Blog

Top 10 bộ phim hoạt hình có kỹ thuật CGI tốt nhất

17-11-2015 2860 lượt xem

CGI- hiểu nôm na là công nghệ mô phỏng hình ảnh bằng máy tính, là một kỹ thuật rất phổ biến của điện ảnh thế giới hiện nay. Không phải chỉ những phim hành động, bom tấn mới dùng đến kỹ thuật này, mà CGI có mặt ở khắp mọi nơi. Hãy cùng Lượng Giá Việt, điểm qua những bộ phim hoạt hình có kĩ thuật CGI tốt nhất.

1. The Incredibles (2004)

Không mấy khó hiểu khi The Incredibles- siêu phẩm của nhà Pixar dẫn đầu danh sách này. Bộ phim hoạt hình về siêu anh hùng này, từng đoạt 2 giải Oscar và là tác phẩm được khán giả mọi lứa tuổi yêu thích.

Nội dung The Incredibles xoay quanh câu chuyện về một gia đình siêu nhân, với sự kết hợp các yếu tố phiêu lưu, hành động, hài hước. Bộ phim, với kỹ thuật sử lý hình ảnh đỉnh cao, những pha hành động mãn nhãn không chỉ khiến trẻ con thích thú mà khán giả người lớn cũng phải gật gù hài lòng.

2. Toy Story (1995- 1999- 2010)

Lại một siêu phẩm nữa của liên mình Pixar- Disney. Bộ phim với mức doanh thu cao ngất ngưởng, một hiện tượng ngay khi vừa ra mắt, và cho đến nay vẫn là niềm hãnh diện của Disney. Chuyện phim xoay quanh thế giới đồ chơi của cậu bé Andy, với những xáo trộn, những chuyến phiêu lưu…khi có sự xuất hiện của người mới. Dù sau này có thêm bao nhiêu bộ phim hoạt hình ra mắt, thì phần hình ảnh trong 3 phần phim của Toy Story vẫn được đánh giá rất cao. Bởi lẽ đặt trong bối cảnh phần phim đầu tiên ra mắt năm 1995, khi mà kĩ thuật làm phim chưa được như bây giờ, thì những gì phim làm được xứng đáng nhận được những lời tán dương không ngớt.

3. Monsters, Inc (2001)

Trong list những bộ phim hoạt hình có thể khiến khán giả xem đi xem lại không thấy chán, Monsters, Inc luôn có được một chỗ đứng rất ổn định trong rất nhiều năm qua. Phim được đánh giá cao, không chỉ bởi phần nội dung quá thông minh và hài hước, mà còn ở kỹ thuật CGI rất đỉnh. Phim đã tạo ra một thế giới quái vật ngộ nghĩnh, đầy sắc màu và tạo hiệu ứng thị giác rất cao.

Nội dung phim được đặt tại thế giới quái vật Monstropolis- nơi mà nguồn năng lượng để tồn tại, được lấy từ tiếng thét của trẻ em. Do vậy, một công ty quái vật đã đã được rạo ra, nhằm rèn luyện khả năng hù dọa trẻ em, để chúng hét càng to càng tốt..

4. Finding Nemo

Năm 2003, Pixar tung ra bộ phim hoạt hình mang tên Finding Nemo, và tác phẩm đã trở thành bộ phim đạt doanh thu cao nhất của Pixar từ trước đến nay. Bộ phim đã góp phần củng cố địa vị của Pixar trong làng phim hoạt hình, và mang về cho hãng 1 giải Oscar cho bộ phim hoạt hình hay nhất vào năm 2004.

Nội dung Finding Nemo, xoay quanh cuộc hành trình của một chú cá hề, đi tìm cậu con trai Nemo, khi một lần ham chơi đã đẩy cậu vào bàn tay con người. Không chí có nội dung lôi cuốn và ý nghĩa, Finding Nemo còn được tán dương bởi đã vẽ nên một thế giới đại dương rất đẹp mắt.

5. Up (2009)

Có lẽ không cần phải nói nhiều về bộ phim đã quá nổi tiếng này. Với một kịch bản sáng tạo, hài hước nhưng cũng rất cảm động, cùng phần hình ảnh tỉ mỉ và trau chuốt đến từng chi tiết nhỏ, Up đã trở thành một đỉnh cao trong công nghệ làm phim hoạt hình. Bộ phim đã giành được 2 giải Oscar năm 2009, cùng vô số những lời khen ngợi, đã trở thành tác phẩm để đời của Pixar.

6. Wall- E (2008)

Danh sách những bộ phim để đời của Pixar, tiếp tục được nối dài bởi siêu phẩm Wall- E, bộ phim của tâm huyết, sự sáng tạo và kĩ thuật làm phim bậc thầy. Mặc dù nhân vật là 2 chú rô bốt hiếm khi dùng đến lời thoại, và bối cảnh thì rất hoang vắng, song tác phẩm này lại có sức lay động cảm xúc mãnh liệt hơn bất kì lời nói nào.

Wall- E là câu chuyện về một chú robot dọn dẹp duy nhất sống sót trên bãi chiến trường mà con người để lại. Một ngày tình yêu đã đến với anh chàng cô đơn, nhưng rồi tất cả mọi việc bắt đầu rắc rối và căng thẳng hơn..Wall-E là bộ phim dành cho tất cả mọi người, và dù bạn là ai, cũng sẽ tìm thấy những điểm đáng xem ở tác phẩm này.

7. Shrek (2001)

Có vẻ như trong cuộc chiến của làng phim hoạt hình, DreamWorks tỏ ra yếu thế hơn hẳn ông lớn Pixar. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là hãng thiếu những tác phẩm xuất sắc. Shrek là một ví dụ. Với nội dung hài hước, ý nghĩa và phần hình ảnh đẹp mắt, Shrek xứng đáng là đại diện của DreamWorks trong dạn sách đầy tự hào này.

Shrek kể về một anh chàng chằn tinh da xanh có vẻ ngoài xấu xí, dữ tợn nhưng bên trong lại rất tốt bụng. Thế nhưng, cuộc sống lặng lẽ nơi đầm lầy của anh chàng, bỗng chốc bị đảo lộn bởi sự xuất hiện của những vị khách không mời mà đến.

8. How to Train Your Dragon (2010- 2014)

Bên cạnh Shrek, thì How to Train Your Dragon cũng là một đại diện xuất sắc của DreamWorks.

Nội dung phim lấy bối cảnh thế giới thần thoại của người Viking và loài rồng. Câu chuyện xoay quanh cậu bé Hiccup, sống tại đảo Berk. Khi được tham gia vào khóa huấn luyện rồng, Hiccup tỏ ra thích thú và muốn tìm cách chứng minh sự trưởng thành của mình. Cậu cứu thoát và  kết bạn với chú rồng Toothless…

Sau phần 1 thành công vang dội, mới đây DreamWorks tiếp tục tung ra phần 2 của phim, và đang tung hoành tại các rạp chiếu.

9. Ratatouille (2009)

Với một kịch bản sáng tạo, chặt chẽ và nhân văn, Ratatouille được cả khán giả lẫn giới phê bình đánh giá cao và gặt hái được rất nhiều giải thưởng lớn nhỏ. Thêm vào đó, kỹ thuật sử lý hình ảnh đẳng cấp của phim, đã cho ra những hình ảnh màu sắc, chuyển động mượt mà và bối cảnh rất đẹp. Và đó là lý do bộ phim có mặt trong danh sách này.

Nội dung Ratatouille kể về một chú chuột tên Remy có năng khiếu và đam mê bất tận với ẩm thực. Chuyến phiêu lưu đầy màu sắc đến Paris, là hành trình Remy chinh phục ước mơ, kết bạn, học hỏi và trở thành một đầu bếp thực thụ. Bên cạnh nội dung hài hước, phim còn lồng ghép những bài học về tình bạn, ước mơ và nghị lực.

10. Despicable Me (2010- 2013)

Nhắc đến những bộ phim hoạt hình có kĩ thuật CGI đỉnh cao, không thể bỏ quên Despicable Me- đại diện duy nhất của Universal Pictures trong danh sách này. Đây chính là bộ phim đã tạo ra những chú Minion đáng yêu, hiện nay đang có mặt trong các cửa hàng lưu niệm, có mặt trên tập vở, đồ chơi của trẻ…như một biểu tượng của sự ngộ nghĩnh, đáng yêu.

Nội dung phim xoay quanh câu chuyện của Gru, kẻ đã lập ra một đội quân hùng hậu với âm mưu chiếm lấy mặt trăng cho riêng mình. Tuy nhiên, sự có mặt của 3 đứa trẻ mồ côi đã phá hỏng mọi kế hoạch, và thậm chí khiến Gru cải tà quy chính trở thành người tốt…

Ngọc Hà

(Lượng Giá Việt)

 

CÙNG LOẠI

17
Tháng 11

Top 10 bộ phim hoạt hình có kỹ thuật CGI tốt nhất

CGI- hiểu nôm na là công nghệ mô phỏng hình ảnh bằng máy tính, là một kỹ thuật rất phổ biến của điện ảnh thế giới hiện nay. Không phải chỉ những phim hành động, bom tấn mới dùng đến kỹ thuật này, mà CGI có mặt ở khắp mọi…

15
Tháng 12

Top 5 bộ phim hoạt hình học tiếng anh cho trẻ em hay nhất

Trẻ em tiếp thu ngôn ngữ tiếng anh rất tự nhiên . Chúng học ngôn ngữ tiếng anh một cách mà chúng không nhận ra mình có ý thức là đang học, không giống với người lớn chúng ta. Trẻ em có khả năng bắt chước phát âm tiếng anh…

06
Tháng 10

"Lộ tẩy" bí quyết của hãng phim hoạt hình Pixar

Với hơn 10 tác phẩm phim hoạt hình đình đám, hãng Pixar đã trở thành một trong những hãng phim xuất sắc nhất thế giới! Bí quyết nào giúp họ thành công vậy?