Blog

NHỮNG TÂM SỰ ‘NGHẸN LÒNG’ CỦA CÁC NHÂN VẬT PHẢN DIỆN DISNEY

01-05-2016 3010 lượt xem

Nếu cho các phản diện của Nhà Chuột Walt Disney cơ hội giải bày hành vi độc ác của mình, họ sẽ nói gì?

Hoàng hậu độc ác – Bạch Tuyết và Bảy chú lùn

Villain-Spotlight-Series-Evil-Queen-4

“Bây giờ trong cung điện mà mấy người đang trị vì có một con hotgirl bán kem trộn lượn qua lượn lại, suốt ngày giả ngây giả thơ thì mấy người có muốn giết nó không? Nhất là khi mấy người có quyền giết người vô cớ mà pháp luật không được can thiệp nữa?”

Lady Tremaine – Lọ Lem

Lady-Tremaine-disney-villains-1998354-720-480

“Con gái riêng của chồng dì nó ghê lắm, nó nói chuyện với chuột, không những thế còn nuôi chuột trong nhà. Có hôm nó còn lẩm nhẩm một mình như phê thuốc, khiến các con dì sợ lắm. Muốn đối xử tử tế với nó cũng khó…”

Scar – Vua sư tử

Lion-King-Scar-Surrounded

“Ta có một trí tuệ uyên bác cùng tài lãnh đạo tuyệt vời – Ý ta là, còn gì đáng kinh ngạc hơn một con sư tử biết tiếng Pháp và lãnh đạo cả một đội quân linh cẩu xếp ngay ngắn thành hàng và hát quốc cả? Vậy mà cha ta lại giao tất cả lãnh địa cho thằng anh trai dốt nát, quân tử Tàu, để ta bơ vơ một xó trong cái hang bé như lỗ mũi? Mà anh ta có chết thì nhóc con trai của nó mặc định được làm vua, quan liêu vừa thôi!”

Hades – Hercules

hercules-disneyscreencaps.com-8826

“Tại ông đạo diễn cho tui đóng vai ác, còn cho đội lửa lên đầu, trong khi thực ra tui là một trong những nam thần đầu tiên, theo đúng nghĩa đen luôn.Hình như Hollywood cứ mặc định tui là kẻ xấu, trong khi tui chung thủy với vợ và hòa nhã với anh em, còn Zeus thì đi lang chạ và làm con gái người ta có bầu thì vẫn là thần tốt?”

Gaston – Người đẹp và Quái vật

disney

“Tui là tráng sĩ trong làng, nhiệm vụ của tui từ nhỏ đến lớn là ăn cho no, tập body cho đẹp rồi đi đánh quái vật cứu giai nhân. Tui đã làm gì sai? Công đạo ở đâu?”

Maleficent – Người đẹp ngủ trong rừng

maleficent-sleeping-beauty-differences-changes-maleficent

“Disney làm nguyên cái phim giải oan cho ta rồi còn gì, cho cái cô diễn viên đẹp đẹp đóng nữa!”

Jafar – Aladdin và Cây đèn thần

disney

“Mất cả đời thi cử đỗ đạt làm quan, mềm mỏng mãi với gã vua Hồi vô dụng mới ngồi được trên cái ghế Tể tướng. Ước mơ của ta chỉ là cưới công chúa rồi hưởng gia tài để dưỡng già thôi mà! Đùng đùng đâu ra một thằng trộm đạo trẻ trung tới hớp hồn nàng, thế là bao công sức đổ sông đổ biển. Nhờ nó lấy giùm đèn thần thì nó chiếm luôn cây đèn, con vẹt cưng nuôi bao năm cũng phản bội chủ luôn…”

Cruella De Vil – 101 Con chó đốm

Cruelladevilanimated

“Một đống người mang giày da thì không sao, tui tính lột da tầm… 101 con chó đốm thì bị gọi là kẻ xấu? Tại xu hướng thời trang thôi, tui đâu phải là người đầu tiên lột da thú làm áo đâu?”

Ursula – Nàng tiên cá

Tlmpe629

‘Ta có thể đem chiên bơ con gái rượu của lão vua thủy tề vì tội bạc đãi ta, nhưng ta lại chọn trao đổi với nó đôi chân đổi lấy giọng nói. Sòng phẳng và nhân đạo thế còn không chịu à?”

Randall Boggs – Monster Inc.

Randall-Boggs-Monster-s-Inc-disney-villains-1038350_600_330

“Nhà máy của tui cung cấp điện cho cả thành phố nhờ tiếng thét của trẻ con. Giờ bỗng có hai thằng nhân viên đình công, ông chủ giao tui đi bắt chẳng lẽ dám không đi? Chưa kể hai thằng này còn khiến tui quê độ hồi trung học nữa!”

Hoàng thân John – Robin Hood

Robin-hood-disneyscreencaps.com-4019

“Bây giờ ngồi không chơi bời thì bảo ăn hại, đi bắt trộm giữ trị an thì bị hạ nhục, nhiếc mắng các kiểu. Ông vua anh khó chiều vậy?”

Auto – Wall-e

Auto-with-mccrea

“ROBOT NỔI LOẠN! ROBOT NỔI LOẠN! ROBOT NỔI LOẠN! TÔI CHỈ LÀM THEO CHƯƠNG TRÌNH CÀI ĐẶT SẴN THÔI!”

Mẹ Gothel – Tangled

gothel2

“Để con gái đi theo trai trẻ, để khi về già nó bơ vơ rồi nghĩ quẫn đi bắt cóc con nít giống mình hồi xưa hả?”

Hans – Frozen

disney

“Tui chỉ định lừa cô Anna ban đầu để có được vương quốc và dằn mặt đám anh trai khó ưa thôi, rồi sau này tui sẽ xin lỗi cổ và tiết lộ ra chúng mình chỉ là chị em… Ai ngờ chị cổ hung hãn quá làm chi, còn tạo ra băng nữa! Ít ra thì tui cũng là phản diện đầu tiên dụ dỗ được nhân vật chính hát chung với mình”.

CÙNG LOẠI

27
Tháng 7

‘Ông lớn’ phim hoạt hình Pixar chật vật tìm lại bản sắc

Ở lĩnh vực hoạt hình 3D, xưởng Pixar vẫn luôn là đế chế mạnh nhất, cho dù đến nay đã có không biết bao nhiêu hãng khác nổi lên cạnh tranh. Ngay cả đối thủ lớn nhất là xưởng DreamWorks hay người anh em Walt Disney Animations Studios mới nổi…

21
Tháng 12

Chiến lược "đứa trẻ vĩnh cửu" của Walt Disney

Walt Disney là thương hiệu nổi tiếng toàn thế giới với lịch sử gần 1 thế kỷ kinh doanh trong ngành giải trí và được rất nhiều người ở mọi lứa tuổi trên toàn cầu yêu thích. Trong suốt quá trình phát triển, Walt Disney đã phải trải qua những…

13
Tháng 4

8 THÔNG ĐIỆP ‘NGƯỜI LỚN’ TRONG NHỮNG PHIM HOẠT HÌNH DISNEY

Nhiều tựa phim hoạt hình Disney gắn liền với thời thơ ấu của chúng ta lại chứa đựng nhiều ẩn ý hơn chúng ta vẫn nghĩ.