Blog

PHIM HOẠT HÌNH SNOOPY – THE PEANUT MOVIE: MỀM MẠI VÀ NGỌT NGÀO NHƯ MỘT QUE KẸO BÔNG

08-01-2016 2457 lượt xem

The Peanut Movie đã thực sự làm sống lại không khí và tinh thần bất hủ của thương hiệu phim hoạt hình kinh điển về Charlie Brown, chú chó Snoopy và nhóm bạn của mình.

Việc làm mới một thương hiệu kinh điển vốn là một thử thách khó khăn. Trước khi những hình ảnh đầu tiên được công bố, người ta đã lo lắng The Peanut Movie sẽ là một thảm hoạ gây thất vọng với người hâm mộ của các phiên bản phim hoạt hình cũ. Mối lo lắng này hoàn toàn có cơ sở bởi loạt phim hoạt hình Charlie Brown được yêu thích với phong cách kể chuyện kiểu cũ và hình ảnh 2D được vẽ tay rất mộc mạc, đáng yêu_điều mà có thể bị đánh mất bởi công nghệ 3D quá hiện đại. Tuy vậy, khi bộ phim ra rạp, ekip làm phim đã chứng minh rằng họ hoàn toàn vượt qua được thử thách này. The Peanut Movie tuy sử dụng hình ảnh dạng 3D nhưng vẫn truyền tải được phong cách riêng và vẻ đáng yêu vốn có của loạt phim thập niên cũ.

Phiên bản làm mới này vẫn quay quanh cậu bé Charlie Brown hậu đậu, thiếu tự tin, không thể thả diều, đụng đâu hỏng đó và sở hữu cả một bảng thành tích “hoành tráng” về những phi vụ thất bại. Bạn thân của Charlie là chú chó Snoopy, trái ngược hoàn toàn với chủ, Snoopy lại rất hoạt bát, mạnh mẽ, luôn tràn đầy năng lượng và có tí…điên khùng. Rắc rối xảy đến khi một gia đình mới chuyển đến thị trấn, đưa đến cho bọn trẻ người bạn mới là Cô bé tóc đỏ. “Cảm nắng” Cô bé tóc đỏ ngay từ cái nhìn đầu tiên, Charlie Brown đã lên kế hoạch nỗ lực trở thành người tài giỏi và tự tin để có dũng khí bắt chuyện với cô bé.

Không chỉ Charlie Brown và Snoopy mà nguyên “bộ sậu” đình đám của thương hiệu cũng được tái hiện đầy đủ trong phiên bản làm mới này từ cô bé Lucy bà chằn sở hữu “bệnh viện” tư vấn tâm lý mini, cô em gái Sally lém lỉnh nghịch ngợm, Marcie chăm chỉ nhút nhát, cho đến Linus dịu dàng, Patty Bạc Hà ham chơi, Schroeder nghiện piano hâm mộ Beethoven,… Đây là điểm cộng lớn cho The Peanut Movie khi đã có ý thức trong việc giữ gìn từng chi tiết nhỏ dù là tao hình hay tính cách và thậm chí cả lời thoại của những nhân vật quen thuộc với nhiều thế hệ khán giả của Charlie Brown.

Không chỉ vậy, bộ phim vẫn giữ nguyên phong cách hơi khoa trương của phim hoạt hình cổ điển trong miêu tả chuyển động như chiếc điện thoại bay lên khỏi mặt bàn khi rung, những bong bóng vuông dạng truyện tranh xuất hiện khi Charlie suy nghĩa, hay những đường chấm biểu thị đường bay phía sau chú chim Woodstock,… Chính điều này đã khiến cho bộ phim chuyển tải được đầy đủ chất hoạt hình truyền thống dù sử dụng công nghệ 3D bắt mắt.

Cốt truyện của The Peanut Movie, cũng như các tác phẩm đã làm nên tên tuổi của Charlie Brown, đều đơn giản, nhẹ nhàng và vui tươi. Hành trình trở thành một người được các bạn nể phục và gây ấn tượng với Cô bé tóc đỏ của Charlie tuy gặp nhiều xui xẻo nhưng vẫn ngập đầy tiếng cười. Charlie tuy hậu đậu, chuyên đời làm hỏng chuyện nhưng bù lại cậu bé sở hữu nhiều đức tính tốt như nỗ lực, thành thật, biết hy sinh. Và khi bạn đã chân thành, cố gắng hết mình, thì bạn sẽ sớm nhận ra việc đứng đầu toàn trường hay thả diều thành thục có lẽ sẽ không phải là một thước đo quan trọng đến vậy nữa.

Bộ phim kể song song 2 câu chuyện tình cảm, một của Charlie và Cô bé tóc đỏ, một của Snoopy và cô chó phi công xinh đẹp Fifi trong cuốn tiểu thuyết tưởng tượng lấy bối cảnh Thế chiến 1 của chính chú ta. Nếu câu chuyện của Charlie là bài học về những giá trị quý báu được nhìn thấy từ sự nỗ lực của bản thân thì chuyện tình “hoang tưởng” của Snoopy lại mang đến thông điệp không bao giờ bỏ cuộc và sức mạnh của đồng đội. Cách đan xen giữa 2 câu chuyện khiến bộ phim trở nên hấp dẫn hơn hẳn, vì hầu hết toàn bộ các diễn biến gay cấn, kịch tính đều đến từ cuộc chiến trong mơ này của Snoopy với Nam tước Đỏ _ phi công số 1 của thời Thế chiến I_ để cứu Fifi đang bị bắt làm con tin.

Phiên bản này cũng đã khai thác triệt để lợi thế của hình ảnh 3D. Khán giả sẽ được mãn nhãn với những góc quay rộng nhìn từ trên cao xuống khoe vẻ đẹp xanh mướt diệu kỳ của thiên nhiên, mặt hồ đóng băng điểm xuyết màu sắc rực rỡ của trang phục bọn trẻ hay chiếc tàu chiến khổng lồ hoành tráng trong trí tưởng tượng của Snoopy,… Cùng với đó kiểu sử dụng màu sắc tươi sáng, trong trẻo đầy lôi cuốn của phim hoạt hình truyền thống cũng được áp dụng, có thể làm hài lòng người hâm mộ lớn tuổi của Charlie Brown.

Ngọt ngào, giản dị và vui tươi, The Peanut Movie đã làm tròn sự kỳ vọng của mọi người. Tuy nhiên, vì muốn thể hiện giữ được sự mộc mạc nổi tiếng đó mà bộ phim lại trở nên quá…đơn giản. Nếu không phải là một thương hiệu 60 năm tuổi sở hữu lượng khán giả nhiều thế hệ thì câu chuyện trong phiên bản mới này gần như chỉ được làm cho các khán giả nhỏ tuổi mà thôi. Người ta không thể tìm thấy chút sâu lắng mênh mang mang nhiều ý niệm như nỗi buồn chán của Charlie Brown khi ngắm nhìn bông tuyết rơi lững lờ trên nền nhạc jazz của Vince Guarandi trong phiên bản kinh điển A Charlie Brown Christmas.

Dù thế, The Peanut Movie cũng đã mở ra một thế giới tuyệt vời vốn thuộc về tuổi thơ trong ký ức của nhiều người, nơi bọn trẻ nô đùa ồn ã ở sân chơi ngoài trời, háo hức với các hoạt động tập thể và luôn có cả tá câu chuyện tưởng tượng hấp dẫn. Quan trọng hơn hết, những điều thuộc về thế giới này là những giá trị lâu bền luôn được ghi nhớ và trân trọng, nên bạn vẫn sẽ muốn đến rạp thưởng thức nó 1 lần dù thấy câu chuyện thật trẻ con biết bao.

 

CÙNG LOẠI

02
Tháng 8

Trolls’ vừa bựa vừa phũ – nhá hàng trailer

Justin Timberlake và Anna Kendrick cùng nhau thành lập một band nhạc giải cứu thế giới.

30
Tháng 4

“SAUSAGE PARTY”: MỚI TRAILER THÔI ĐÃ CƯỜI BỂ BỤNG

Chỉ qua một trailer vừa được tung ra, Sony đã cho khán giả thấy được “tiềm năng” sẽ bị… cười bể bụng của Sausage Party.

06
Tháng 8

Bí kíp luyện rồng – Bộ phim xứng tầm Oscar

"Bí Kíp Luyện Rồng" là một bộ phim dễ thương, hài hước và vô cùng giàu ý nghĩa. Đây là phim hoạt hình mà bạn không thể bỏ qua trong năm 2010 này.