Blog

TRẢI NGHIỆM VŨ TRỤ KHÓ QUÊN CHỈ VỚI 5 PHÚT TỪ PHIM HOẠT HÌNH NGẮN SPUTNIK

11-03-2016 2183 lượt xem

Bộ phim hoạt hình ngắn với cách kể chuyện cô đọng, súc tích và phần hình ảnh tuyệt đẹp đã đưa đến một thế giới khác biệt kỳ thú ở một vệ tinh nhỏ của Trái Đất.

Nếu như hầu hết các bộ phim hoạt hình ngắn thường chọn nội dung là những câu chuyện nhỏ đáng yêu hoặc một tình huống kinh dị, là những chất liệu nội dung dễ chuyển tải trọn vẹn với dung lượng cực ngắn và phương cách thể hiện tiết kiệm. Tuy nhiên, nhà làm phim Maxim Zhestkov đã xuất sắc chứng minh được rằng ông có thể làm hơn như thế rất nhiều chỉ với thời lượng khiêm tốn vỏn vẹn 5 phút.

Phim hoạt hình ngắn Sputnik đưa người xem đến với một thế giới xa lạ, tăm tối bên ngoài vũ trụ, nơi có những sinh vật ngoài Trái Đất hình thù kỳ dị và tập quán sống khác thường. Bộ phim kể về sự tiến hóa của một bộ óc ngoài không gian và hành trình tìm kiếm ánh sáng, nhận thức vị trí của nó. “Sputnik” vừa có nghĩa là vệ tinh vừa có nghĩa là tình bạn, đây là một cái tên thật đẹp bao hàm được nội dung và ý nghĩa dịu dàng của bộ phim.

2

Điều bất ngờ nhất với bộ phim hoạt hình ngắn này không chỉ ở nội dung lớn mà còn ở hình ảnh tuyệt đẹp. Phim sử dụng hình ảnh 3D được dựng cầu kỳ, tỉ mỉ vô cùng chân thật, chất lượng hình ảnh này thường chỉ được thấy trong những dự án phim hoạt hình bom tấn đầu tư tiền tỉ của Hollywood. Người xem sẽ được chứng kiến những khung cảnh tráng lệ, hùng vĩ của vệ tinh xa lạ cũng như rùng mình trước vẻ đẹp rực rỡ của hành tinh mẹ thân yêu là Trái Đất.

Được biết, dự án Sputnik này đã có sự giúp đỡ của các chuyên gia hình họa hàng đầu đến từ nhiều nước trên thế giới như Hoa Kỳ, Vương quốc Anh, Canada và Nga. Phần kỹ thuật hiệu ứng cho 5 phút phim được làm trong 1 năm rưỡi, tất cả các thành viên của dự án đều làm việc từ xa. Điều này cũng lý giải phần nào cho hình ảnh xuất sắc choáng ngợp của bộ phim.

CÙNG LOẠI

19
Tháng 7

Cùng với Finding Dory, phim ngắn Piper cũng sẽ sớm được Pixar tung ra để những người hâm mộ thưởng thức.

Danh tiếng về chất lượng những bộ phim của Pixar có lẽ sẽ không cần phải bàn tới. Nhưng song song với những phim hoạt hình chiếu rạp, nhiều khán giả không nhớ rằng về mảng phim ngắn, Pixar cũng xuất sắc không kém ai.

17
Tháng 3

XÚC ĐỘNG VỚI VẺ ĐẸP MÃNH LIỆT CỦA KÝ ỨC TRONG PHIM HOẠT HÌNH NGẮN BEAR STORY

Bộ phim hoạt hình ngắn được đề cử Oscar Bear Story là sự kết hợp tuyệt đẹp của nỗi buồn hoài niệm và phong cách steampunk cổ điển mơ màng.

12
Tháng 6

8 THÔNG ĐIỆP NHÂN VĂN TỪ BỘ PHIM BIG HERO 6

Khi sự tồn tại của Tadashi Hamada trong robot Baymax được Hiro nhận ra, khán giả trong rạp cũng đã hiểu rằng 'Big Hero 6' không chỉ đơn thuần là một bộ phim về cuộc chiến giữa Thiện và Ác.