Blog

Những “Stylist” của nàng Elsa, Anna, Ariel trong phim Walt Disney

29-12-2015 1404 lượt xem

Không phải hẳn nhiên mà các nhân vật hoạt hình trong phim của Walt Disney đều mang một sức hút đặc biệt đối với khán giả. Đằng sau sự lung linh của nhân vật có bàn tay của những ai ? Cùng tìm hiểu nhé.

Ở hãng phim Walt Disney, nữ giới gặp nhiều hạn chế do định kiến rằng họ chỉ thích hợp ở xưởng mực và tô màu. Tuy vậy, vẫn có người tạo được tên tuổi, thậm chí còn tạo nên thành công cho các bộ phim của hãng. Những nữ anh hùng làm nên các bộ phim bom tấn của Walt Disney.

Họa sĩ Brittney Lee

Brittney Lee là người góp công rất lớn trong việc tạo nên một Anna đáng yêu và một Elsa mạnh mẽ trong Frozen. Công việc của cô ở Disney không chỉ là thiết kế hình ảnh trong phim mà còn thiết kế trang phục cho các nhân vật của phim.

Brittney cho biết: “Mỗi bộ trang phục trong phim đều có cuộc sống riêng. Chỉ cần nhìn vào chúng, đường cắt, màu sắc và các chi tiết, bạn sẽ thấy cả một câu chuyện được kể bằng hình ảnh”. Thông thường, các nhân vật trong phim hoạt hình chỉ thay khoảng hai bộ trang phục, nhưng ở Frozen, trang phục thay đổi theo độ tuổi, tính cách và nhịp độ phim.

Brittney Lee sinh ra ở một thị trấn nhỏ miền Tây Pennsylvania. Từ nhỏ, cô đã được cha mẹ tạo điều kiện tham gia các lớp học nghệ thuật. Kết thúc trung học, Lee vào Học viện Kỹ thuật làm phim Rochester. Ở đây, Lee gặp người thầy và là người cố vấn, dìu dắt cô theo con đường này. Lee làm việc cho hãng phim Walt Disney từ năm 2010, khởi đầu bằng phim Wreck-It Ralph.

Carole Holliday

Từ nhỏ, Carole Holliday đã thích vẽ và dường như thiên hướng này bắt nguồn từ người ông của cô, một họa sỹ vẽ  bảng hiệu, người từng rất muốn làm ở hãng phim Walt Disney. Carole đã nỗ lực hết mình để trở thành một đạo diễn. Cô là họa sỹ thiết kế nhân vật cho các tác phẩmThe Little Mermaid, A Goofy Movie, Tarzan. Năm 2004, cô là đạo diễn bộ phim Mickey’s Twice Upon a Time. Năm 2006, cô viết kịch bản kiêm đạo diễn cho phim ngắn Witt’s Daughter.

Jennifer Lee: Nữ đạo diễn thế hệ đầu tiên của hãng phim Walt Disney

Được mệnh danh là nữ hoàng mới trong ngành sản xuất phim hoạt hình của Walt Disney, Jennifer Lee là một trong số ít biên kịch đầu tiên trở thành đạo diễn. Cô là đồng biên kịch và đồng đạo diễn cho phim bom tấn Frozen. Khởi đầu, Jennifer Lee làm việc tại nhà xuất bản, sau đó mới đi học làm phim tại Đại học Columbia, Mỹ.

Bộ phim Frozen đem lại doanh thu trên 1 tỷ đô-la, cao nhất trong các bộ phim hoạt hình của hãng phim Walt Disney. Frozen còn thắng lớn tại giải Oscar với Phim hoạt hình xuất sắc nhất và Ca khúc trong phim hay nhất.

Jennifer Lee cho biết, với cô, từ biên kịch chuyển sang làm đạo diễn không mấy khó khăn. “Là một biên kịch, tôi biết rõ về nhân vật của mình hơn bất cứ ai. Tôi hiểu rõ các cử động, ẩn ý của nhân vật trong các cảnh. Điều đó đem lại sự thuận tiện và thú vị. Bạn chỉ cần nói những điều mình muốn cho các họa sỹ làm sẽ hiệu quả hơn là bắt họ tạo ra thứ bạn muốn có”.

CÙNG LOẠI

04
Tháng 8

BÊN TRONG XƯỞNG PHIM DREAMWORKS: CÔNG NGHỆ MÁY TRẠM WORKSTATION

Việc tạo ra một bộ phim hoạt hình ví như việc bơi qua Kênh Đào Anh (English Channel): khó khăn và gây kiệt sức. Ý tưởng đó hầu như không thể thực hiện được. Làm cách nào mà bạn lấy ý tưởng câu chuyện và dàn dựng một cảnh phim…

16
Tháng 6

TÌM HIỂU CÔNG NGHỆ LÀM PHIM HOẠT HÌNH STOP-MOTION

Stop-motion là một trong những bước đột phá trong kỹ thuật làm phim hoạt hình của thế giới. Cùng tìm hiểu công nghệ làm phim này qua The Boxtrolls- một trong những phim hoạt hình hot nhất năm 2014.

15
Tháng 9

Hãng Ghibli có sử dụng đồ họa vi tính (Computer Graphics)?

Miyazaki đã từng hoài nghi về việc sử dụng vi tính trong làm phim anime. Một lần ông đã bình luận, “Tại sao chúng ta lại cần máy tính để làm điều mà bàn tay con người có thể?”