Blog

Ai là mẹ của Andy trong Toy Story?

26-10-2015 3422 lượt xem

Trong phim, chúng ta hầu như chẳng để ý mấy đến nhân vật mẹ của Andy. Bà chỉ là một nhân vật phụ. Trong suốt phần một của Câu chuyện đồ chơi, chúng ta hầu như chả thấy mặt của mẹ Andy, bởi bộ phim chỉ tập trung vào Andy và tình yêu của cậu bé với đám đồ chơi.. Nhưng đây là bộ phim của Pixar, và trong thế giới phim hoạt hình của Pixar, mọi thứ có vẻ như đều liên quan với nhau.

Nhân vật mẹ của Andy sẽ rất thú vị nếu chúng ta tìm hiểu kỹ hơn về gia đình Davis này (họ của Andy là Davis). Để hiểu bà Davis là ai, chúng ta hãy bắt đầu từ một thứ rất đơn giản: cái nón.

Xem trong bức ảnh dưới đây, bạn thấy chiếc nón cao bồi mà Andy đội khi cậu bé chơi cùng với người bạn đồ chơi của mình suốt thời thơ ấu chứ?

Điều gì bất thường trên cái nón này? Nó chả giống gì với cái nón của món đồ chơi yêu thích nhất của Andy, chàng cao bồi Woody. Tại sao Andy không đội chiếc nón màu nâu tương tự? Bạn thấy chuyện này bình thường thôi, đúng không. Nhưng chúng ta hãy làm một chuyến phiêu lưu với lý thuyết này nhé: Andy thừa hưởng chiếc nón từ mẹ của mình.

Trong phim Toy Story 2, cậu bé Andy Davis đi cắm trại hè, và mẹ cậu bán đồ cũ ở sân nhà. Có một lão đến và tìm thấy Woody trong một chiếc hộp, và xin bà Davis bán cho lão vì Woody là món đồ chơi sưu tập có từ thời 1950.

Bà Davis từ chối, và nói cho lão biết “Woody là món đồ chơi cũ trong gia đình”. Từ tập một sang tập hai, về mặt thời gian trong phim, không có cách xa nhau là mấy, và chúng ta đều biết Andy có Woody từ hồi mẫu giáo, theo như lời kể của Ngài Đầu Khoai. Sinh nhật lần thứ 6 của Andy trong tập 1, và tập này cậu bé cũng chỉ mới 7, 8 tuổi, và Woody cũng đâu có cũ tới vậy.

Woody cũng không nhớ mình là ai. Hẳn Woody phải là một món đồ chơi rất cũ, nếu không Woody đã nhớ rõ mình là ai. Cũng có thể Woody là món đồ chơi của ba Andy, nhưng chúng ta hầu như chả bao giờ nghe nhắc tới nhân vật này.

Chúng ta quay lại với chiếc nón của Andy. Rất có thể, bà Davis đã cho Andy chiếc nón của bà. Chúng ta thấy chiếc nón này một lần khác trong tập 2 của Toy Story.

Có thấy gì quen quen không? Cùng một chiếc nón đỏ đan dây vành trắng. Tại sao Andy lại có chiếc nón giống hệt nón của Jessie? Bởi vì, mẹ cậu có chiếc nón này. Hãy nhìn bức hình này.

Bạn có thấy gì trên giường không? Emily, chủ trước của Jessie, đã đội chiếc nón này trong suốt ca khúc When She Loved Me trong phim Toy Story 2. Khung cảnh này rõ ràng diễn ra trong những năm 60/ 70 dựa theo lối thiết kế và vật dụng trong phòng Emily.

Và điều đó có nghĩa là Emily có cùng tuổi với mẹ của Andy. Họ có cùng một chiếc nón, ngoại trừ vành đai trắng trên nón của Andy, nhưng có thể nó bị mất đâu đó. Nhìn trong bức hình nay, ta có thể thấy dấu tích của nó. Chứng tỏ, đây là một chiếc nón cũ.

Chúng ta cũng biết, cô bé Emily đã đem tặng Jessie cùng những món đồ chơi cao bồi của mình khi cô bé bắt đầu lớn. Vậy chiếc nón có nằm cùng không? Nếu bạn xem lại, bạn sẽ thấy chiếc nón không nằm trong hộp đựng đồ. Chiếc hộp không đủ lớn để đựng chiếc nón! Emily đã giữ lại chiếc nón cao bồi… và khi cô bé lớn lên, trở thành bà mẹ, cô bé đã cho đứa con trai của mình chiếc nón.

Đúng vậy, mẹ của Andy chính là Emily, người chủ cũ của Jessie!

Bạn hẳn sẽ tự hỏi, liệu Emily, tức mẹ Andy, có phát hiện ra bỗng nhiên Andy có một món đồ chơi mà bà từng có hồi còn nhỏ? Hãy thử nghĩ cách này: bạn sẽ phản ứng thế nào nếu bạn thấy con mình bỗng có một món đồ chơi cũ giống hệt món mà bạn có? Bạn hẳn sẽ không vội cho rằng chúng là một, đúng không?

Lý thuyết cho chuyện này là, như sự éo le của số phận, cô bé Emily rất yêu quý món đồ chơi cao bồi của mình, nhưng khi cô lớn, cô đem cho nó đi. Con trai cô lớn lên và cũng yêu thích món đồ chơi cao bồi, theo một cách kỳ lạ, cậu bé cũng có tình cảm mãnh liệt với món đồ chơi này như cô hồi nhỏ. Cô đem tặng con trai mình chiếc nón của mình, và Andy một ngày kia bỗng tìm thấy Jessie, chuộc lại sai lầm thời thơ ấu của mẹ cậu bé trong việc bỏ rơi Jessie, và giúp cho câu chuyện của Emily trở nên trọn vẹn.

Cũng như Emily, Andy lớn lên, và cậu không còn thích chơi những món đồ chơi thiếu nhi. Cậu đem tặng chúng, và bắt đầu những năm tháng trưởng thành…

Và đó là câu chuyện vòng đời trong ba tập Toy Story, và đó là câu chuyện của mẹ con nhà Andy.

Theo: Jon Negroni

CÙNG LOẠI

27
Tháng 8

Bạn đã có thể xem ‘The Age of Rust’ ngay bây giờ !

Được đạo diễn bởi Francesco Aber và Alessandro Mattei, ‘The Age of Rust’ đã chiến thắng giải phim hoạt hình hay nhất ở các Liên hoan phim vừa qua.

17
Tháng 12

Các loài vật phim hoạt hình Disney như thế nào khi là con người?

Chắc hẳn ai đã từng xem phim hoạt hình Disney thì không thể quên các loài vật đáng yêu như vua sư tử, Bolt, Aristocats..Chúng sẽ ra sao khi là con người thực sự?

29
Tháng 6

“Dragon Ball” sắp có thêm loạt phim hoạt hình mới sau 18 năm

Sau 18 năm kể từ “Dragon Ball Z”, tác giả Akiro Toriyama đã quyết định thực hiện tiếp một loạt series mới về Goku với tựa đề là “Dragon Ball Super”.