Blog

8 THÔNG ĐIỆP ‘NGƯỜI LỚN’ TRONG NHỮNG PHIM HOẠT HÌNH DISNEY

13-04-2016 4185 lượt xem

Nhiều tựa phim hoạt hình Disney gắn liền với thời thơ ấu của chúng ta lại chứa đựng nhiều ẩn ý hơn chúng ta vẫn nghĩ.

1. Cocktail “thuốc phiện” trong Peter Pan:

 

disney

Trong một cảnh kinh điển của phim, Peter Pan đã cho bọn trẻ uống một loại “thuốc lạ” khi vừa đặt chân đến Neverland. Loại thuốc này làm cho bọn trẻ “lâng lâng”, nhìn thấy tàu bay hay hải tặc các kiểu. Trước đó, người bà của chúng cũng cho chúng thưởng thức một loại đồ uống “tonic”, để giúp ngủ ngon. Phim lấy bối cảnh thế kỷ thứ 19, thời điểm này thuốc phiện được cho phép sử dụng rộng rãi.

2. Tranh khiêu dâm trong The Rescuers:

 

disney

Khi những người hùng của chúng ta bay qua một căn hộ, họ có đi qua một bức tranh treo tường. Nếu pause lại đúng lúc, bức tranh này diễn tả một người phụ nữ khỏa thân đang khoe ngực trần.

3. “Bộ ngực lửa” của Esmeralda trong The Hunchback of Notre Dame:

 

disney

Ở trường đoạn nhân vật phản diện Frollo hát lên bài ca xưng tội vì đã đem lòng đam mê nàng vũ nữ di-gan xinh đẹp, tâm trí của hắn thể hiện Esmeralda là một người phụ nữ bằng lửa. Điều đáng nói là dựa trên các đường nét cơ thể thì cô ta hoàn toàn khỏa thân!

4. Những nữ thần “không nội y” trong Hercules:

 

disney

Trong hoạt cảnh của ca khúc “From Zero to Hero”, Càng “nàng thơ” hát lên bài ca thôi thúc động lực cho Hercules. Đến cả các khán giả nhí cũng dễ dàng thấy được là họ không hề mặc… quần lót.

5. Cha xứ “nổi hứng” trong The Little Mermaid:

 

disney

Ở phân cảnh đám cưới trên tàu, vị cha xứ đang chủ trì đám cưới bỗng nhiên có “vật-lạ-dưới-quần-ngoài-tầm-kiểm-soát”. Tuy nhiên sau khi bị chỉ ra, các họa sĩ Disney đã biện minh rằng đó chỉ là…đầu gối của ông ta.

6. Jessica “lộ hàng” trong Who Framed Roger Rabbit:

 

disney

Lại một lần nữa, các nhà đồ họa của Disney quá lười nên quyết định để nhân vật của mình “thả rông”, trong cảnh cô nàng tóc đỏ bị đẩy ra khỏi một chiếc xe hơi.

7. “SEX” trong Lion King:

 

disney

Hãy nhìn kỹ những vì sao trên bầu trời!

8. “Hitler” Scar trong Lion King:

 

disney

Bài hát đầy ám ảnh “Be Prepared!” khắc họa ước muốn giết anh trai và chiếm đoạt ngai vàng của sư tử Scar. Ở đoạn cao trào, hắn đứng trên đỉnh núi, bên dưới là đàn linh cẩu tuyên thệ trung thành. Cảnh này 100% được lấy ý tưởng từ những buổi duyệt binh, tuyên ngôn của Quốc trưởng Hitler trước các thành viên Đức quốc xã.

CÙNG LOẠI

03
Tháng 9

Top 10 kiệt tác để đời của Ghibli

Hãng Ghibli được thành lập năm 1985 bởi Hayao Miyazaki và Isao Takahata. Đến nay trải qua 29 năm thành lập, Studio Ghibli là hãng phim sản xuất anime nổi tiếng nhất của Nhật Bản và góp một phần quan trọng đưa anime vươn ra tầm thế giới. Cách đây…

26
Tháng 10

Ai là mẹ của Andy trong Toy Story?

Trong phim, chúng ta hầu như chẳng để ý mấy đến nhân vật mẹ của Andy. Bà chỉ là một nhân vật phụ. Trong suốt phần một của Câu chuyện đồ chơi, chúng ta hầu như chả thấy mặt của mẹ Andy, bởi bộ phim chỉ tập trung vào Andy…

19
Tháng 11

Cười đau bụng xem hai ông bố của gấu Po đụng độ trong “Kung Fu Panda 3”

Đoạn clip mới của “Kung Fu Panda 3” vừa phát hành, tiết lộ cảnh gặp gỡ đầu tiên của Po, ông ngỗng Ping và ông Lý.