Blog

Ratatouille - Khi một chú chuột mơ thành đầu bếp

09-10-2015 5728 lượt xem

Bộ phim hoạt hình mới nhất của hãng Pixar, "Ratatouille", kể lại câu chuyện vừa hài hước, vừa xúc động về Remy - một con chuột có năng khiếu đặc biệt về nấu nướng, luôn mơ ước được sáng tạo ra những món thơm phức.

Sinh ra với khứu giác tuyệt vời và khả năng nấu ăn, chuột Remy (Patton Oswalt lồng tiếng) luôn bay bổng với hình ảnh bếp lửa hồng cùng những lọ gia vị kỳ diệu. Trong một cơn biến loạn, chú bị lạc đàn, trôi nổi qua cống ngầm và tới Paris. Remy tìm đến Parisian, nhà hàng của thần tượng, đầu bếp Auguste Gusteau quá cố. Tại đây, chú gặp chàng trai vụng về Linguine, thuyết phục anh hợp tác để cậu được thực hiện ước mơ sáng tạo.

Khi sản xuất Ratatouille - tên một món ăn mang hương vị đồng quê và góp phần mang lại vinh quang cho Remy, đạo diễn Brad Bird hy vọng sẽ giúp khán giả rũ bỏ những nghi ngờ cố hữu để biết tin vào những điều tưởng như không thể. Bằng tài năng của mình, Remy đã chinh phục được chuyên gia ẩm thực khó tính nhất Paris, dù sự xuất hiện của một con chuột trong nhà bếp hạng sang vẫn là điều không thể chấp nhận với số đông thực khách.

Brad Bird kiên nhẫn xem xét danh sách dài những người muốn lồng tiếng cho vai chuột Remy. Cuối cùng, anh chọn diễn viên hài Patton Oswalt sau khi nghe một chương trình radio về ẩm thực của anh. Brad nhận xét: "Patton có giọng nói thật tuyệt vời, giống như một cậu bé nhưng lại ẩn chứa cá tính vô cùng mạnh mẽ. Với tôi, đó chính là nhân vật Remy - một cậu nhóc nhỏ bé với tâm hồn rộng mở".

Chú chuột đầu bếp (tựa gốc: Ratatouille) cuốn hút khán giả suốt 110 phút, với những hình ảnh sống động về một con chuột xinh xắn, đầy khát vọng và những tình tiết chặt chẽ, không chút gượng ép. Nhà sản xuất Pixar từng càn quét khắp các giải thưởng dành cho phim hoạt hình với The Incredible,  Finding Nemo, The cars. Năm nay, với Ratatouille, hãng lại trở thành "đối thủ khó chịu" trên con đường tranh các giải 2007 của nhiều bộ phim khác.

Khi công chiếu tại Mỹ năm 2007, Ratatouille đã đứng đầu bảng xếp hạng doanh thu trong tuần đầu tiên và chỉ bị đẩy xuống vị trí số hai sau khiTransformers ra mắt. Đến nay, bộ phim về chú chuột thích nấu ăn đã thu về hơn 200 triệu USD riêng tại Bắc Mỹ, đồng thời đang là một trong những bộ phim thống trị phòng chiếu tại nhiều quốc gia.

 

CÙNG LOẠI

31
Tháng 7

Wall-E – Câu chuyện về tương lai và sự diệu kì của tình yêu

Wall-E là sinh vật duy nhất còn tồn tại trên trái đất. 700 năm trước, loài người đã biến hành tinh xanh thành sa mạc cằn cỗi với những bãi rác khổng lồ bao phủ khắp nơi, cát bụi mù mịt và mặt trời chói chang với những tháp rác…

09
Tháng 10

Ratatouille - Khi một chú chuột mơ thành đầu bếp

Bộ phim hoạt hình mới nhất của hãng Pixar, "Ratatouille", kể lại câu chuyện vừa hài hước, vừa xúc động về Remy - một con chuột có năng khiếu đặc biệt về nấu nướng, luôn mơ ước được sáng tạo ra những món thơm phức.

04
Tháng 12

Choáng ngợp với thế giới hoang dã trong trailer của “The Jungle Book”

Trailer đầu tiên cho bộ phim “The Jungle Book” khiến khán giả không thể rời mắt dù chỉ một giây.