Blog

Spirited away (2001)

10-09-2015 3065 lượt xem

Spirited Away là bộ phim Nhật thành công nhất mọi thời đại, với doanh thu phòng vé với tổng giá trị gần 275 triệu USD

Đạo diễn: Hayao Miyazaki

Lồng tiếng: Daveigh Chase, Susan Egan, David Ogden Stiers và John Ratzenberger

Xét về nghệ thuật, Spirited Away có tất cả, bộ phim hoạt hình thứ tám của Miyazaki. Đó là một giấc mơ mà bất cứ người xem nào đều muốn mơ. Nó sẽ đưa bạn đến một nơi mà bạn không thể đến được bằng bất kỳ phương tiện khác.

Câu chuyện rất đơn giản, một cô bé Chihiro cùng với gia đình đang chuyển đến một ngôi nhà mới. Trên đường đi, cha mẹ cô phải đi đường vòng, khiến cả gia đinh đến nơi có vẻ như là một công viên giải trí bị bỏ hoang. Từ đó, Chihiro tìm thấy một ngôi nhà của các linh hồn, nơi cô bị mắc kẹt.

 Chihiro liệu có thể cứu thoát bố mẹ và trở về thế giới loài người không? Tất cả lời giải đáp đều nằm trong những câu chuyện phiêu lưu của cô bé trên miền đất linh hồn - một chuyến hành trình mà ngay chính bản thân Chihiro cũng chẳng thể biết kết cuộc.

Chủ đề về tuổi thơ với nhiều phép màu, hình ảnh được vẽ chủ yếu bằng tay nhưng rất sống động, hầu như không sử dụng máy vi tính khiến bộ phim trở thành tuyệt tác qua thời gian.

 

CÙNG LOẠI

27
Tháng 11

Hotel Transylvania 2 - Phát sốt với cặp đôi ông cháu "bá đạo" của nhà Dracula

"Hotel Transylvania 2" có tần suất các pha gây cười cao hơn hẳn phần một, tuy nhiên nội dung thì chỉ bằng một nửa.

06
Tháng 8

Bí kíp luyện rồng – Bộ phim xứng tầm Oscar

"Bí Kíp Luyện Rồng" là một bộ phim dễ thương, hài hước và vô cùng giàu ý nghĩa. Đây là phim hoạt hình mà bạn không thể bỏ qua trong năm 2010 này.

06
Tháng 5

PHIM HOẠT HÌNH THE SECRET OF KELLS: NGHỆ THUẬT LÀ ÁNH SÁNG RỰC RỠ NHẤT ĐẨY LÙI MAN RỢ

Phim hoạt hình The Secret of Kells đã mở ra thế giới thần thoại tráng lệ, huyền bí của vùng Bắc Âu với những ngụ ngôn về kho báu vĩnh cửu có sức mạnh soi sáng là nghệ thuật.