Blog

Sự đối đầu của hai Tablet vẽ thiết kế: iPad Pro/Pencil vs. Surface Pro vs. Wacom Cintiq Companion.

12-01-2016 2510 lượt xem

Với sự ra đời của bút chì số Apple Pencil và Microsoft Surface Pro 4, tablets dần trở nên quan trọng vì có thể đảm trách được vô số vai trò và nhiệm vụ mà các biên tập viên, giám đốc sáng tạo, nhiếp ảnh gia, designer cần. Do đó các nghệ sĩ làm sáng tạo đã và sẽ sớm sắm ngay chiếc máy tính bảng riêng cho họ.

Nhưng giữa vô số chọn lựa, gồm cả Wacom’s Cintiq Companion thì đâu sẽ là sự lựa chọn tốt nhất dành cho các họa sĩ phim hoạt hình ? Trong khi vẫn chưa có bài so sánh trực tiếp nào từ các chuyên gia làm phim hoạt hình thì những nghệ sĩ từ nhiều ngành khác nhau đã bắt đầu trải nghiệm trên nhiều thiết bị khác nhau và đưa ra so sánh điểm mạnh, yếu của các công cụ vẽ. Review ổn nhất cho đến thời điểm hiện tại mà tôi biết được là từ một nhà thiết kế công nghiệp Spencer Nugent, ông dã đưa ra những đánh giá khách quan và khéo léo cho 3 thiết bị chính: iPad Pro, Surface Pro và Cintiq Companion. 

Cá nhân ông thì ưa chuộng bộ đôi iPad Pro và Pencil hơn mặc dù ông cho rằng Cintiq Companion lại chiến thắng một cách dễ dàng về khoảng bút stylus có thể mang lại cảm giác sử dụng giống như bút viết trên giấy thật. Nugent khuyên rằng tùy vào nhu cầu cá nhân của mỗi họa sỹ mà tìm thiết bị phù hợp nhất.

Một so sánh khác từ một họa sĩ graffiti APSE, dù chỉ so sánh giữa iPad Pro và Cintiq Companion. Ông chọn iPad Pro thay vì Cintiq vì tính tiện lợi khi mang đi và những giá trị của nó: 

CÙNG LOẠI

02
Tháng 6

STOP MOTION LÀ GÌ?

Ngày nay, mọi người chắc hẳn không còn lạ lẫm với các khái niệm hoạt hình 2D, 3D. Thế nhưng, bên cạnh những hình ảnh sống động, những kĩ xảo đẹp mắt của những bộ phim hoạt hình hiện đại, vẫn còn tồn tại một thể loại phim hoạt hình…

09
Tháng 6

Stop Motion, sáng tạo từng milimet

Stop Motion – kỹ thuật phim hoạt hình đã tồn tại một thời gian dài trong lịch sử. Một số bộ phim thành công nhờ áp dụng “triệt để” công nghệ này phải kể đến như A Nightmare Before Christmas, Chicken Run, Coraline, ParaNorman... Vậy Stop Motion là gì?

29
Tháng 7

Đột nhập hậu trường phim "điên" của Pixar - "Day & Night"

Mới đây, hãng phim Pixar đã công bố clip hậu trường cho bộ phim ngắn Day & Night, bộ phim "điên rồ" nhất của họ từ trước tới nay!