Blog

XÚC ĐỘNG VỚI VẺ ĐẸP MÃNH LIỆT CỦA KÝ ỨC TRONG PHIM HOẠT HÌNH NGẮN BEAR STORY

17-03-2016 8044 lượt xem

Bộ phim hoạt hình ngắn được đề cử Oscar Bear Story là sự kết hợp tuyệt đẹp của nỗi buồn hoài niệm và phong cách steampunk cổ điển mơ màng.

Lấy cảm hứng từ câu chuyện buồn của ông nội mình, nhà làm phim Gabriel Osorio đã mang đến bộ phim hoạt hình ngắn kể về chú gấu nhỏ chờ đợi để được quay về bên gia đình nơi mà mình thuộc về. Bộ phim ngắn chứa đựng thông điệp mạnh mẽ, lay động đã được để cử Oscar cho Phim hoạt hình ngắn hay nhất. Trước đó, Bear Story đã xuất sắc giành được hơn 50 giải thưởng từ nhiều Liên hoan phim khác nhau.

“Ông tôi, Leopoldo Osorio, đã bị bắt giữ vào năm 1973 trong chế độ độc tài Pinochet ở Chile. Ông bị giam giữ trong hai năm, sau đó ông đã trốn sang Anh và buộc phải sống lưu von, cách xa gia đình của mình. Trong suốt thời thơ ấu, tôi luôn cảm thấy sự hiện diện vô hình của ông_  một người thân yêu dù còn sống nhưng không có mặt trong cuộc sống của tôi. Bear Story không phải là câu chuyện về cuộc đời của ông nội tôi, nhưng nó được lấy cảm hứng từ sự mất mát và niềm thương nhớ ông để lại trong lòng tôi.” - nhà làm phim chia sẻ.

2

Đoạn phim hoạt hình chỉ vỏn vẹn 11 phút gây ấn tưởng bởi hình ảnh 3D tuyệt đẹp, các chi tiết chuyển động được lắp ráp theo phong cách steampunk cũ kỹ mang đậm không khí hoài niệm. Những hình ảnh gợi nhớ một thời xa xôi trong ký ức như rạp xiếc mái vòm, ô cửa sổ vuông lấp đầy ánh sáng hay chiếc xe bán kem xinh xắn trôi dần đi trong những hạt sáng li ti lấp lánh đem đến cảm giác vừa bay bổng vừa man mác buồn.

Với câu chuyện đầy ám ảnh của ký ức quá khứ và nỗi cô đơn chống chếnh, Bear Story được xem là một viên ngọc hiếm có tại Oscar năm nay.

CÙNG LOẠI

01
Tháng 6

PHIM HOẠT HÌNH ANGRY BIRDS: “ĐIÊN” HƠN, VUI NHỘN HƠN GAME NHIỀU!

Sau gần nửa năm 2016 với nhiều bộ phim bom tấn ra rạp, thì mùa hè là lúc những bộ phim hoạt hình đình đám lên ngôi, đơn cử là Angry Birds một phim chuyển thể tử tựa game mobile đình đám.

11
Tháng 8

‘Kubo and the Two Strings’ tung trailer không thể hấp dẫn hơn!

Trailer vừa được LAIKA tung ra tiết lộ nhiều chi tiết hơn về câu chuyện phim ‘Kubo and the Two Strings’ thực sự khiến khán giả mong đợi.

31
Tháng 7

Wall-E – Câu chuyện về tương lai và sự diệu kì của tình yêu

Wall-E là sinh vật duy nhất còn tồn tại trên trái đất. 700 năm trước, loài người đã biến hành tinh xanh thành sa mạc cằn cỗi với những bãi rác khổng lồ bao phủ khắp nơi, cát bụi mù mịt và mặt trời chói chang với những tháp rác…