Blog

TRỞ VỀ THỜI TIỀN SỬ CÙNG CUỘC PHIÊU LƯU CỦA NHÀ CROODS

21-08-2015 2763 lượt xem

“The Croods – Crood” là bộ phim hoạt hình với định dạng 3D về cuộc phiêu lưu hài hước của gia đình Croods. Lấy bối cảnh xoay quanh một gia đình ở thời tiền sử, khi hang động, vốn là nơi sinh sống của họ bị phá hủy, gia đình nhà Crood buộc phải lần đầu tiên bước chân vào một cuộc hành trình bất định. Sau khi được thử thách bởi những khác biệt về nhận thức giữa 3 thế hệ, trải qua nhiều biến cố địa chất, nhà Crood khám phá ra một thế giới mới với vô số sinh vật kỳ thú, cùng một tương lai nằm ngoài trí tưởng tượng của mình.


Những thành viên trong gia đình nhà Crood, dù được đặt trong bối cảnh cách đây nhiều triệu năm về trước, vẫn có vô số điểm chung với chúng ta. Như hầu hết các ông bố, trụ cột của gia đình, Grug sẵn sàng đối mặt với mọi hiểm nguy để bảo vệ vợ và 3 đứa con của mình. Sự cẩn trọng quá mức với mục đích giữ an toàn cho gia đình khiến các thành viên cảm thấy… vô cùng nhàm chán. Người bạn đời lý tưởng của Grug là Ugga không phàn nàn gì về tư tưởng "sợ hãi là tốt; thay đổi là xấu" của chồng, cũng như cậu con trai Thunk luôn hài lòng với hiện tại. Nhưng bà mẹ vợ nóng nảy Gran thì luôn thích chọc tức, đôi khi là công kích thậm tệ Grug; còn cô con gái nhỏ Sandy có lẽ là thành viên hung dữ nhất của gia đình.



Tuy nhiên, đáng chú ý nhất phải kể đến cô con gái lớn đang ở lứa tuổi nổi loạn, không chịu tuân theo "thiết quân luật" mà bố mẹ đặt ra. Mục tiêu duy nhất của Grug là làm sao để tồn tại, nhưng Eep thì muốn thực sự sống, và trí tò mò vô tận của cô dành cho thế giới bên ngoài phạm vi cái hang quen thuộc thì đối lập hẳn với những quy tắc của người nguyên thủy mà bố mình bắt nghe theo.



Một biến cố địa chất diễn ra đã buộc gia đình nhà Crood phải mạo hiểm dấn thân vào thế giới lạ lẫm bên ngoài và tổ chức lại cuộc sống của mình. Trên cuộc hành trình, họ gặp Guy. Chàng trai với những phát minh đáng kinh ngạc - như lửa… và giầy - đã làm đảo lộn mọi thứ. Hầu hết các thành viên trong gia đình (đặc biệt là Eep) đều sẵn sàng đón nhận tư tưởng mới của Guy về vùng đất của "ngày mai", nhưng Grug thì trông thấy mối hiểm họa lớn nhất: một gã trai tuổi teen hấp dẫn mà ông phải giữ Eep tránh xa. Nhưng nhà Crood sớm nhận ra rằng nếu không chịu tiến hóa, thì họ cũng sẽ không thể tồn tại được. 

Phim có sự tham gia lồng tiếng của người đẹp Emma Stone trong vai cô con gái lớn của nhà Croods. Tài tử Ryan Reynolds thể hiện giọng nói của chàng du mục lạ mặt gặp gỡ gia đình Croods trong chuyến hành trình. Hai diễn viên Nicolas Cage và Catherine Keener cũng góp mặt trong bom tấn hoạt hình 3D này. 

T.Minh (hanoimoi.com)

CÙNG LOẠI

12
Tháng 6

8 THÔNG ĐIỆP NHÂN VĂN TỪ BỘ PHIM BIG HERO 6

Khi sự tồn tại của Tadashi Hamada trong robot Baymax được Hiro nhận ra, khán giả trong rạp cũng đã hiểu rằng 'Big Hero 6' không chỉ đơn thuần là một bộ phim về cuộc chiến giữa Thiện và Ác.

14
Tháng 8

KUNGFU PANDA – VÕ THUẬT CỦA CHÚ GẤU THAM ĂN

To béo, tham ăn, nặng gánh với mong muốn của cha là kế thừa tiệm mỳ gia đình, nhưng chú gấu trúc Po vẫn quyết chí theo đuổi niềm đam mê với môn kungfu.

01
Tháng 6

PHIM HOẠT HÌNH ANGRY BIRDS: “ĐIÊN” HƠN, VUI NHỘN HƠN GAME NHIỀU!

Sau gần nửa năm 2016 với nhiều bộ phim bom tấn ra rạp, thì mùa hè là lúc những bộ phim hoạt hình đình đám lên ngôi, đơn cử là Angry Birds một phim chuyển thể tử tựa game mobile đình đám.