Blog

Chuyện tuyển diễn viên lồng tiếng của siêu phẩm hoạt hình ‘Epic’

03-12-2015 1658 lượt xem

Các nhà sản xuất không ngại tốn công tốn của để "chiêu dụ" Amanda Seyfried hay diva mới nổi Beyoncé Knowles tham gia vào bom tấn này.

Người xem sẽ được chứng kiến thế giới kỳ ảo trong Epic - Trận hùng chiến xứ sở lá cây thông qua góc nhìn của nhân vật Mary Katherine (thường thích được gọi là M.K) vô tình bị lôi vào một chuyến hành trình để đời. Sau khi quay trở về sống tại chính ngôi nhà thời ấu thơ bên người cha mà cô cảm thấy rất xa lạ, M.K gần như mất hết kiên nhẫn khi phải lắng nghe những câu chuyện dài bất tận của cha mình về những sinh vật bí ẩn sống trong rừng già, cho đến khi cô bé bị cuốn tới xứ sở kỳ lạ của những chiến binh lá cây. Chính tại đây, M.K đã có một cách nhìn nhận hoàn toàn khác. Và để có thể tìm đường về nhà, M.K đã phải làm những điều mà trong mơ cô ấy cũng chưa bao giờ nghĩ tới: hợp sức với họ để giải cứu thế giới.  

Amanda Seyfried – nữ nghệ sĩ đa tài và rất được yêu thích thông qua các bộ phim như Les Miserables và Mamma Mia - chính là người đảm nhận việc lồng tiếng cho nhân vật M.K. Nữ diễn viên chia sẻ: “M.K. là một cô bé có tính cách mạnh mẽ, và xung khắc với cha mình tới mức tưởng chừng như 2 cha con sẽ không thể cùng chung sống. Nhưng chuyến hành trình kỳ lạ tới thế giới bí ẩn đó đã khiến cô ấy thay đổi rất nhiều, không chỉ riêng trên trên phương diện tình cảm dành cho cha của mình”.


Một nhân vật quan trọng khác trong cuộc đời của M.K là Nod – cư dân của vương quốc bí ẩn. Và việc lồng tiếng cho nhân vật này được giao cho Josh Hutcherson, nam diễn viên từng thủ vai chiến binh Peeta Mallark trong bom tấn The Hunger Games.

Nod đẹp trai và tài năng nhưng cái tôi quá lớn khiến anh không thể nào phối hợp tốt với các thành viên khác trong đoàn quân Leafmen vốn luôn là một khối thống nhất. Đó là lý do Nod rút lui khỏi đội, cho tới khi M.K bị lôi vào thế giới của cậu. Đứng trước nguy cơ bị thảm bại, Nod đã nhận ra điều mình cần phải làm để cứu lấy thế giới và trở thành người anh hùng đích thực.

M.K. và Nod cùng nhau trải qua rất nhiều biến cố. Một trong những lí do khiến họ dễ dàng gắn kết với nhau đó là cái cảm giác bị cô lập. M.K thì không sao hòa hợp được với cha của mình. Tính cách ngang ngược bất trị của Nod khiến cho mối bất hòa giữa cậu và cha của mình là Ronin – thủ lĩnh nhóm Leafmen – ngày càng lớn.

Hutcherson nói: “Nod khá ngang ngược, cậu yêu tự do và không nhận thức được bổn phận phải bảo vệ thế giới của mình. Sau cuộc gặp gỡ với M.K, cậu hiểu ra nhiều điều hơn về bản thân mình cũng như về những trọng trách lớn lao gắn liền với số phận của cậu”.

Nam diễn viên Colin Farrell đảm nhận việc lồng tiếng cho nhân vật Ronin. Vốn là người Ai-len nên thoạt đầu Farrell phải cố gắng luyện tập để nói theo giọng Mỹ chuẩn, nhưng các nhà làm phim đã nhận ra rằng chất giọng địa phương tự nhiên của anh lại vô cùng phù hợp cho nhân vật này.


Trợ thủ tin cẩn và quyền lực nhất của Ronin là Tara – nữ hoàng rừng xanh. Vai diễn được giao cho nữ ca sĩ tài ba Beyoncé Knowles. Đây cũng chính là dự án phim truyện đầu tiên mà cô nhận lời tham gia kể từ khi lập gia đình. Xinh đẹp, nhanh nhẹn và mạnh mẽ, đối với đội quân Leafmen, cô không chỉ là nữ hoàng, mà còn là nguồn sống cho khu rừng nơi cô trị vì. Bên cạnh đó, cô còn là một người vô cùng đặc biệt đối với riêng Ronin. 

Beyoncé rất ngưỡng mộ nhân vật của mình: “Điều tôi yêu thích nhất ở nhân vật Tara chính là việc cô ấy đã dựng nên một tấm gương sáng cho những con người mà cô ấy bảo vệ, và đó là một hình mẫu lý tưởng đối với những nhân vật trẻ tuổi”.

Trong quá trình tuyển chọn diễn viên lồng tiếng cho các vai diễn, đạo diễn Wedge đã phải suy nghĩ rất nhiều vì “Tara là một nhân vật quan trọng, thậm chí là một nhân vật mang tính biểu tượng cao”. Và có lẽ không một ngôi sao nào của làng giải trí có thể phù hợp với vai diễn này hơn Beyoncé. Còn nhà sản xuất Jerry Davis thì cho rằng: “Beyoncé toát ra vẻ quyền uy và phong thái quý tộc của một nữ hoàng”.

Nếu giọng hát tuyệt vời đã giúp Beyoncé thành công trên khắp thế giới thì giọng nói ngọt ngào của cô đã khiến cho các nhà làm phim bị thuyết phục hoàn toàn. Nhà sản xuất Lori Forte kể lại: “Beyoncé sở hữu một chất giọng rất hay, êm mượt như nhung vậy, vô cùng cuốn hút người nghe”.

Mandrake là ông trùm khét tiếng đứng sau thế lực đen tối với âm mưu lật đổ nữ hoàng và chiếm lấy vương quốc. Với biệt tài phá hủy bất cứ thứ gì mình chạm tay vào, cùng với nhóm tay sai Boggan, Mandrake đã gây ra rất nhiều trở ngại cho đội quân Leafmen. Vì đã cảm thấy quá mệt mỏi với việc phải ẩn mình trong bóng tối, Mandrake cùng với con trai của mình là Dagda (do nam diễn viên Blake Anderson lồng tiếng) đã lập ra một âm mưu nhằm chiếm lấy khu rừng mà hắn luôn tin rằng thuộc quyền sở hữu của mình.

Một nhân vật quan trọng nữa bên phe Leafmen là Nim Galuu. Mưu trí và giàu kinh nghiêm, anh đóng một vai trò chủ chốt trong cuộc đại chiến bảo vệ rừng xanh. Đảm nhận việc lồng tiếng cho nhân vật này là Steven Tyler – thủ lĩnh của nhóm nhạc Rock lừng danh Aerosmith. Ý tưởng về việc mời một ca sĩ nhạc rock tham gia vào dự án đã đến một cách rất tình cờ. Đạo diễn Wedge kể lại: “Tự nhiên chúng tôi nảy ra ý tưởng mời Tyler tham gia lồng tiếng cho nhân vật, và quyết định sẽ làm như thế. Giọng hát của Tyler có đầy đủ những đặc điểm phù hợp với nhân vật Nim. Điểm tương đồng giữa họ là cả 2 đều thú vị và tràn trề năng lượng”.

G.A.

Theo Infonet

CÙNG LOẠI

02
Tháng 6

STOP MOTION LÀ GÌ?

Ngày nay, mọi người chắc hẳn không còn lạ lẫm với các khái niệm hoạt hình 2D, 3D. Thế nhưng, bên cạnh những hình ảnh sống động, những kĩ xảo đẹp mắt của những bộ phim hoạt hình hiện đại, vẫn còn tồn tại một thể loại phim hoạt hình…

08
Tháng 12

Disney tung dịch vụ xem phim trực tuyến DisneyLife, Netflix có e ngại?

Bắt đầu từ tháng tới, người dân tại Anh và sau đó là toàn châu Âu, sẽ có thể đăng ký dịch vụ DisneyLife đáp ứng nhu cầu xem phim online, đặc biệt là các bộ phim của hãng.

17
Tháng 11

Top 10 bộ phim hoạt hình có kỹ thuật CGI tốt nhất

CGI- hiểu nôm na là công nghệ mô phỏng hình ảnh bằng máy tính, là một kỹ thuật rất phổ biến của điện ảnh thế giới hiện nay. Không phải chỉ những phim hành động, bom tấn mới dùng đến kỹ thuật này, mà CGI có mặt ở khắp mọi…