Blog

Hãng Ghibli có sử dụng đồ họa vi tính (Computer Graphics)?

15-09-2015 1725 lượt xem

Miyazaki đã từng hoài nghi về việc sử dụng vi tính trong làm phim anime. Một lần ông đã bình luận, “Tại sao chúng ta lại cần máy tính để làm điều mà bàn tay con người có thể?”

Lần đầu tiên Ghibli sử dụng công nghệ CG là trong Pom Poko, cảnh máy quay quét ngang các kệ sách của thư viện. Một cảnh như thế rất khó và tốn thời gian, và thêm nữa, không đòi hỏi sáng tạo nên rất dễ nhàm chán đối với các họa sĩ.

 Whisper of the Heart đã sử dụng kỹ thuật số pha trộn trong các cảnh ảo tưởng, nghĩa là các yếu tố (được vẽ theo cách truyền thống) của cảnh phim được tạo ra bằng máy tính, On Your Mark cũng sử dụng một ít công nghệ CGI, và Mononoke Hime ứng dụng kỹ thuật vi tính nhiều hơn nữa.

 Ghibli đã mua một số trạm Silicon Graphics và dựng một hệ thống CG Division. Ghibli đã sử dụng hoàn toàn kỹ thuật số cho phim Yamada-kun. Nói ngắn gọn, bộ phim không sử dụng bất kỳ một khung ảnh truyền thống nào.

Nguồn: ghiblikan.wordpress

CÙNG LOẠI

15
Tháng 12

Top 5 bộ phim hoạt hình học tiếng anh cho trẻ em hay nhất

Trẻ em tiếp thu ngôn ngữ tiếng anh rất tự nhiên . Chúng học ngôn ngữ tiếng anh một cách mà chúng không nhận ra mình có ý thức là đang học, không giống với người lớn chúng ta. Trẻ em có khả năng bắt chước phát âm tiếng anh…

29
Tháng 9

Phép màu đẹp đẽ của phim hoạt hình Pixar

20 năm và 15 tác phẩm xuất sắc, hãng Pixar đã mang đến cho thế giới những bộ phim hoạt hình tuyệt đẹp, với những khoảnh khắc xúc động không thể nào quên.

14
Tháng 7

22 Quy Tắc Từ Pixar để tạo Ra Những Câu Chuyện Phi Thường

Làm thế nào để kể được những câu chuyện hấp dẫn, cuốn hút người đọc, người nghe? Kể chuyện là một hình thức giao tiếp và kỹ năng giao tiếp có thể học được. Emma Coats1 – nghệ sỹ kịch bản và là cựu nhân viên của hãng phim Pixar…