Blog

[XƯỞNG PHIM XIN CHÀO BÚT CHÌ] – NHỮNG CHẶNG ĐƯỜNG ĐÃ QUA

10-06-2015 2397 lượt xem

Được thành lập vào tháng 6/2012, đến nay, Hi Pencil studio ngày càng khẳng định được vị trí của mình trong lòng khán giả.

Chào sân khán giả nhí bằng hoạt động Vui hè cùng Bút Chì lần 1 năm 2012 tại Nhà thiếu nhi Thành phố, Hi Pencil Studio đã để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp trong lòng mọi người.

H1. Hoạt động đầu tiên của Hi Pencil Studio - Ngày hội Vui hè cùng Bút Chì lần 1

 

Sau đó, tháng 7/2012, Hi Pencil Studio cho ra mắt series hoạt hình stop motion Xin Chào Bút Chì và được phát sóng hằng tuần trên HTV7.

H2. Xin chào Bút Chì trở thành người bạn quen thuộc của khán giả nhỏ vào thứ 7 và chủ nhật hằng tuần

 

Tháng 1/2015, Hi Pencil Studio tiếp tục cho ra mắt series phim hoạt hình khoa giáo Điều chúng mình chưa biết, ngay sau khi kết thúc series Xin chào Bút Chì.

H3. Series hoạt hình khoa giáo Điều chúng mình chưa biết lên sóng sau khi Xin chào Bút Chì kết thúc

Bên cạnh đó, Hi Pencil Studio còn tổ chức nhiều buổi tham quan và school tour cho các trường mẫu giáo và tiểu học trong địa bàn Thành phố để giúp các bé thêm hiểu biết về kỹ thuật làm phim hoạt hình.

H4. Một buổi tham quan tại xưởng phim của các bạn nhỏ trường mầm non Táo Đỏ

 

H5. Hi Pencil Studio đến giao lưu cùng các bạn nhỏ ở trường tiểu học Nguyễn Văn Trỗi

 

H6. Anh Bút Chì giao lưu cùng các bạn nhỏ

 

Tuy nhiên, nhắc đến các hoạt động của Hi Pencil studio thì nổi bật nhất vẫn là các sân chơi chào hè dành riêng cho các bạn khán giả nhỏ, điển hình là chương trình Vui hè cùng Bút Chì được tổ chức định kì vào tháng 6 hằng năm.

H7. Hoạt động Vui hè cùng Bút Chì lần 1 năm 2012

 

H8. Vui hè cùng Bút Chì lần 2 và mừng sinh nhật 1 tuổi của xưởng phim

 

H9. Ngày hội Vui hè cùng Bút Chì lần 3 tại Crescent mall

 

Không dừng lại ở các sân chơi ngoại khóa, Hi Pencil Studio còn tổ chức các cuộc thi vẽ tranh, biên kịch, thu hút sự tham gia không chỉ của các bạn nhỏ mà của cả những bạn trẻ đam mê hoạt hình.

H10. Cuộc thi vẽ tranh do Hi Pencil studio tổ chức

 

H11. Cuộc thi Thử tài biên kịch cùng Bút Chì

 

Bên cạnh đó, Hi Pencil Studio còn nỗ lực đưa gia đình Bút đến gần hơn với khán giả màn ảnh rộng qua tháng chiếu phim trong chuỗi sự kiện “Xin Chào Bút Chì trên màn ảnh rộng”.

H12. Tháng chiếu phim Xin chào Bút Chì năm 2013

Ngoài các buổi tham quan và school tour, Hi Pencil Studio còn kết hợp với trường điện ảnh Quốc tế Sài Gòn SIFS tổ chức các lớp học workshop hướng dẫn làm phim hoạt hình stop motion dành cho các bạn trẻ. Song song đó là các lớp học khéo tay dành cho thiếu nhi nhằm kích thích óc sáng tạo của các bé.

H13. Hi Pencil studio và trường Điện ảnh Quốc tế Sài Gòn SIFS tổ chức các lớp học stop motion cho giới trẻ

 

H14. Các lớp học do xưởng phim tổ chức dành cho thiếu nhi

Đến nay, Hi Pencil Studio đã đạt được các giải thưởng như:

Phim ngắn "Say hi to Pencil" -  UNTV of UNICEF Awards, The PLURAL+ Contest,  2011

Series phim hoạt hình "Xin Chào Bút Chì" - Thiết kế âm thanh xuất sắc nhất, Liên hoan phim Viêt Nam lần thứ XVIII, 2013

Series phim hoạt hình "Xin Chào Bút Chì" - Bằng khen Ban tổ chức trao tặng, Liên hoan truyền hình toàn quốc lần thứ 34, 2014

Series phim hoạt hình "Xin Chào Bút Chì" - Kỷ lục Việt Nam (Vietkings) trao tặng Kỷ lục loạt phim hoạt hình Việt Nam dài nhất được làm theo công nghệ Stopmotion, 2013

Hiện nay, Hi Pencil Studio tiếp tục mở rộng hoạt động trên các lĩnh vực như sản xuất phim quảng cáo bằng kỹ thuật hoạt hình , sản xuất phim điện ảnh...

Cùng với đội ngũ nhân sự trẻ, đam mê và đầy nhiệt huyết, Hi Pencil Studio đang có những bước đi chắc chắn để tự khẳng định mình trong thị trường hoạt hình Việt Nam và vươn xa ra thế giới.

H15. Đội ngũ trẻ và năng động của Hi Pencil studio

Vi Châu