Blog

Khi Disney và Pixar lười "làm đẹp" cho phái nữ trên phim

13-10-2015 1194 lượt xem

Từ trước đến nay, các nhân vật nữ của Disney và Pixar luôn được khán giả nhí yêu quý vì sự cá tính cùng tạo hình vô cùng xinh đẹp, cuốn hút. Mặc dù vậy, điểm trừ của dàn mỹ nhân “nhà chuột” cũng nhanh chóng bị các “thánh soi” phát hiện ra.

Qua mạng xã hội, một thành viên của Tumblr nhận xét, ba nhân vật nữ chính trong bộ phim Inside Out có nét gì đó rất giống nhau. Ngay lập tức, hình ảnh của những “ngôi sao” nữ trong các tác phẩm trước dưới sự sáng tạo của Disney cùng Pixar đều được lôi ra so sánh. Cuối cùng, người hâm mộ đã rút ra được công thức thiết kế khuôn mặt của nhóm họa sĩ trực thuộc hai “ông lớn” này.

So sánh hình dạng khuôn mặt của các nhân vật nam (màu xanh lá cây) và nhân vật nữ (màu đỏ)


Có thể thấy, phái nữ nhà Disney đều buộc phải tuân thủ theo “quy định” mặt tròn hoặc hình trái tim cùng chiếc mũi nhỏ, má phính. Trong khi đó, các họa sỹ đều thỏa sức thiết kế hình dáng khuôn mặt cho các nhân vật nam: từ mặt dài, mặt chữ điền đến mặt vuông. Chính vì vậy, không ít người lên tiếng chê đội ngũ “nhà chuột” cùng Pixar quá lười biếng trong việc “làm đẹp" cho phái nữ trên phim. Nặng hơn, có fan còn cho rằng nhà sản xuất có ý phân biệt giới tính.

Vào năm 2013, ông Lino DiSalvo – người phụ trách sáng tạo bộ phim Frozen cho biết: “Việc thiết kế, tạo hình cho các nhân vật nữ đối với chúng tôi là công đoạn khó nhất. Bởi lẽ, họ phải trải qua rất nhiều cung bậc cảm xúc trong một tác phẩm. Họ cũng phải đẹp trong mọi hoàn cảnh dù là lúc đối mặt với nguy hiểm hay tình tứ bên người yêu. Trong Frozen, chúng tôi có cùng lúc hai nữ anh hùng. Do đó, khó khăn còn tăng lên gấp bội. Ở cùng một cảnh quay, chúng tôi phải tạo được khác biệt hoàn toàn giữa Elsa và Anna dù họ có cùng một cảm xúc. Elsa khi tức giận sao có thể giống Anna được”.

Trước sự “bắt bẻ” của một bộ phận khán giả, có khả năng, ê-kip sản xuất hoạt hình sẽ phải cân nhắc lại các mẫu thiết kế khuôn mặt cho dàn nữ chính trong những bộ phim sau này để tạo sự khác biệt, mới mẻ. Tuy nhiên, đa phần những người yêu thích các dự án trực thuộc Disney đều không phải người quá câu nệ tiểu tiết. Thế nên điểm trừ này hoàn toàn có thể bỏ qua.


(Nguồn: The Telegraph)

 

CÙNG LOẠI

16
Tháng 6

TÌM HIỂU CÔNG NGHỆ LÀM PHIM HOẠT HÌNH STOP-MOTION

Stop-motion là một trong những bước đột phá trong kỹ thuật làm phim hoạt hình của thế giới. Cùng tìm hiểu công nghệ làm phim này qua The Boxtrolls- một trong những phim hoạt hình hot nhất năm 2014.

07
Tháng 4

3-D thực sự là gì?

Cùng tìm hiểu một cách rõ ràng và tổng quan nhất về công nghệ 3-D đang hot nhé. Toàn những thông tin đáng đọc cả đấy

22
Tháng 12

Walt Disney lần đầu tiên để một bé gái lồng tiếng công chúa

Việc bé gái 14 tuổi Auli'i Cravalho được chọn là người lồng tiếng cho Moana - nàng công chúa tiếp theo trong thế giới Disney, đã khiến dư luận kinh ngạc.