Blog

PHIM HOẠT HÌNH NGẮN COLD FEET: CHÚT NGỌT NGÀO ẤM ÁP TRONG NGÀY ĐÔNG LẠNH LẼO

29-02-2016 2012 lượt xem

Ngay cả trong một ngày mưa gió rét căm căm, bạn vẫn sẽ thấy được sưởi ấm với câu chuyện ngắn giản dị nhưng rất đỗi ngọt ngào của bộ phim hoạt hình này.

phim hoạt hình  Cold Feet

Cold Feet là đoạn phim hoạt hình ngắn với nhân vật chính là 1 cặp đôi rùa. Một ngày mùa đông tuyết phủ trắng xoá, cô rùa và anh rùa vẫn đội mũ, quàng khăn, cùng rời khỏi căn nhà ấm cúng xinh xắn của mình để đi xuyên qua rừng khô chìm trong màn tuyết lạnh. Hành trình của 2 người không được suôn sẻ khi gặp phải những rắc rối trên đường đi như xịt lốp, cây đổ, tai nạn,…

Câu chuyện giản dị không lời thoại nhưng vẫn khiến người xem cảm thấy hấp dẫn bởi các tình tiết diễn ra bất ngờ và cách giải quyết rất thông minh của 2 người. Điều quan trọng nhất, đó là bộ phim gây một nỗi tò mò lớn buộc người xem chăm chú theo dõi đến hết phim để tìm câu trả lời: rốt cuộc 2 người đi đâu? Vì sao phải đi trong điều kiện thời tiết xáu như vậy và cho dù gặp bao khó khăn, tai nạn cả 2 vẫn nhất định không quay về.

2

Câu trả lời của chuyến đi rõ ràng là một điều bất ngờ xúc động, nhưng ngay cả khi cặp đôi rùa chưa đến đích, người xem cũng đã thấy những ngọt ngào ấm áp ẩn chứa trong các chi tiết nhỏ đầy tinh tế. Từ việc nhắc nhở thắt dây bảo hiểm, động viên nhau, nắm tay nhau, đi theo dấu chân của nhau,.. 2 nhân vật chính đã thể hiện được thứ tình yêu chân thành dịu dàng mà không cần một lời thoại nào cả.

Bộ phim không sở hữu phần hình ảnh long lanh đầy màu sắc, ngược lại, nhân vật đôi rùa lại được vẽ đơn giản ít chi tiết, thậm chí có đôi chút trẻ con. Tuy vậy cảm xúc được thể hiện tốt bởi những chuyển động nhỏ rất khéo léo của nét mặt. Khung cảnh được dựng nên từ các nét cứng kết hợp với phần âm thanh của đàn piano, đàn violin đưa đến cảm giác của những phim hoạt hình 2D truyền thống xưa cũ.

Cùng theo dõi đoạn phim ngắn vô cùng ngọt ngào này:

CÙNG LOẠI

05
Tháng 6

NHỮNG BÍ MẬT THÚ VỊ VỀ 'FROZEN' CỦA DISNEY

Đằng sau thành công vang dội của bộ phim hoạt hình đoạt giải Oscar này là những bí mật vô cùng bất ngờ trong quá trình làm phim.

30
Tháng 10

“La Luna” – Kiệt tác rất tự nhiên của Pixar

Tác phẩm là “kẻ dẫn đường” sáng giá cho “đứa con tinh thần thứ 13” của ông trùm hoạt hình 3D.

06
Tháng 5

PHIM HOẠT HÌNH THE SECRET OF KELLS: NGHỆ THUẬT LÀ ÁNH SÁNG RỰC RỠ NHẤT ĐẨY LÙI MAN RỢ

Phim hoạt hình The Secret of Kells đã mở ra thế giới thần thoại tráng lệ, huyền bí của vùng Bắc Âu với những ngụ ngôn về kho báu vĩnh cửu có sức mạnh soi sáng là nghệ thuật.