rất thực tế của anh hàng xóm tiệm bánh. Những sự kiện nhỏ diễn ra trong cái ngày đặc biệt ấy đã bất ngờ mang đến một thay đổi lớn trong cuộc đời của đồng hồ cúc cu, khiến cô lần đầu tiên nhìn thấy được chạm tay vào những điều nằm bên ngoài 4 bức tường của tiệm bánh.

1

Between Times chọn cách kể chuyện theo ngôi thứ nhất của đồng hồ cúc cu. Chính vì tất cả diễn biến đều được nhìn qua con mắt của một chiếc đồng hồ nên bộ phim hoạt hình ngắn có thể khiến người xem thích thú với các chi tiết độc đáo rất thú vị như lát bánh mì chia theo độ dày…1 giây, vận tốc thời gian tại các thời điểm trong ngày hay “chiếc đồng hồ khổng lồ” là mặt trời trên cao.

Cốt truyện đơn giản nhưng Between Times ẩn chứa nhiều thông điệp giản dị, ý nghĩa về tình yêu và thời gian.

3

Bên cạnh đó, bộ phim còn sở hữu phần hình ảnh tuyệt đẹp bằng kỹ thuật stop-motion tỉ mỉ, cầu kỳ. Bối cảnh phim được phủ tông màu vàng nâu ấm cúng, nên thơ và có chiều sâu. Tông màu cổ điển cũng được phối hợp hài hoà, ăn ý với tạo hình nhân vật rất ngây ngô, đáng yêu. Câu chuyện nhỏ nhiều ý nhị của cô đồng hồ cúc cu đã đẹp hơn rất nhiều với ánh sáng trong trẻo và các chi tiết tinh tế nhiều cảm xúc trong phim.

Between Times đã được chọn công chiếu tại hơn 80 liên hoan phim trên toàn thế giới và xuất sắc giành 10 giải thưởng điện ảnh khác nhau.

Cùng thưởng thức bộ phim hoạt hình rất đỗi thú vị này:

CÙNG LOẠI

03
Tháng 2

SÓC CHUỘT DU HÍ: ÂM NHẠC XUẤT SẮC ‘ĐÈ BẸP’ MỌI ĐIỂM YẾU NỘI DUNG

Phần 4 của loạt phim về Alvin và những chú sóc chuột mang tên Sóc chuột du hí đưa người xem đến với một hành trình du ngoạn đỉnh cao bằng âm nhạc, và cũng nhờ yếu tố điểm mạnh này, ekip làm phim có thể phần nào làm khán…

05
Tháng 6

NHỮNG BÍ MẬT THÚ VỊ VỀ 'FROZEN' CỦA DISNEY

Đằng sau thành công vang dội của bộ phim hoạt hình đoạt giải Oscar này là những bí mật vô cùng bất ngờ trong quá trình làm phim.

08
Tháng 6

PHIM HOẠT HÌNH NGẮN ‘PICTURE PERFECT’ HÀI HƯỚC

Đúng là rất khó để chụp được một tấm hình gia đình hoàn hảo đúng không ? Bộ phim hoạt hình ngắn sau đây sẽ chỉ cho bạn cách để làm điều đó.