Blog

Pixar, Intel, RackSaver hợp tác sản xuất phim hoạt hình kỹ thuật số

20-10-2015 1342 lượt xem

Hãng phim hoạt hình Pixar Animation Studios đưa ra công bố về việc cộng tác với công ty Intel và Racksaver để tạo ra một trong những tổ hợp máy tính mạnh nhất tổ hợp kết xuất hình 3D được dùng để tạo ra hình ảnh kỹ thật số cho từng khung hình trong các bộ phim hoạt hình.

Tổ hợp kết xuất hình này sẽ có 1.024 bộ xử lý Intel Xeon đặt trong 8 cụm máy chủ gắn trên giá BladeRack của RackSaver, và chạy phần mềm RenderMand của Pixar cũng gắn trên giá BladRack của RackSaver.

Tổ hợp kết xuất hình có bộ nhớ dung lượng 2 terabyte và ổ cứng 60 terabyte. Mỗi bộ xử lý Intel Xeon có tốc độ 2.8 GHz có năng lực xử lý nhanh gấp 5 lần các bộ xử RISC sử dụng trong các tổ hợp kết xuất hình tốt nhất của Pixar. Pixar đã sử dụng tổ hợp mới này cho bộ phim “The Incredibles” ra mắt vào năm 2004.

Hãng phim hoạt hình Pixar Animation Studios có hai bộ phận sáng tạo và kỹ thuật để tạo ra phần cốt lõi của truyện phim trong môi trường đồ họa máy tính. Pixar đã tạo ra bốn trong số các bộ phim hoạt hình thành công và được yêu mến nhất: phim đoạt giải Oscar năm 1995 ''Toy Story'', phim đoạt giải Golden Globe năm 1999 ''Toy Story 2'', phim đoạt giải Oscar ''Monsters, Inc'', ''Bug’s Life”. Bốn bộ phim của Pixar đã tạo ra doanh thu 1,7 tỷ USD trên toàn thế giới. Ba bộ phim ra mắt sau đó của Pixar là ''Finding Nemo'' (30/05/2003), ''The Incredibles'' (năm 2004) và ''Cars'' (2005).

Ngọc Huyền
 

CÙNG LOẠI

31
Tháng 3

Stop Motion đã “quay lại và lợi hại” hơn xưa!

Stop Motion tích hợp trong mình những tính năng độc đáo giúp làm nên những đoạn phim ngắn với hiệu ứng đặc biệt và đem đến cho người xem cảm giác mới lạ. Tuy tồn tại khá lâu trong lịch sử và từng bị lãng quên nhưng gần đây, Stop…

08
Tháng 12

Disney tung dịch vụ xem phim trực tuyến DisneyLife, Netflix có e ngại?

Bắt đầu từ tháng tới, người dân tại Anh và sau đó là toàn châu Âu, sẽ có thể đăng ký dịch vụ DisneyLife đáp ứng nhu cầu xem phim online, đặc biệt là các bộ phim của hãng.

31
Tháng 3

Những kỹ thuật làm phim hoạt hình

Ngành sản xuất phim hoạt hình đã có những chuyển biến đáng kể trong nhiều thập kỷ qua kể từ ngày đầu ra mắt vào những năm 1990. Những kỹ thuật các nhà làm phim hoạt hình sử dụng đã được cải thiện rất nhiều theo thời gian. Tuy nhiên,…